Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chút TUỔI THƠ TÔI



1 –  Thời " nhất quỷ nhì ma..." 
"TIẾN HÓA HAY THÓAI HÓA"

Tôi hay tò mò về chuyện nguồn gốc sinh ra loài người, hay xa hơn là nguồn gốc SỰ SỐNG.
Tôi thích cỏ cây từ nhỏ , mặc dù ở thành phố chả có một tí đất nào , nhưng mà tôi vẫn thích lang thang nhìn ngắm cỏ hoa và cây cối dọc đường đến trường
Hà Nội ngày ấy không đông như bây giờ, vỉa hè cũng không lát kín gach và bị lấn chiếm đến cm cuối cùng như bây giờ để đẩy hất bọn trẻ con và người đi bộ xuông hành quân chung với xe cộ…

Vỉa hè hồi đó còn trồng cỏ, hoa và các cây nho nhỏ quanh gốc cây lớn rất mát mắt và luôn gợi cho chúng tôi những tò mò về hoa lá cỏ cây. Đường Hai Bà Trưng vỉa hè có rất nhiều cỏ gà, Đường Lý Thường Kiệt thì mùa hoa sấu rơi lả tả… thật thích.
Tôi rất mê môn sinh vật, nhưng khi học sinh vật, tôi thường hay đặt những câu hỏi ngược đời .
 Cô giáo dạy sinh vật tôi hồi đó là cô VĂN KIM OANH ( vợ thày LÊ HẢI CHÂU – giáo viên dạy Toán và là người biên soạn SGK nổi tiếng hồi đó ). Cô rất đẹp, cười rất tươi và giảng bài thì cứ gọi là mê ly nhất trần đời. Cả lớp tôi yêu thích cô nhất, và cô cũng yêu cái lớp “D’ của chúng tôi. Vì vậy , ngoài chuyện bài vở  ra, chúng tôi luôn trao đổi với cô những thắc mắc nhiều khi không liên quan đến bài vở.
Hôm học về HỌC THUYẾT TIẾN HÓA CỦA ĐAC – UYN. Cô  cười chảy cả nước mắt cùng cả lớp  và hỏi :
_ Em nào đồng ý với BT ( tên tôi ) là chúng ta lại có thể tiến hóa ( Hay thoái hóa ? ) thành khỉ và động vật bậc thấp nào?
Lác đác có những cánh tay giơ lên… toàn loại nghịch rạch giời chui xuống của lớp.  Khải ‘sứt’ - một cậu học trò nổi tiếng thông minh và ngịch ngợm trong toàn trường (mà bây giờ cũng nổi tiếng không kém với tên  Ông già Ô zôn ) giơ tay gãi đầu và nhe cấi răng sứt ủng họ tôi nhiệt liệt:
_ Thưa cô, em cho rằng BT có lý. Và em nghĩ có thể tiến hóa thì có ngược lại. Mà chắc gì con người lại là ĐÔNG VẬT CAO CẤP NHẤT Ạ?

Cả lớp ồn ào như chợ vỡ…
Sau đó tôi bị Bí thư Chi Đoàn phê bình là “ đầu têu cho các bạn gây mất trật tự trong giờ  Sinh vật”.
Tôi là một học trò có thể gọi là ‘chăm ngoan’, không phải là đứa nghịch ngơm, phá đám. Tôi chấp nhận rất dễ những công thức toán học, vật lý  học và có thể thuộc làu chúng một cách nhanh chóng.
Tôi học giỏi và mê hai môn sinh và hóa… nhưng trong tôi luôn là mớ mâu thuẫn gần như không thể hiểu được về những cái ‘ngược đời’ tự tôi nghĩ ra… liên quan đến những niến đổi trong con người và tự nhiên.
Tôi sợ môn Vật lý, cái rối rắm của điện – từ … làm tôi luôn không phân biệt nổi nhiều khi kể cả cái đơn giản nhất trong vật lý. Tôi quên rất nhanh các Định luật mà khi trước tôi đã thuộc làu. Chỉ có  HAI định luật
ĐÓNG ĐINH TRONG ĐẦU ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN NĂNG LƯỢNG’" NĂNG LƯỢNG KHÔNG TỰ NHIÊN SINH RA VÀ KHÔNG TỰ NHIÊN MẤT ĐI" ‘ LỢI  BAO NHIÊU LẦN VỀ LỰC THÌ THIỆT BẤY NHIÊU LẦN VỀ ĐƯỜNG ĐI’. (Hình như đây là Định luật thứ hai của NIU TƠN)
Chính hai định luật này đã giúp tôi nhìn cuộc đời theo một góc đọ khác. tôi không ganh đua, không nói xấu bạn, cũng không kèn cựa. Tôi vui với mọi người, bạn bè, nhưng tôi không thuộc về thế giới tôi đang sống.
Nhà tôi ở gác 2 của một nhà cổ, trên Đường Trần Phú, phía trước là Kỳ Đồng, nhìn sang một bên qua cửa sổ là Lý Nam Đế, bên kia là Phùng hưng... Thẳng sang là hà Trung dẫn ra chợ Hàng Da... một khu phố cũng chưa thật cổ , song từ đó tồi có thể nhìn thấy khá xa, sang tận

3 nhận xét:

Trần đình Hoàng nói...

Click Read more nhưng cũng chẳng xem thêm được tí nào, hy vọng sẽ được đọc thêm,
chúc chủ nhà vui.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

sẽ viết tiếp ạ.Ô SIN này bận mọi việc. hôm nay còn bận học tải hình vào CÒM... mất mất, còn còn. Tặng bạn một hình nha

[Img]http://img1.funscrape.com/en/justfunny/8.gif[/Img]

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

[r nhà Cat nó hiên này

[Img]http://img1.funscrape.com/en/darkross/10.jpg[/Img]