Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

ĐƯA TIỄN LÝ

ĐƯA TIỄN LÝ
11:58 3 thg 7 2012Công khai1 Lượt xem 0

Lời thưa:
Tôi đến vĩnh biệt Em...
Tôi khóc và nhiều người cũng khoc vì tiếc thương một người phụ nữ tay không gây dựng cơ đò cho chồng con và gia đình, hy sinh tất thảy bản cho chồng con, là chỗ dựa cho chồng con, cho gia đinh mà cứ thản nhiên như không! Sẵn lòng cưu mang bạn bè và giúp đỡ mọi người khi mọi người cần đến
Bỗng nhìn thấy gương mặt thảnh thơi của em ...
Tôi lại thấy như em mỉm cười như là em đã xong việc cõi đời này ... Người ta vẫn còn đang viếng em. Đông, rất đông...
Tôi chợt nhận thấy là EM đã siêu thoát và thấy trên đầu có đám mây lành rước em đi
Tôi về và thanh thản hẳn...
Ngộ rằng duyên nghiệp cõi trần ai của em đã dứt!
An lành nghe em!
LÝ ơi!
Em nằm đó bình yên an nghỉ
Bụi hồng trần cõi lụy đã tan
Rước em về cõi Niết bàn
Hương hoa ngát, sắc gương lan ánh hồng
Em về với Cửu trùng Mẫu Mẹ
Đời gian truân cởi bỏ lại đây
Chả nề đắng ngọt chua cay
Thản nhiên đón nhận tháng ngày long đong.

Em đã về mênh mông mây gió.
Nợ với duyên đã trả cho xong
Mỉm cười nhẹ bước thong dong
Con thuyền Vô trạo lan hồng hư vô!
Tiếc thương Em vào ra đều khóc

Bỗng ngỡ ngàng: thấy mắt em cười
Long lanh cửa Phật rực ngời…
Thảnh thơi em
Chốn xa vời linh thiêng!

Không có nhận xét nào: