Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

TÔI VỀ VẸN VỚI NGUYÊN TÔI - Thơ Nguyễn Khôi

TÔI VỀ VẸN VỚI NGUYÊN TÔI
       
           Tặng  :Diệu Sinh
                  ---------
  Tôi về vẹn với Nguyên Tôi
Càn khôn khép kín đất trời bồng bênh
  Lơ mơ bơi chiếc thuyền tình
Bên ni, bên nớ chênh vênh tình người
  Vô vi Đạo / vô vi Đời
Giấc Nam Kha mộng chơi vơi bốn bề
  Bên cồn đã rộn tiếng  Ve
Trong mưa cánh Phượng lửa hè cháy trôi
  Loanh quanh em / loanh quanh tôi
Vòng vo luẩn quẩn giữa trời sắc / không
  Trớ trêu con Tạo xoay vần
Tôi / em đi đến tận cùng cuộc chơi
Tôi về vẹn với Nguyên Tôi.


      Góc thành nam Hà Nội 23-6-2014
***********************************
*************************
********************


TÔI  LẠI VỀ VỚI VẸN NGUYÊN TÔI 


 
Tôi lại về với vẹn nguyên Tôi
Càn _ Khôn khép kín
Bồng bềnh bay  lơ mơ bến hẹn
Vô vi Đời. Vô vi Đạo. Mông lung.


Nén không gian, bứt thời gian nhỏ to, rộng hẹp khôn cùng
lịm đắm mê man giấc ngủ
Méo tròn vũ trụ
Bốn bề toang hoác rỗng không.


… Ngoài kia hè
ríu ran ve chia chác  cánh phượng hồng
Tôi thấy giọt chiều nhểu nơi vạt áo
Thấy mầm sống tuột chỉ lắt lẻo bên thìa cháo
Lẩy bẩy tay già không díu
 nổi mũi khâu.

...Chìm dần theo chiều sâu
nhẹ như hơi thở
 bỗng 
ào lốc tố
Lạnh lẽo thinh không banh cửa Bồng lại.

Loanh quanh 

Tôi
 nửa nhát
 hôm qua, nửa nhát ngày mai.
Vòng vô nghĩa

quay thản nhiên
vô nghĩa!

Kiếp Con người _ trò trớ trêu
 Tạo hóa

Đến rồi đi... Đi rồi đến...
Lộn vòng!
*
 Cuộc chơi
  Xin theo đến tận cùng!




14/6/2014 : sau ngày ốm 


5 nhận xét:

Lý Viễn Giao nói...

Bồng bềnh trôi giữa dòng trôi
Chín ghềnh mười thác nguyên tôi lại về !

NHAMY nói...

Em rất vui vì đã được đọc bài thơ này trước khi cjhị lên trang ̣hôm qua bác nguyễn thức rất khuya và gửi lien tiếp mấy bài chị ạ Em cũng cầu chúc cho anh NK được dồi dào sức khỏe và có nhiều thi hung để sang tác nhiều bài hay

Unknown nói...

Chúc mừng Cát được tặng thơ
Chúc Cát tuần mới mọi bề bình an (~_~)

vu song thu nói...

Thành tâm chúc mừng...Đã về với NGUYÊN TÔI!

Lý Lãng nói...

Bể dâu một cuộc nổi trôi
Bây giờ bờ bến NGUYÊN TÔI vẹn về !