Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TÔI MỘT MÌNH ĐI TRỌN CUỘC HỒI SINH





(Gửi TÔI)

Tóc bạc tôi xơ trắng muà đông 
Xõa ngang những chiều đơn lẻ. 
Trớ trêu khát cắc cớ...
 Xin một lần 
làm rêu cội mai.

Tôi - ngôi sao lạc loài

Canh vườn khuya lạnh tối
Nhấp nháy ánh vàng le lói ...
Xin một lần
rọi Cửa Từ bi

Tôi
 _ Một mình  lầm lũi nẻo đi về

 Gió bên tai ru lời của mẹ
 Đêm lấp lóa vòng tay ma m
Vỗ về xôn xao giọt trăng mồ côi.

Này thì ngàn năm bùa ngải lên trời!

Này thì ngàn năm men say vùi đất!

 Dấu ảo huyền vào trong cõi thực 

Tôi
 _ Một mình đi trọn cuộc hồi sinh!






13 nhận xét:

Unknown nói...

Tâm trạng bài thơ thật buồn
Hình như Cát tiễn đưa ai đó mà ???
http://2.bp.blogspot.com/-zgVmDUQNztk/UgZos_TGWyI/AAAAAAAACt8/ZgO2g9mduq0/s1600/anh-dong-hoa-hong-8.gif

Unknown nói...

Ngày mới gió lạnh tràn về
Nhớ quàng khăn ấm kẻo ho Cát à ?
http://i247.photobucket.com/albums/gg145/sundakib31/color_c02.gif

HHP nói...

Thật nể cái cô đơn quý phái của chị !

Unknown nói...

Hôm qua chị đi đám cưới con cậu cùng cơ quan cũ, mấy bạn già ngồi chuyện với nhau. Có anh bạn xấp xỉ tuổi chị vợ mất cách đây 2 năm. CÓ anh bạn khuyên anh ấy nên tìm một bóng hồng để nương tựa. Anh ấy trả lời là nhiều lúc cũng buồn lắm, nhất là khi đau yếu.Nhưng việc này không dễ, làm sao ở tuổi này tìm được người có thể cùng mình đi nốt quãng đời còn lại?Chị ngồi cạnh liền cho anh ấy lời khuyên chân thành.Yêu nhau từ trể, bây giờ già sống với nhau nhiều lúc còn thấy "dở hơi" nữa là hai cái thân già mới tìm đến nhau! Hãy tìm một vài người bạn tâm đầu ý hợp mà có người tâm sự.
Ông bạn trả lời, những người hiểu mình thì lạ đang có chồng! Vấn đề nan giải phải không?Tốt nhât như em nói

"Xin một lần
Từ tạ chút tình si
Tôi
Một mình lầm lũi nẻo đi về....
...Tôi
Một mình đi trọn cuộc hồi sinh"

Chúc em vui vẻ trong quãng đời còn lại.

vu song thu nói...

Bài thơ tâm trạng quá. Chỉ mong Cát viết cho người khác chứ không phải cho mình...Thi sỹ thường cô đơn...nhưng đừng CÔ ĐỘC là được rồi. Mà Cát thì không cô độc, đúng không em?
Chúc những ngày bão tố, áp thấp chóng qua...để lại nắng lên!

ngocdunglyhoa nói...

Thôi đừng duyên nợ làm chi
Một đời đã trọn dễ gì lần sau

http://direct1.anhso.net/original/10/103305/23201293257529.gif

AUTUMN nói...

Trời đã sang đông rồi chị àh ,luôn glữ ấp chị nhé ! Em mến chúc chị Cát luôn vui và an lành ! Lời thơ mộc mạc mà sâu sắc ,mang mác buồn chị àh !! Em yêu chị Cát nhiều lắm !

Namcua nói...

Tôi- một mình đi trọn cuộc hồi sinh!
Bởi làm người,đi cùng nhau đâu có dễ
Và chẳng phải mình tôi đơn lẻ
Ai sống cùng nhau và chết cũng cùng nhau?

Lý Viễn Giao nói...

Này thì hoàng hôn
Này thì bình minh
Gắn vào bánh xe quay chóng mặt !

Unknown nói...

http://farm9.staticflickr.com/8454/7930571852_6b0f8d6b5c_h.jpg
Em sang thăm và chúc chị chiều thứ 5 an vui

Mẫn nói...

Vạn lý độc hành tâm lạc thú
Sơn khê nhất tiếu dạ vô thường.
Sang thăm chị, chúc chị buổi chiều nhiều niềm vui nhé.

thanhthuoczvolen nói...

Chị đâu chỉ có một mình
Trọn vẹn nghĩa tình có chị có em
Bạn chị ngày một nhiều thêm
Hy vọng trong ấy có tên một người!
Chúc chị vui nhé!

quanghung-muathu nói...

http://img1.funscrape.com/en/goodmorning/114.gif
Mến chúc NHA MY luôn ngập tràn niềm vui , hạnh phúc và sáng tác nhiều thơ hay nhé !