Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

NGHĨ VỀ CUỐC SỐNG - LÝ ƠI



********************************************************************************
Nghĩ về cuộc sống

Mong manh hơn hơi thở
Bay nhanh hơn làn gió
Cuộc sống là gỉ nhỉ ?
Ai hay!
Tôi ngồi thừ một mình chiều nay
Nhiều buổi chiều tôi cũng ngồi như thế
Và đêm nay tôi không ngủ
Vì tôi biết rằng đến một khi muốn thức có được đâu!
Luẩn quẩn xoay tròn ý nghĩ đau đầu
Sống là gì?..
và chết là gì nhỉ?
Đời người _
que diêm bắt lửa
Chợt lóe phút giây rồi lịm tắt muôn đời!
Từng người thân rời xa tôi….
Từng người.

Và tôi?..
Khoang rỗng càng chật chội!


Cánh đồng nhấp nhô mộ mới
Mỉm cười
Chào
VÔ NGHĨA
VĨNH HẰNG
TÔI!

01/ 07 /2012



***************************************************************************


10h 3/7/2012

THẢNH THƠI EM

Em nằm đó bình yên an nghỉ
Bụi hồng trần cõi lụy đã tan.
Rước em về cõi Niết bàn
Hương hoa ngát, sắc gương lan ánh hồng.
Em về với Cửu trùng Mẫu Mẹ
Đời gian truân cởi bỏ lại đây.
Chả nề đắng ngọt chua cay
Thản nhiên đón nhận tháng ngày có_ không!

Em về chốn mênh mông mây gió.
Nợ với duyên đã trả sạch bong.
Dịu dàng cất bước thong dong
Thuyền Vô Trạo lướt mặt sông Nại - Hà!

Bạn bè Em gần xa đều khóc
Bỗng ngỡ ngàng: thấy mắt em cười
Long lanh cửa Phật sáng ngời…
Thảnh thơi em
Chốn đất trời
linh thiêng!


Không có nhận xét nào: