Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

LỜI NÓI CUỐI CÙNG trong buổi gặp


Bà và các anh chị chấp nhận lời tạ tội của con và gia đình bên ấy.
Chuyện thương tâm này không ai muốn. Bà và các anh chị biết lòng con cũng vậy.

Bà và gia đình cũng không cần biết con sai đúng mấy phần. Con sai phần nào, con cầu ông độ cho con. Con đúng đến đâu, con cầu ông chứng cho con. Người biết rõ sai đúng là con và ông và Trời Phật trên đầu với quỷ thần hai vai.



Đời con còn dài. Sống lấy chữ TÂM làm đầu con sẽ sống có ích cho gia đình, họ hàng người thân và xã hội, Trời Phật và ông sẽ phù hộ con. Sống sai quấy, quỷ thần sẽ phạt con.

Người mất là cái đau mà tiền bạc và bất kỳ thứ nào cũng không đổi lại được. Vậy nên chuyện gia đình bên con nói gửi một phần phí mai táng cho ông, gia đình bà không nhận. Nhận, chỉ đau lòng thêm thôi.

Con xin lên Hà Nội giữ lễ giỗ chạp cho ông. Bà và các anh chị cám ơn, nhưng cũng không cần nhiêu khê đến vậy. Bây giờ thất thất lai tuần, con biện bông hoa chén nước nén nhang cầu cho ông siêu thoát. Còn giỗ chạp, nếu có lòng , thì ba năm đầu con sắp mâm cơm cúng ông, mong ông xá tội và cầu cho vong linh ông thanh thản.

Ông là người đức độ, một bác sĩ hết lòng vì sự nghiệp cứu người, ông sẽ tha thứ cho con, phù hộ con mà không trách phạt con.

Ông Bà và các anh chị chỉ mong muốn, quyết định này của gia đình cũng chỉ để cho con và gia đình bên ấy thấy rằng: Trong cuộc sống nhốn nháo vì tiền , đạo đức lộn nhào này, vẫn còn những người sống độ lượng biết tha thứ và qua việc làm này chỉ mong các con có thêm lòng tin vào cuộc đời, vào lòng tốt của con người, sống lấy chữ TÂM làm đầu, cố gắng làm người tốt, sống và làm ăn bằng chính sức lực mình, làm người có ích trong cộng đồng, biết chia sẻ và sống tử tế với mọi người.


Phật dạy đại ý: Lấy ÂN BÁO OÁN, thì hóa giải được nỗi đau và lòng thù hận; lấy OÁN BÁO OÁN, oan oan tương báo thì vướng vào khổ luỵ liên miên, tạo nghiệp chướng muôn đời!

 Không ai theo rõi và bắt buộc con ngoài LƯƠNG TÂM con
Có Trời Phật trên đầu và quỷ thần hai vai.


Ông Bà và gia đình mong con và gia đình bên ấy sống an lành và hướng thiện.

22 nhận xét:

vu song thu nói...

Hạt cát ơi, chị không hiểu lắm...nhưng tin là em luôn luôn đúng!

Unknown nói...

Dạo này em biết Cát buồn nhiều nhưng mong Cát dần vơi đi nỗi buồn Cát nhé ! Đành rằng mất đi những người thân giống như vết dao cứa vào da thịt mình vậy, vết cứa đó sẽ làm ta đau rồi vết thương cũng lành dần theo năm tháng. Cố gắng vượt qua mọi nỗi buồn để cho lòng thanh thản Cát nhé ! Em cũng chỉ tâm sự với Cát bằng ô còm bé tí này thôi, nếu được gặp Cát 1 lần ngoài đời em tin rằng chị em mình sẽ được 1 trận cười sảng khoái quên đi mọi nỗi ưu phiền cuộc sống Cát nhỉ, mong sẽ 1 ngày em lại được tham quan HN phố, mong lắm

Bình yên nhé Cát thân yêu !
[img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_029_gif_50deee6187b86.gif [/img]

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Bon trẻ nhà em chúng đều là người hiểu biết và nhân từ, cho nên chúng hoàn toàn đồng ý vơi những điều này. họ hàng bên nội cũng vậy>
Phật Tại Tâm mà chị ơi!
Em cám ơn chị đã tin em.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Phật dạy mình HỌC THA THỨ và buông xả.
Chúc BD gầy bớt khi nóng để thành người MẨU tuyệt vời. Cám ơn BD luôn bên mình!

Namcua nói...

Hình như em ...hiểu chị, hiểu mọi điều, kể cả điều chị không nói với em hôm gặp mặt. Em cũng đoán được những lời trên là của ai, chứ không phải của chị. Tha lỗi cho em nếu em ...sai.
Chúc chị cuối tuần an lành.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chiều hôm qua gặp gia đình nhà họ tại quán P ( đường Lý Thường Kiệt)... họ nói rất nhiều, các cháu nó nói rất ngắn gon, ý là chuyện rất đau lòng, không ai muốn, và gia đình không truy cứu làm gì cho đau lòng thêm nữa, và mọng họ sống tốt.
Rồi cuối cùng mình nó đúng y như thế này. Và lạ kỷ, mình nhớ từng câu từng chữ. Về nhà mình ghi lại, và CHỢT NHÂN RA RẰNG : ĐÂY CHÍNH LÀ ĐIỀU MÌNH ĐƯỢC PHẬT DẠY VÀ MÌNH ĐÃ SỐNG & LÀM Y NHƯ VẬY TRONG CUỘC ĐỜI!
Mình không bao giờ hỏi lại khi ai đó đối xử xấu với mình... Mình né và thu mình trong cõi riêng...
Thế đây Năm Cua ạ. Dùng một kênh riêng hỏi người đã khuất thì ý cũng như vậy!

Bùi Thị Sơn nói...

Chị kính yêu!
Em đọc đọc lại en- try này và biết chị có một nỗi buồn lớn, sau nỗi đau vô hạn vĩnh biệt anh. Chị ơi, đúng như chị nói "Phật tại tâm". Qua lời com của bạn bè, em biết ai cũng hiểu và thương, trọng chị lắm!Em mong chị bớt buồn đau để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình chị nhé ! Em yêu kính chị !

Bình Nguyên nói...

Em không biết chị viết cho ai nhưng những lời răn của chị quả là trên cả tuyệt với. Thấm thía tận tâm can đấy chị ạ. CHúc chị vui nhiều nhé

Unknown nói...

CHị không tường tận sự việc, nhưng chị đoán rằng người đã gây ra nỗi đau cho gia đình cầu xin được tha thứ và bù đắp mất mát...Người mất không lấy lại được phải không Cát, mình lấy chữ TÂM đối xử là họ thấy phải làm sao rồi, chị cũng đồng ý như vậy,gia đình chị cũng đã gặp chuyện tương tự nên hiểu hoàn cảnh này, chúc em bình tâm.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Dây là cái hôm nhà cậu bé gây tai nạn xin tạ tội và đền bù ít nhiều ... Nhà mình nghĩ thôi cũng chả có gì đổi được, chi bằng tha cho họ là hơn...
Chị cám ơn em đã đến thăm và động viên chị

Unknown nói...

Đọc lại em hiểu được phần nào mà Cát đã tâm sự với em rồi, nỗi đau của Cát cũng giống như nỗi đau mất Ba của em vậy, nhà bên kia gây ra vụ tai nạn với ba em cũng cố hết lòng giúp gia đình em xong xuôi đám, gia đình em cũng ko oán trách gì bên họ cả, xem như là mệnh của ba em đến đó là chuyển hướng nên họ cũng nể phục gia đình em lắm, mới đó mà ba em ra đi được 1 năm 1 tháng 7 ngày rồi đó Cát ơi

An lành theo năm tháng nhé Cát ơi !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mấy câu này mình nói hôm nhà kia họ lên gặp để tạ tội. Thật lòng là cả nhà mình ngĩ vậy, nên không truy cứu họ làm gì, chỉ mong họ sống cho tốt mà thôi.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Đúng vậy chị ạ> Họ cũng là người lao động , và khi CD nhà em bị họ cũng rất có trách nhiệm đưa đi cứu chữa ...
Em nghĩ , những người như chị em mình sẽ xử sự giống nhau: lấy TÂM mà xử thì thanh thản , phải không chi?!
Em cám ơn chị!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Những người tử tế không hiếm trên cõi đời này Vượt đau khổ, hóa giải mọi nỗi oán hận, con người sẽ sống tốt đẹp hơn, phải không BD. Là người cùng cảnh ngộ, chắc BD nhất trí với mình. Mình tin những người lính ấy không bao giờ chết!

Unknown nói...

Ngồi vào máy chị thấy chóng mặt nên ít vào máy. Em có thể tưởng tượng được không, mẹ đẻ chị, dì ruột chị cũng bị tai nạn giao thông mà ra đi, nỗi đau thường hoàn toàn bất ngờ, cố quên cho đỡ đâu lòng thôi, em ạ. Bắt đền,liệu có ích gì, vì vậy cả 2 trường hợp nhà chi đều tha thứ. Sống như vậy chắc thanh thản hơn với người đã khuất, phải không em ? Định đến tham em mà vẫn chưa thực hiện được vì vừa nóng, vừa mệt, xin lỗi em nhé. Chào !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Em cám ơn chị... mình bắt đền cái gì chị ơi. Mọi người đâu có sống lại được cơ chứ. Em muốn qua chị mà luôn phải túc trực tại nhà. Em mong chị khỏe . Mong gặp chị, chị yêu ạ!

Unknown nói...

Phật dạy đại ý: Lấy ÂN BÁO OÁN, thì hóa giải được nỗi đau và lòng thù hận; lấy OÁN BÁO OÁN, oan oan tương báo thì vướng vào khổ luỵ liên miên, tạo nghiệp chướng muôn đời!
Em xin chia sẻ với chị
Chúc chị luôn bình an

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cám ơn em chia sẻ. Phật rọi soi cho tâm ta sáng láng mà MC ơi. Chị vẫn sang em, nhưng buồn quá, chưa COM gì cho em cả .
An lành nhé em!

Xuân Hồ nói...

Chị ơi, đọc lời trả lời của chị cho anh Năm Cua em hiểu thêm về cách sống "ĐÂY CHÍNH LÀ ĐIỀU MÌNH ĐƯỢC PHẬT DẠY VÀ MÌNH ĐÃ SỐNG & LÀM Y NHƯ VẬY TRONG CUỘC ĐỜI!". Em xin chia sẻ cùng chị những nỗi buồn và mong chị sẽ thanh thản và bình yên. Em nhớ chị nhiều và mong gặp chị.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chị Năm Cua đấy HX à. Mình được gặp bạn ấy một lần và rất quý trọng nhân cách của cô em này.
Cám ơn em. Mọi sự giải thoát đều bắt đầu bằng tha thứ , HX có nghĩ vậy không?!

HƯƠNG DƯƠNG nói...

Phật dạy: Lấy ân báo oán, oán ấy tiêu tan...
Em mong chị thanh thản và bình tâm nha chị

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chị nghĩ rồi cũng chả làm thế nào được nữa... Mệt thì càng mệt hơn...
Cám ơn em luôn bên chị