Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

BÀI 12 Song Thât Lục Bat KHUYA ĐÊM




Trời khuya đêm loà loà trăng nhạt
Lá khuya đêm xào xạc gió lay
Một mình tay gối đầu tay
Gần xa  nghĩ ngợi, mỏng dày  ưu tư

Nguyệt lão chằng nút tơ ngang dọc
Bà mụ gieo duyên khóc, nợ cười
Khuya đêm sương muối buốt giời 
Tàu tàu hoa cỏ,  rã rời búp cây.

Đêm tao tác vạc bày bay ngược
Khuya mù mù đàn cuốc lội xuôi
Dật dờ ngọn sóng chia đôi
Nửa non bến cạn, nửa dôi mạn thuyền.

Nhớ... Nỗi nhớ nhũn mềm tâm khảm 
Thương... Niềm thương nứt rạn xôi xa
Dùng dằng gợn sóng thu ba
Căng căng ngực gió, nuột nà sườn mây

Thân lữ thứ rày đây mai đó
Tâm an nhiên sáng tỏ khúc nhôi
Một mình tôi với bóng tôi
Vô vi không sắc khoảng trời hư không.

Khuya đêm gió vòng vòng quấn quýt
Khuya đêm mây vấn vít ngàn sao
Khuya đêm tôi dạ cồn cào
Phập phồng những giấc chiêm bao vơi đầy...

Không có nhận xét nào: