Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

LONG HẢI _ CHIỀU BIỂN MUỘN (26 thg 11 2012)


LONG HẢI _ CHIỀU BIỂN MUỘN
14:46 26 thg 11 2012Công khai61 Lượt xem 12

 

LONG HẢI _ CHIỀU BIỂN MUỘN

Long Hải - biển muộn chiều nay
Cồn cào sóng ngàn khơi trắng bạc.

Trời quê mình trong lành
Đất quê mình chân chất
Biển quê mình nồng ấm mặn mòi say.

Nước bào mòn chổng chơ đá lắt lay
Chai sạn lầm lì lằn sâu vết cắt
Sóng chiều muộn mơn man vê bọt nước
Chợt vồng mình vọt táp đá đớn đau…

Nghe xa xôi tít tắp đáy sâu
Quằn quại sóng ngầm chắt chiu luồng cá.
 Biển quê hương dịu dàng bàn tay mẹ
Vắt máu thịt mình cho cuộc sống sinh sôi .

***
Buồm nó gió ra khơi
 Giọt nắng rớt trộn vàng bờ cát
Lặng lẽ hồng
 mặt trời tan bọt nước.
Biêng biếc xanh
 sót lại biển lênh đênh!
Bồn chồn Sao Hôm le lói một mình
 Nương dìu dịu vành trăng non lá mạ
Ráng lặng lẽ nhạt phai sắc đỏ
Long Hải biển chiều
  sẫm tím
 gió vi vu.

Chaunamphong

Đằng ấy ra,đây chẳng có nhà
Cơi trầu phong mời bạn phương xa
Kỳ Vân thế núi tay rộng mở
Minh Đạm như chào khách ghé qua
Biển xanh gió mát duyên kỳ ngộ
Long Hải thân thương tình một nhà
CÁT về ngoài ấy sao hay biết?
Kẻ ở trong nầy luôn thiết tha.
Namphong LH
 
 

Trai HÀ NỘI
Tôi đã về Long Hải mấy lần
Sao chẳng gặp được em ở đấy?
Sóng vẫn ngàn năm cồn cào vậy
Bởi nhớ em...nỗi nhớ đến bạc đầu...

Không có nhận xét nào: