Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NHẠT THẾCH (BÀI CŨ POST LẠI)


NHẠT THẾCH (BÀI CŨ POST LẠI)
21:34 9 thg 12 2012Công khai67 Lượt xem 20

TRANG MỚI CỦA HẠT CÁT : http://dieusinh.blogspot.com/

Đã lâu lắm rồi, tâm trạng HAT CAT chưa bao giờ lại nặng nề và mệt mỏi như mấy hôm nay. Một tâm trạng khó tả, lửng lơ. 
Tất cả mọi thứ mà mình tôn thờ , mình chờ mong đều nhạt nhòa ảo ảo. Bỗng nhớ tới cái bài NHẠT THẾCH của chính mình. 
Đúng, tất cả là Nhạt thếch thật rồi...ồi..ì!

Chữ nhạt thếch
dưới ngón tay.

Tranh nhạt thếch
sau ngọn cọ.


Mùa đông nhạt thếch

   Trời
    Trên lá.

Nhạt thếch gió
Nhạt thếch mưa.
Chân đưa 
    qua nhạt thếch 
  những con đường vòng vo
đến những ngôi nhà nhạt thếch
trống huếch 
  phên thưa.

Chủ nhà ngủ chưa?

Um tùm gai mây chẹn kín.
Lối ra vào con chó vện
    Mèo mun nghển cổ ngoao ngoao 
Con cóc lòn qua hàng rào 
   nghiến răng kèn kẹt.

Con thạch sùng giấu mình sau kẽ liếp
    tặc lưỡi liên hồi.

Đàn kiến đen nhỏ xíu tha mồi 
   nem nép nơi chân cột.

Nhà tranh dột
Gió lùa mưa hắt tứ tung.
Vách đất trống không.
Nền nhà chuột dũi.

Cửa hang tối
chin chít tiếng rít răng.

Chuột! Chuột! Chuột!
    Chuột chạy lăng xăng
béo ú.

Nhạt thếch 
    trăng đầu ngõ
Bụi duối, gốc cau.

Nhạt thếch màu
   nhòa nhòa bóng tối.

Vồi vội 
    Anh tà dương
vương vương
   vãi vãi!

Le le lói lói
    Ma trơi 
    vù vù 
    hớt hải .

Nhạt thếch 
    sợ hãi .
Nhạt thếch
   thở dài 
  Bi ai 
  nhạt thếch!

Nhạt thếch
 Ao bèo nước ốc!


Tôi ơi!!!
 
!

1 nhận xét:

PHUSA nói...

PHUSA SANG THĂM VÀ CHÚC MỪNG NHÀ MỚI CỦA CHỊ