Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Họa bài thơ :KHI NÀO THẤY của NT XUÂN HOÀNG

KHI NÀO THẤY


 XUÂN HOÀNG 
( Một nhà thơ cùng thời của cha tôi có một tâm hồn thơ & nhân cách lớn )


Khi nào thấy, trên đường dài mệt mỏi
Cần nghỉ ngơi đôi chút cạnh dòng sông,
Em hãy đến tìm tôi nơi bến đợi:
Tán đa tôi bóng mát vốn quen dừng.

Khi nào thấy, đời buồn gặm nhấm,
Cần một lời tiếp sức để đi xa
Em hãy đến tìm tôi nơi bãi vắng
Biển tôi chờ, con sóng mãi ngân nga.

Khi nào đó, lòng mang thương tích:
(Những vết thương vô ý tự gây nên)
Em hãy đến tìm tôi, chiều tĩnh mịch,
Tôi xin làm con suối tắm cho em.

Nếu cần nữa, tôi là hồ trên núi
Trong hoang vu, im lặng ngắm mây trời.
Em hãy đến, chim thiên nga, cánh mỏi,
Đậu yên lành trên gương mặt hồ tôi.

( Tác giả: Xuân Hoàng- 
5/1981)

***********************************
Bài họa của Hat Cat


EM ĐÃ ĐẾN TÌM ANH NƠI BẾN ĐỢI


( Nghich mà liều họa lại bài thơ của nhà thơ Xuân Hoàng )
Em đã đến tìm anh nơi bến đơi…
Bến lạnh tanh nào thấy bóng ai người
Cây đa vẫn che trời mát bóng
Vẫn vi vu côi cút gió bờ môi…

Em đã đến tìm anh nơi bãi vắng
Bãi nín thinh cát mịn lún dấu chân
Biển vô tình xô sóng trào bọt trắng
Cánh buồm căng tít tắp gió lặng thầm

Em lại đến tìm anh chiều tĩnh mịch.
Hoàng hôn mờ rắc tím áo vai em
Nắng cứ hắt điêu linh chiều vô định
Tiếng chip chiu chim về tổ ấm êm

Và trong veo mặt hồ núi biếc
Vẫn in mây ngậm gió sớm yên bình
Thiên nga em rã cánh xoài bờ cỏ
Mắt khép buồn xa vĩnh viễn bình minh



Hat Cat 2/4/2014

2 nhận xét:

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://thanhart.com/media/product/8520_swan_lake_by_vanillakitsune.jpg

Unknown nói...

Bài thơ của tác giả Xuân Hoàng em cũng mê lắm đọ (~_~)

http://img2.blog.zdn.vn/47759220.jpg