Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

MÙA TRI ÂN THƯƠNG BINH LIỆT SĨ - TAY ÁO THÕNG BUÔNG

MÙA TRI ÂN THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ 27/ 7

TAY ÁO THÕNG BUÔNG
( Tâm sự của một thương binh)

... Có nhưng đêm tôi quờ tay ôm em
Em vẫn đều đều yên bình nhịp thở
Em mặc tôi
khát khao dang dở...
Tôi nghẹn ngào thầm trách em thờ ơ.

Tôi đưa tay vuốt món tóc lòa xòa
bết dính vầng trán mịn
Em
bỏ lại ban ngày nhọc mệt
 nép bên tôi mềm yếu dịu dàng...
Bàn tay tôi nhè nhẹ vuốt má em
Mấy sợi tóc vẫn yên chỗ cũ
Bên thái dương phập phồng gân xanh đỏ
Thoáng nét cười phảng phất trên môi.

... Em giở mình xộc xệch áo vai
Ánh trăng khuya lọt qua rèm cửa mỏng
đậu trên ngực em hồng hồng chín mọng
Tôi vòng tay ghì em vào lòng
Em thản nhiên như không
An lành
Chìm sâu giấc ngủ!

... Tôi ắng lòng buồn bã.
buồn bã
tàn đêm!

- Em không cần tôi nữa.
Hả em?!
...

Không ngủ.
Tôi nhún vai _ giang tay ủ rũ.
   
Chợt bàng hoàng
đôi tay áo
thõng buông!
************************

( ảnh cop trên mạng)

Không có nhận xét nào: