Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

LỜI TIÊN TRI CỔ XƯA về THỜI MẠT PHÁP Đã ứng nghiệm

 

Đăng ngày: 19:36 05-01-2011
Thực tế ít người biết đến cuốn sách được viết cách đây hơn 5000 năm -Srimad-Bhagavatam ( Chí tôn ca )- dự đoán nhiều xu hướng và biến cố hiện tại với độ chính xác đáng ngạc nhiên.
..."Nguyên tắc tôn giáo sẽ được xác định bằng sự biểu hiện sức mạnh (và) được đánh giá bằng sự nổi tiếng của một nhân vật thành đạt về vật chất..." " Những ai không tiền không thể nào có được công bằng và bất kỳ ai có tài tráo trở chữ nghĩa một cách khéo léo sẽ được xem là học giả "
 "Thưa đức vua kính mến, tôn giá , tính chân thật, sự trong sạch, sự tha thứ, lòng nhân từ, tuổi thọ, sức khỏe cơ thể, và cả ký ức nữa tất cả đều suy giảm ngày càng nhiều hơn vì tácđộng to lớn của thời đại"( Srimad- Bhagavatam 12.2.1)
   Lời mô tả Kali-yuga này (thời đại bất hòa, đạo đức giả hiện nay ) được ghi trong đoạn 12 của Srimad- Bhagavatam . Cuốn sách này được viết cách đât 5000 năm, khi thời đại Kali-yuga mới bắt đầu, và nhiều vấn đề trong tương lai được đề cập tới.Vì vậy  Srimad-Bhagavatam được xem như s'astra ( kinh thánh mạc khải). Người biên soạn s'átra hẳn là một người giác ngộ giải thoát nên mới có thể mô tả quá khứ , hiện tại, tương lai giống như những gì nó xảy ra.
 Về thời đại này cuốn sách viết rằng: " Ở thời đại Kali-yuga này, nguyên tắc tôn giáo (dharma), tính chân thật (satyam), sự trong sạch (S'aucam), sự tha thứ (ksama) , lòng nhân từ (daya ) tuổi thọ (ayuh), sức khỏe ( balam), ký ức (smrti)-tám điều này giảm dần đến không.
  Dĩ nhiên , ngoài Kali-yuga còn có những yuga khác, Ở thời đại Satya -yuga kéo dài 1triệu 800 ngàn năm, tuổi thọ của con người là 100 ngàn năm. Ở thời đại kế tiếp là Treta -yuga kéo dài 1 triệu 200 ngàn năm, tuổi thọ con người là 10 ngàn năm, tức là tuổi thọ đã giảm 10 lần!.Ở thời đại tiếp theo sau đó là Dvapara-yuga, tuổi thọ lại tiếp tục giảm 10 lần nữa, , con người chỉ còn sống có 1000 năm; Dvapara -yuga kéo dàì 800 ngàn năm. Đến thời đại Kali-yuga này con người chỉ sống tới hạn 100 năm, có người chỉ 60, 70; có người chỉ 20, 30 cũng hết một đời.
Trước đây một người làm điều sai quấy, khi người đó cầu xin tha thứ thì sẽ được cộng đồng hoặc cá nhân tha thứ. nhưng ngày nay , thậm chí bị giết bởi một cái nhìn, hoặc một câu nói ! Điều này đang diễn ra khắp mọi nơi .
 " Trong thời đại Kali- yuga này, phẩm chất và địa vị xã hội của con người được đánh giá theo sự phát triển của tài sản.. ( Srimad-Bhagavatam 12.2.2).  Trước đây địa vị của con người được đánh giá theo khả năng tâm linh... Trước đây một người brahmana được kính trọng vì người đó nhận biết được Brahma - Linh hồn tối cao. . Nhưng trong thời đại này, nếu bằng cách này hay cách khác kiếm được tiền, bạn có thể mua được mọi thứ, được mọi người kính trọng. Không ai hỏi bạn về văn hóa, giáo dục hay kiến thức của bạn.
 " Trong thới đai Kali-yuga , Nguyên tắc tôn giáo và công bằng sẽ được xác địnhbằng sự thể hiện sức mạnh ( Srimad-Bhagavatam 12.2.2).Nếu bạn có một thế lực nào đó, mọi quyết định sẽ có lợi cho bạn. Bạn là người không có tín ngưỡng, ban chỉ cần bỏ ít tiền mua chuộc một tu sĩ nào đó ông ta sẽ xác định là bạn ngoan đạo. Vì thế phẩm chất được quyết định bằng tiền chứ không phải bằng tư cách thật sự!
"Hôn nhân  sẽ được định đoạt theo tình cảm nhất thời, và muốn trở thành một doanh nhân thành công thì ngừơi ta phải lường gạt ( Srimad - Bhagavatam 12.2.3 ). Mối quan hệ vợ chồng tùy thuộc vào sự ưa thích nhau. Nếu một cô gái thích một chàng trai hay ngược lại thì họ cứ lấy nhau mà không cần biết sau này sẽ ra sao. Vì vậy mọi người đều bất hạnh.  " Chồng vợ chỉ còn ăn ở với nhau khi còn hấp dẫn về thể xác, và Brahmana - giới trí thức thánh thiện- được trao một sợi chỉ thánh. Vì vậy người có Sợi chỉ thánh  nghĩ rằng vì tôi có Sợi chỉ thánh ây, nên tôi là một Trí thức thánh thiện, tôi có thể cư xử như một Candala ( người ăn thịt chó). Và chỉ vì sợi chỉ đáng giá 2 xu ấy mà người ta nghĩ họ là một Trí thức thánh thiện , và vợ chồng khi gặp khó khăn trong quan hệ tình dục , tình cảm của họ bèn giảm sút, thậm chí ly dị.
Một dấu hiệu khác của thời  Kali- yuga là : " Những ai không có tiền thì không có công lý, bất kỳ ai có khả năng tráo trở từ ngữ một cách khôn khéo đều có thể trở thành học giả" ( Srimad- Bhagavatam12.2.4 ). Nếu bạn không có tiền , bạn sẽ không co được công lý ở tòa án, . Ngày nay, thậm chí các thẩm phấn ở tòa án nhận hối lộ dể ra phán quyết có lợi cho bạn. . Nhng nếu không có tiền thì bạn đừng có đến tòa.Và một người ăn nói lưu loát thì dù anh ta có nói gì hoặc chẳng ai hiểu diều anh ta nói, anh ta vẫn là một pandita- một học giả uyên bác

Không có nhận xét nào: