Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

TÔI THÀNH “ LƯU VONG “ NGAY GIỮA QUÊ MINHG

TÔI THÀNH " LƯU VONG" NGAY GIỮA QUÊ MÌNH


Ngay giữa quê mình 

Người dân quên ngôn từ thường nhật
Bà mẹ trẻ ru con khi rú gào, khi nghẹn nấc 
Tiếng Anh giả cầy /lắc ngực ngoáy mông.
Em gái em trai như choi choi
 nhún cẳng co chân 
 lộn phèo tứ chi như cua càng phơi nắng. 
Đàn ông, đàn bà  áo phông đen - trắng 
quần te tua hình siêu nhân nhe nanh.
Những gái xinh chân dài môi đỏ mắt xanh
Khoe mỏng dầy thấp thoáng
Quần không ống
ao không tay
gió lộng bay /bốn bề /ngực lưng láng bóng


Ánh đèn ma trơi

Nhạc xập xình
người lắc lư
không khí vụn tơi. 
Chát chúa âm thanh
rờn rợn.
Đồng quê cánh cò gẫy vụn 
Tiên tổ nép mình dưới đá gạch sáng choang…
Âm - dương xoay tròn 
Ngũ hành loáng nhoáng
Tám hướng linh hồn người xưa mệt nhoài ảm đạm 
He hé mắt nhìn...
Bốn bề bon chen
Tám phương chật chội.
Ao chuôm ruộng vườn nhấp nhô nhà nhà đỏ chói
Cỏ ngút ngàn... 
bao dự án bỏ hoang!


Tai họa lan tràn

Tại họa đến từ rộm vàng trái cây xứ lạ
Tai họa bám vào ngọn rau, con cá
Tai họa ập bất ngờ từ vài lời bâng quơ... không rõ từ đâu
Tai họa ẩn mình trong mong manh hoa lá sắc mầu…
Từ đời thật, và cả từ mạng ảo!
Ai ai cũng có cơ bị lừa và trở thành lừa đảo!


Sông chết mặc bay!..

Có hôm nay hãy cứ biết hôm nay
Vét nốt chút cuối cùng 
Tử tế!


Gần xa…

Câu ví ngàn xưa là thế.
"Chong chóng bốn chiều
Thò lò sáu mặt..." 
Trước? Sau?! 


Sát phạt / doạ dẫm nhau…

Chỉ có đồng tiền là tối cao uy lực!
Đòng tiền nối liền dặc dài khúc ruột
Đồng tiền bán mua quan tước
Đồng tiền lạnh tanh
Ngạo nghễ
Cười!
Đồng tiền cười
Tiếng cười rợn người
Tiếng cười ùng oàng bom đạn
Tiếng cười băm núi rừng nát vụn
Tiếng cười cạn bể lấp sông
Tiếng cười đồng tiền vùi dập lương tâm…
Tiếng cười ma quái!
Ngác ngơ bải hoải.
Sợ… 
Sợ triền miên 
Ngõ dọc, đường ngang 
Đồng quê … ven lộ.
Sợ... 
Ám ảnh bao nỗi sợ



Tôi thành “lưu vong” ngay giữa quê mình!


Hạt Cat2012


1 nhận xét:

Cao Linh Tử nói...

Bài thơ hay lắm bà lão!