Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

NHỮNG GIẤC MƠ LÊU TÊU



GIẮC MƠ 1 - NIỀM TIN

Anh đến bên tôi với nụ cười và ánh mắt thân thiện.
Anh đưa cho tôi sách, rất nhiều sách; và nói:
- Bây giờ anh mới tin TẤT CẢ MỘI VẬT CHẤT TRONG VŨ TRỤ đều là SÓNG.
Anh cười rât tươi:
- Anh sẽ cho em thấy...  Nháy mắt nhìn tôi rất nghịch ngợm; anh để chồng sách trên bàn rồi bước vào bức tường bên cạnh... và lọt thỏm người vào ... rồi biến mất vào bức tường,..
Tôi há hốc miệng ơ... ơ... không thành tiếng.
PHÉPT MẦU ĐANG HIỂN HIỆN TRƯỚC MÁT TÔI.
Loáng sau, anh xuất hiện ngoài ban công.
Tôi trố mắt nhìn anh và nghĩ thầm trong đầu
"Luyện công như anh thế này thì thật là tuyệt đỉnh, thật thâm hậu".
Tôi phục anh sát đất, trân trân nhìn anh đứng ngoài cửa kính; hai anh em tôi nhìn nhau cười ngặt nghẽo.
Rồi anh thò tay qua kính:
- Chào em!
Tôi nắm bàn tay anh, nhìn chỗ tiếp giáp kính và tay áo... Kính như một chất dẻo dính sát vải không có hình thù... Cánh tay áo đưa đi  kéo lại một cách thoải mái... như không có lực cản bất kỳ nào.

Tôi nắm chặt bàn tay ấm áp, rồi cười rất thú vị:
- Anh đắc đạo thật rồi!
Anh cũng cười...  cười rất sảng khoái, cái cười tự tin của người nhận chân được bí mật tạo hoá.
Cái cười đánh thức tôi.
....
Tôi choàng tỉnh trong căn phòng quen thuộc của mình.
Hoá ra tôi mơ... đâu đây còn phảng phất bóng hình người anh siêu việt của tôi. Anh là ai tôi không biết, chỉ biết ANH LÀ NIÊM TIN TRONG TÔI.

HatCat 20/09/2015


*************************

CHUYỆN GIẤC MƠ: 2
CON TỪ
 ( bài giảng của Anhxtanh)

Nhà bác học huyền thoại cất tiếng:
- Theo các nhà khoa học thì khi núi lửa tắt. Nham thạch và chính bản thân núi đều rất nóng. Và nồng độ lưu huỳnh rất lớn.
Nhưng sau khi núi lửa tắt thật lâu rồi, các vùng xung quanh đất đai phì nhiêu màu mỡ... cây cối thường rất tốt tươi, xum xuê cả bốn mùa... hoa trái quanh năm trũi trịt
Sự phong hoá ấy nhờ một lọai sinh vật phi sinh vật, tạm gọi là  là CON TỪ.
Con Từ có cấu tạo như loài san hô đơn thân ( Hải Quỳ) Chúng có một khoang thông trên dưới;  miệng và những tua ngắn dài di dít khua khoắng với một tốc độ chóng mặt ...
( tôi nghĩ thầm: chắc là tán nhiệt vì nóng quá! )
Nhà khoa học vĩ đại nhất thời đại hình như đọc được ý nghĩ của tôi. Ông hỏi:
- Thế con nghĩ nhiệt độ lúc đó là bao nhiêu mà bảo nóng?
Không cần chờ câu trả lời của học trò dốt đặc cán mai - là tôi. Ông nói luôn - 1400 độ nhé!
Cả bọn ồ lên:
- Con vật nào sống ở nhiệt độ này nhỉ?
- Là Con Từ, hàng đàn hàng lũ các con từ... các con ạ. Nó hít các loại dung nham nóng chảy bằng các tua... Khoang miệng mở ra đóng lại như cái van cao - su đặc biệt...nó tiêu hoá kiểu một máy phân chất... Rồi nó đẻ, nó bài tiết... Làm cho dung nham nguội dần...
- Á... á... á...
Bọn học trò tóc bạc - ( không ít là nhà vật lý, nhà sinh học, hoá học và vật lý sinh học ) há hốc mồm ra mà ngạc nhiên
Vì: Lần đầu tiêng nghe thấy chuyện lạ lùng từ con người huyền thoại. Nhưng chắc nhà bác học không đùa - trông mặt ông nghiêm nghị lắm - ông tiếp:
- Tôi không đùa các trò. Cái các trò không biết không phải là không tồn tại. Đúng không?
( học trò tăm tắp gật đầu )
- Thế các trò tưởng là  Đấng tối cao mà hàng ngày các trò thờ phụng đến làm nguội nó chắc? Mà có nguội nữa thì nó đóng thành đá chứ hơi đâu biến thành đất ba zan mà mỡ cho các trò trồng cấy?!
Quả là có lý ( bọn học trò y lệ gật đầu! )
Tôi liều mạng hỏi đại:
- Thưa huyền thoại tôn kính, có phải Con Từ cấu tạo như lò so... Theo kiểu xoắn của sóng cơ bản cấu tạo nên vật chất không ạ.
- Đúng vậy!
- Dạ, nó sinh sản theo hướng gom tụ, xáo trộn, phân loại,
rồi ép các sóng cơ bản thành CON, hay CHẤT THẢI của chúng, rồi bắn từ miệng trên hoặc dưới về các phía phải không ạ?
- Cũng đúng!
- Nhưng các trò nên nhớ rằng, để duy trì mọi hoạt động đều cần có năng lượng. Con từ này CHỈ TIÊU HAO NĂNG LƯỢNG. Mỗi lần chúng phân giải là mỗi lần năng lượng mất đi một lượng nhất định, kéo theo nhiệt độ giảm xuống....
- Dạ thưa, sự khác biệt giữa CON và CHẤT THẢI của Con Từ có phải quyết định bởi số lượng và khả năng hoạt động của những phần tử vô cùng vô cùng nhỏ, nhỏ hơn cả Hạt của Chúa. Đúng không ạ?
- Đúng như thế!
- Dạ thưa, Cái gì tạo nên Con Từ và định ra hoạt động của nó, thưa huyền thọai siêu phàm tôn kính?!
Anhxtanh cười lớn:
-  Cái gì tạo ra VŨ TRỤ VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU NÀY thì Cái ấy tạo ra và chi phối Con Từ
- Thưa, người có thể chỉ cho chúng con?
- Ta không phải CÁI TẠO RA MUÔN VÀN CÁI TA KHÔNG BIẾT ẤY ĐƯỢC. Con phải hỏi Mẹ của ĐẤNG SÁNG TAO thôi.
Nhà bác học cười sang sảng và đập thước thật to. Cả lớp cũng cười rất to... Rất to.
Giật mình đánh thót.
... Tôi choàng tỉnh trong căn phòng quen thuộc  của mình. Hoá ra tôi mơ.
Dậy.
Vội ghi lại cho bạn bè đọc, ngõ hầu giải khuây đôi tý tuổi già

20/09/2015
Hat Cat
,

2 nhận xét:

Unknown nói...

Giấc mơ của Cát thật diệu kỳ
Chúc Cát iêu tuần mới hanh thông mọi đường (~_~)

vu song thu nói...

Người ấy đọc cho Cát viết đấy à...? Hì, hay lắm Cát ơi!