Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

HỎI ...

HỎI 


Hỏi mình... Mình chả biết đâu
Ra sông mà hỏi nhịp cầu chông chênh
Bụi mưa sớm rớt lạnh tanh
Hững hờ chiều gió quẩn quanh gai rào

Tại làm sao? 
bởi làm sao?
Dại khờ cánh nhạn sa vào lưới giăng
Thượng huyền ngơ ngác ngóng rằm
Hạ huyền nín dấu đăm đăm bóng vàng.

Trách khuya mờ mịt đường sang
Trách đêm con sóng vặn ngang mái chèo
Thuyền  mui trơn nhẫy màng rêu
Dám đâu sầm sập cố liều một khi.

Hỏi mình
Mình có biết gì...
Chát chua dây dớt
 ngãi nghì bâng quơ...
Là trung trinh? Là dối lừa?
 Lang bang nào thiếu, nào thừa... Ai hay?! 

Này trời tỉnh, này đất say
Phẩy tay... Năm tháng đêm ngày. 
Thế thôi! 

Câu thề sặc trắng bụi vôi
Gập ghềnh tròn méo Thiên thai ...
Liệu rằng...! ...






2 nhận xét:

Unknown nói...

Hỏi mình mình chẳng biết đâu
Hỏi trời trời cũng làm sao bây giờ?

Nguyên... nói...

Chị! những ngày đầu xuân thật vui chị nhé...