Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

ĐÊM SÀI GÒN



Gió Sài gòn lùa nghịch tóc mai
 u hoài tôi câm nín
 bịn rịn
em một mình lặng lẽ biệt hương sông…

Nắng thành đô oi  nồng
Tình thành đô rẫy bỏng
Ngược cầu Văn Thánh
 Sông Sài gòn gờn gợn sóng lô xô

Cơn mưa chiều lộn lạo phố hè
Người tan chiều váo vơ  quán xá

…Vương tơ nhẹ
Một xưa xa thành đô…ánh lại vẻ xưa xa.
Đêm mỏng như cánh hoa
khe khẽ đàn ghi- ta quán vắng
Có bóng ai tựa bóng ai im lặng
nghe Sài Gòn trôi trôi…
trôi và trôi…

Bao năm không em.
Sài Gòn chả của tôi
Biền biệt  mùa đông heo may gió
Mùa thu cốm non Mùa thu  hồng  đỏ
Mùa thu  xưa rất xưa…
em và tôi cũng rất xưa.
Kìa…Lại mưa
Hạt mưa rớt nơi mí mắt
Nét chân chim nhoè mịn
Long lanh mưa đêm hay giọt lệ phôi pha?

Sài Gòn đêm mưa hoa
Sài gòn đêm gió nụ
Tôi vòng tay ôm trọn tình thơ bé
Ém trong lòng muôn kiếp, Em  ơi!

Không có nhận xét nào: