Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

169-- GỬI NGƯỜI KHÔNG THUỐC VỀ TÔI

Đã đành người chả của tôi
Từ lâu lắm lắm. Tận hồi chia xa.
Cái hồi ' hai bảy mười ba'
Rủ nhau 'chồng nụ chồng hoa' sân đình.
...
Người đi góp nhặt cuộc tình
Ngắn dài... 
đắp điếm lênh đênh tháng ngày!
Giật mình chợt tình giấc say
Mới hay nến giọt canh chầy vẫn đau.

Sông thu sóng nước thay màu 
Hốt nhiên ngửa mặt: trên đầu đặc sao.
Xa nghe tiếng gió thì thào: 
Đa đoan cho đến kiếp nào mới xong?!

Sương khuya giọt đục giọt trong 
Nỗi khuya đau đáu cõi lòng vì ai?

Gửi người không thuộc về tôi
Vu vơ xưa cũ một thời... đôi ta!

9 nhận xét:

Mẫn nói...

Của tôi thì chỉ một người
Ví bằng không phải lắm người chị ơi
Ghé thăm chị đọc bài thơ mà cứ thắc mắc hoài, chúc chị buổi chiều thật vui chị nhé.

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

Gửi người... không phải của tôi
Đa đoan một thoáng, cho đời, cho ta...

Nguyễn Viết Tân nói...

.Dẫu ràng người đã xa rồi
Mà vẫn gửi gắm vài lời chia xa
.Người đi tìm mộng trăng hoa
Phương trời lạ,giấc ơi à lao xao
.
. Với này thf dạ cồn cào
Bên kia cứ ước cùng ao đêm ngày
.Hoa đời cho giấc mơ say
Để lại nơi này ,đọng giọt đa đoan -

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://dantri21.vcmedia.vn/HvrZZiM2C5QLR4u67tfR/Image/2012/18/31831-48e94.JPG
Rằm tháng 4 _ Ngày BUT SINH
Chúc Mẫn an lành

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://hungyentv.vn/upload/2%20bich/trang-bai-1.jpg
Trăng rằm tháng 4. đẹp. Tặng Ngụa

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://tl.gate.vn/Images/Editor/tin_03102007/tayho1.jpg
Ngắm trăng đáy giếng khỏi mơ
...Trần Minh Lê nhỉ

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/thenbt/Thang8/tn_anhtuan248084.jpg
đẹp không trằng rằm? Mẫn nhỉ?

NGƯỜI THỔI TÙ VÀ TRÊN CAO NGUYÊN nói...

Gửi người không thuộc về tôi
Vu vơ xưa cũ một thời... đôi ta!

lienhoaxanh nói...

Dẫu người chẳng thuộc về tôi.
Chạnh lòng nghĩ cảnh thuyền trôi giữa dòng.
Đa đoan....Duyên phận long đong.
Thương người Lữ Khách cho lòng vấn vương.

Bài thơ của bạn hay quá.....! Cầu mong bạn luôn an lành, hạnh phúc...