Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Những hạt cát hình NGÔI SAO

Những hạt cát hình ngôi sao

                        

 Một trong những loại cát kỳ lạ nhất thế giới, ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu!
Đó chính là loại cát đặc biệt được tìm thấy ở dọc bờ biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Dạo một vòng quanh bờ biển chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hạt cát có hình dạng ngôi sao kỳ lạ và rất bắt mắt.
Từ góc nhìn khoa học
Theo các chuyên gia thì những hạt cát hình sao này thật ra có cấu trúc không giống với những hạt cát bình thường. Nó chính là bộ xương ngoài của Foraminifers – một loại động vật nguyên sinh sống ở đáy đại dương. Sau khi chúng chết đi, qua thời gian xác của chúng bị dạt vào bờ biển. Trải qua hàng triệu năm, những bộ xương có hình dáng góc cạnh của chúng hóa thạch và trộn lẫn vào cát.

Đó chính là lý do vì sao mà ở bờ cát trển biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương có rất nhiều hạt cát mang hình ngôi sao. Du khách thường tìm đến đây để nhặt những hạt cát đẹp, kỳ diệu này mang về làm kỷ niệm.

Đến câu chuyện cổ tích
Tuy nhiên, những người dân sống dọc bờ biển này thì lại tự kể cho mình một truyển thuyết khác về những hạt sao cát. Họ cho rằng những hạt cát đẹp long lanh này chính là đôi cánh của những nàng tiên ở trên trời. Vào buổi tối trời đầy sao, những hạt sao cát lấp lánh dưới dưới bờ biển trắng tinh. Người dân càng tin đó chỉ có thể là nét đẹp của từ thân những tiên nữ.
Sao cát ẩn chứa sau nét đẹp lấp lánh rất nhiều bí ẩn.
Không biết từ bao giờ, người dân sống tại các bờ biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương coi sao cát là đặc trưng linh hồn của những bãi biển này. Người dân tin tưởng vào sự mạnh mẽ của sao cát cũng giống như sức tỏa sáng của các vì sao. Đã có rất nhiều người bị cuốn hút bởi nét quyến rũ của sao cát, trong đó có lẽ “mê muội” nhất là Ernst Heackel.
Sao cát được phóng lớn dưới kính hiển vi.
Ernst Heackel (1834 - 1919) là một nhà giải phẫu cực giỏi, nhà động vật học, tự nhiên học, sinh vật học đồng thời cũng là một nghệ sĩ đã từng nghiên cứu về loại sao cát này. Ông đã vẽ nên hình dạng của các loài sao cát khi được phóng to dưới kính hiển vi, và mới đây những bức họa đó của Ernst Heackel đã được trưng bày tại một triển lãm khoa học và thu hút được rất nhiều người xem. Trong mỗi tác phẩm của mình, Ernst Heackel đều vẽ sao cát ở những hình dạng khác nhau.
Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ sao cát của Heackel.
Sao cát dù tồn tại là một thực tế khoa học hay đó là một điều huyền bí từ thế giới tâm linh. Với bất kì giá trị nào thì sao cát ở đây vẫn hiện lên một cách đẹp nhất, lung linh và lấp lánh nhất theo như tên gọi của chúng.

6 nhận xét:

Unknown nói...

[img] http://img1.funscrape.com/en/angle/52.gif [/img]

Thanh Bình CZ nói...

Những ngôi sao cát lung linh mang trong mình những điều kì diệu.
và em cũng thích một .. Sao Cát :))

Unknown nói...

Bài viết thật hay và thú vị. Tôi nhớ lại thời sinh viên (trong những năm 1970) trong bộ môn Cổ Sinh học, tôi cũng đã từng học về loài Foraminifera này. Từ đó tới nay mới có dịp được nhắc lại. Cám ơn bạn nha !!!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Nào ...DZO!!!!!!!!!!!!!!!!!Thanh Bình ui!
[Img]http://img1.funscrape.com/en/justfunny/35.gif[/Img]

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Tôi tự cho mình là một HAT CÁT lẫn giứa muôn vàn và ở đâu cũng có ông nhặtđược nài này mới thấy là mình thật CẢH BIẾT CÁI GÌ. CÁM ƠN BẠN.
những năm 70, tôi cũng sắp học xong ĐH. hihi

Xuân Hồ nói...

Lần đầu tiên em mới biết có nhữ g hạt cát mang hình ngôi sao , cám ơn chị đã giúp em hiẻu biết thêm. Vui nhé chị yêu thương.