Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

BỰC MÌNH ( thơ vui)


Bực mình... chờ mãi chả mưa
Một đàn chèo bẻo mới ùa qua đây.
Ngồi buồn bện chiếc thừng dây
Buộc gầu vục nước giếng này… được chăng?!

Bực mình... nhìn xuống tưởng nông
Ai dè nắng hắt lồng bồng thế thôi!
Hết dây tuột cả gầu trôi
Lòng thòng...  nửa giếng, nửa người… vẫn xa!

Thôi đành mách mẹ xin cha
 Vơ gầu xách vội về nhà tắm ao!

Đục trong ngang dọc khoắng sào
Khỏi khom lưng, khỏi té nhào…  sướng mê!
Cầu ao khấp khểnh gióng tre
Nhỡ sẩy chân, chỉ lộn bè bèo tây!


Giếng thơi rối rắm gầu, dây
Mập mờ bóng gió, hình mây
Bực mình!

55 nhận xét:

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

Bực mình! làm được thơ vui
Có ai như thể chị tui ri hè?

Unknown nói...

Bực mình như kiểu Xuân Hương
Lấy chồng làm lẽ cái giường cũng đau ( hì hì)

HƯƠNG DƯƠNG nói...

Bực mình lại tậu niềm vui
Dễ trong thiên hạ có người nào chăng???
hiiiii
Ngủ ngon nhé chị!

chau-nam-phong nói...

Bực chi sao chỉ một mình?
Cho tôi bực với "hai mình cho vui"

NHAMY nói...

thương cho thân phan má đào
lấy chồng làm lẽ ra vào mình ên ...

Xuân Hồ nói...

Bực mình mà chị vẫn làm thơ hay, em phục lăn và bái phục tài thơ văn của chị. Hạnh phúc nhé chị!

Trần đình Hoàng nói...

Không ngờ tắm ao lại.....sướng thế !
Chúc 1 tuần vui.

Bình Nguyên nói...

Thôi thôi chị hỡi bực chi
CHo tàn hương sắc phai đi má đào./
Một ngày mới vui nhiều chị nhé

Đi tìm sự thật nói...

He he Cát đứt dây gầu
Còn may chửa lộn giếng sâu ....lòng thòng
Dây chi mục ...hại gầu sòng
Nông sâu ai tỏ , đục trong khó lường
Mình về ao tắm hay mương ?
Ngâm ngâm bì bạch sướng tê cả hồn
Xảy chân vịn đám khoai môn
Đêm về nó ngứa...Lăm thôn gãy đàn

thanhmaivu1.blogspot.com nói...

Này này đừng tắm nước ao
Da bị hắc lào, ghẻ lở khắp nơi
Ngươi làm ô nhiễm nước rồi
Bực mình cũng phải đợi trời mưa to!
Hì hì!!!

chau-nam-phong nói...

Đêm nay trăng sáng lên cao
Hân hoan thả sợi dây gàu
Đu đưa chân khèo tay kéo
Nhịp nhàng lúc chậm khi mau
Trên cao hai hàng cỏ mượt
Tầng sâu mạch nước thanh tao
Thở phào dây gào săn chắc
Vừa đầy một gánh trăng sao

Như Mai nói...

Bực mình như chị thật hay
Có thơ vui để ngày ngày đọc chơi

OM nói...

Hết dây tuột cả guồng trôi
Lòng thòng... nửa giếng, nửa người… vẫn xa!
Bực mình về tắm ao ta
Ao nhà mà đục, ta tắm ao nhà kế bên!

A TÁM BLOG nói...

Bực mình, em Cát tắm ao
Ao làng tuy đục, má đào càng xinh!
Tắm xong hết cái bực mình
Tuổi như trẻ lại, môi xinh càng hồng...
Hi...Hi...chọc cho Cát hết bực mình nha!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chợt ngồi đọc chuyện giếng thần
Buồn tay viết đại mấy vần cho vui!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Viết xong đọc lại tức cười
Ai xem chắc nghĩ Cát tôi... Cợt đùa

Cái chuyện nao nảo gì kia.





HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cái giếng mà biết nói năng
Thì khéo Hạt Cát hàm răng không còn
Vì giếng nước để nấu cơm
Ai mà dám tắm... Giờ hồn chết toi!

Nguyễn Viết Tân nói...

.Trời ơi cứ nắng chẳng mưa
Làm cho Cát chị giữa trưa bực mình
.Bức bỗi ra thả gầu xinh
Cầu mong một gánh ta mình chung vai
.Ai dè dây ngắn tình dài
Làm sao với đến hỏi ai giúp mình ....
.
Hihi....chị nhân cách hoá ...tuyệt vời đó chị -

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Bao giờ gió đổi hướng rồi
Thì bay ra bắc cho tôi " Bực cùng!"

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Thôi mà , bong bóng xà phòng
Vỡ toang hết cả tím hồng đỏ xanh
Bà già thoáng thấy giật mình
Người như Hat Cát TẤM KHÊNH , em à

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Xin mời bạn cứ thử xem...
Sướng như vua , sướng như tiên, cũng chả bằng!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Dạo này má chị nhăn nheo
Cho nên có bức, chả sao Nguyên à...
Hi hi hế hế ... ha ha...

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Người ta thì sợ giếng nông
Còn Bà lão cát múc lòng giếng ... KHÔ!
Còng lưng , dốc ngược hàng giờ
Đành về giở lại cái trò ... nhảy ao!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chuối xanh chữa được hắc lào
Vườn nhà bốn phía bụi nào cũng sai
Cho nên trong đục mắc ai...
Giời mưa tắm sợ Thiên lôi ... đứng nhòm!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cát bán đi không hết
Gửi cả vào Vũng tàu
Cho Nam phong tất tật
Cả mây gió tăng sao!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Với chị ngày tháng tuổi già
Vui chơi cho đến ... ra Ma mới dừng!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Ao kế bên, ốc sên đầy đống
Trong sân nhà ... ông ổng chó kêu.
Thôi thì... nhắm mắt làm kiêu
Chả thèm tắm nữa... cũng liều nấu cao!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Thôi thì... cái kiếp lênh đênh
Giếng không múc được thì khênh nước ao tù.
Trách mình vì vụng đường tu!
Hi hi...Mình viết xong đọc lại thì suýt phì cười, vì ở đầu ngõ nhà mình ra ( liền với ao nhà mình ) có một cái giếng...Ngày bé tý mình thấy nó sâu và trong lắm, bây giờ nó đục lờ lờ...
Không có ý ví von gì, song đọc lại thật ...
buòn cười!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chuyên hồi trẻ con, mẹ bảo ra giếng múc nươc không kéo được. mẹ bảo nước nông, mình bảo sâu, và nói là ao nhà ta (cái ao sen, có cả bèo sen (bèo tây ý) nước trong tắm còn hơn tắm nước giếng, mẹ à...
Chuyện thật mà ai cũng nghĩ...

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Phân duyên cả lẽ chả phân
Ông tơ già cũng lẫn lầm đôi phen
Tài như CỎ NGUYỆT cô nương...
Thôi mà , ai cũng gió sương một đời

Unknown nói...

Cho em thèm cái BỰC MÌNH
Của Cát nhé để em tìm về tuổi thơ
Cái tuổi thật là mộng mơ
Chơi cù đánh đáo, bắt cào cào nhảy dây
Tuần mới vui khỏe Cát hầy (~_~)
[img]http://www.allgraphics123.com/ag/01/15172/15172.gif[/img]

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chuyên cười bà lão tám mươ
Bông dưng thất giốg chuyện hồi bé thơ
[img]http://joliscoeurs.j.o.pic.centerblog.net/wbn1lzoi.gif[/img]

HẰNG NGA nói...

HN sang thăm
Chúc chị tuấn mới vui vẻ hp nhiều may mắn
[img] http://www.commentsyard.com/graphics/good-afternoon/good-afternoon34.gif [/img]

Unknown nói...

Nhân đọc bài Bực mình,có chuyện tắm ao,mình nhớ lại những kỷ niêm thời sơ tán,ngồi cầu ao tắm ,bọn mình bị ghẻ cả lũ,ấy thế mà có biệt tài bắt cái ghẻ đấy. nhân đây tặng HC bài thơ Ao nhà của Đ:
Ao nhà chiều đứng khỏa chân
Nhìn đàn cá lội tung tăng ven bờ
Gốc sung già đứng ngẩn ngơ
Ráng chiều sao cũng thẫn thờ nhớ ai

Unknown nói...

Ao nhà dù đục dù trong
Cũng đừng có dại tắm sang ao người
Tắm mưa thì sợ thiên lôi
Chớ tắm ao người có kể nhòm ngang

Đi tìm sự thật nói...

Ơ hơ đáy giếng CÁT mình
Điện...u - Bơm đứng trơ mình! Bực chưa
Bực vì mong mãi không mưa
Lòng thòng ...đáy giếng .Nửa vời trêu ngươi
Để ta phải tắm ao người
Cong cong - Sấp sấp - Trườn trườn sướng mê!
Xa gần... thật đáng phê phê
Đúng là chốn ấy chân quê...Ao nhà

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Bươm bướm mà đậu chuồng chim
Liệu rằng yên ổn hay... điên suốt đời?!...
Đùa vui thi Hằng Nga ơi> Chuca an lành nhé!
[img]http://petitemimine.p.e.pic.centerblog.net/a02eb512.gif[/img]

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mấy bông hoa súng đỏ tươi
Hoa bèo tây tím khiến giời ngẩn ngơ..
Mình nói thật là hồi Lớp 9, bọn mình đi xuống xã CỰ KHỐI ( gia lâm) mang theo một cải rổ đến cầu ao,gạt bèo rồi múc bằng gáo.
Nhưng rồi... sau một hồi đấu tranh tư tưởng , quyết định ký giấy cho VI TRÙNG ĐI PHÉP! ( Hồi ấy đất Cự Khối giồng Đay. Đồng Ngập rất chi kinh khủng!). hihi.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

ý
Ao nhà người đỉa bơi ngoe nguẩy
Ao nhà mình cá nhẩy như sao
Ao nhà người bẩn làm sao
Ao nhà mình nếu hắc lào vẫn ... THƠM!
hi hi hi
Vui LHĐ nhé!

Nặc danh nói...

Ao giờ đục , giếng chẳng trong
Đứt dây, gầu cứ lòng vòng dở dang
Nào có sâu, cái giếng làng
Bờ xanh cỏ dại, ai màng nữa đâu
Tắm ao, tắm sông mặc dầu
Tiềc ngơ tiếc ngẩn, cái gầu ai cho ...
Hì,
Đã là vô thường
Tránh sao bực bội,
Chúc chị vui

Unknown nói...

Xin làm người thứ bốn hai...
Hình nhưa ai đến nhìn ai rồi về
Giếng sâu nước mát lạnh tê
Cố công múc mấy thùng về có hơn?!

Unknown nói...

Tặn Nặc danh cho đỡ buồn bực này
[img]http://img1.funscrape.com/en/goodnight/1.gif[/img]
KHÔNG CÒM ĐƯỢC BÊN NHÀ BẠN... HIHI

Unknown nói...

TẶNG THÊN BÔNG HOA ĐẸP CHO GIA CHỦ NHÉ!
CÓ CHIM, CÓ HOA... THIẾU CÁI GIẾNG
[img]http://img1.funscrape.com/en/flowerswishes/5.gif[/img]

nguoiconcuanui nói...

Chị à, em ko biết vào chỗ nào để cho nhậ xét ở trên trang được chị hướng dẫn cho em với.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Blog của Em khác mọi người . Chị vào chận bài của em, khi nhận xét thì nó lại chay đi. chị quay lai để thử nhé. bài này COM của em đến đũng địa chỉ mà
Em vẫn khỏe vui chứ!
Đang mong có dịp về lại Xín mần đây!

Nặc danh nói...

Cảm ơn Ngô Bảo Đài tặng Nặc danh bưc hình dễ thương. Gia chủ không trả lời (đây là lần thứ hai - thôi thì cứ để quá tam ba bận ), nhưng được bạn tặng bức hình cũng an ủi phần nào rối

Unknown nói...

Tối sang thăm "Lão bà bà"
Chẳng hay nàng có ở nhà hay không?
Hay là nàng đã ra sông
"Tắm tiên" cho thỏa nỗi lòng ước ao?

[img] http://1.bp.blogspot.com/-p8xPIzK2QJQ/Tpzd6Atz0fI/AAAAAAAAO9w/h_e_ekZwZI0/s1600/Tu+le22.jpg [/img]

DAOMAN nói...

Giếng có sâu không mà em thả dây dài?
lỡ mà giếng cạn lại tiếc hoài sợi dây!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cái hồi Cat chưa HẮC LÀO
thì TIÊN hay QUỶ Cát nào kém ai
Bây giờ hoa gấm khắp người
Gẩy đàn loạt xoạt... liệu ai nghe cùng?

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chị ợ, cái giếng rõ sâu
mà không có nước cho nhau xách về.
Nghĩa mà tức mãi đến giờ...
Hihi

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Bân nào thì cũng vậy thôi
Cô nàng đã nói hộ tôi còn gì
Tôi sang chả CÒM được gì
Buồn tình tôi lại đi về nhà tôi!
Chiều nay tôi đến Cụ ngồi
Cụ vân vui cười...
cụ mới tắm xong
Tắm rồi mặc cái áo phông
dầy như CÁI ÁO MÙA ĐÔNG... chịu rồi!
Bảo Đài là Quê của ai?!

HẰNG NGA nói...

Tháng ba trời nóng như điên
Bực mình nối sợi dây liền giếng sâu
Múc lên tắm mát cho nhau
Ai dè dây đứt chìm gầu mất tiêu ........
BUỔI CHIỀU VUI VẺ NHÉ CHỊ IÊU
[img] http://desmond.imageshack.us/Himg828/scaled.php?server=828&filename=50900852.gif&res=medium [/img]

Unknown nói...

TỪ BÊN ĐẠI CA QUA ĐÂY CHẲNG NGỜ GẶP ĐÚNG CAO THỦ VỀ THƠ PHÚ !TÍNH ĐƯỜNG CHUỒN GẤP NHƯNG ĐI MẮC NÚI VỀ MẮC SÔNG ĐÀNH ĐỂ LẠI VÀI CHỮ RA VỀ CHO ĐÁNG QUÂN TỬ .
BÀI THƠ BỰC MÌNH CỦA GIA CHỦ ĐÂU CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ CÁI CHUYỆN MÚC GẦU NƯỚC Ở CÁI GIẾNG KHƠI TỘI NGHIỆP KIA , MÀ HÌNH NHƯ CÓ ÁM CHỈ CHI ĐÓ TỚI CÁI THỜI CÒN XUÂN SẮC THÌ PHẢI ?
TA VỀ TA TẮM AO TA -DÙ TRONG DÙ Đ5C AO NHÀ VẪN HƠN ?[img] http://3.bp.blogspot.com/-VQrNHzCzf6k/TexAWRElZVI/AAAAAAAAAr4/jGdRHMm12bc/s1600/YellowFaceTwo013.gif [/img]
CHỦ NHÀ HÌNH NHƯ RẤT THÍCH THƠ CỦA HỒ XUÂN HƯƠNG TIỀN BỐI THÌ PHẢI ?LỐI LÀM THƠ KHÁ DÍ DỎM SÂU SẮC !!ĐỂ LẠI VÀI LỜI VỚI GIA CHỦ NẾU TRÚNG THÌ CŨNG CÓ TÍ OAI RẰNG TA ĐÂY CŨNG CÓ CHÚT KIẾN THỨC VỀ THƠ PHÚ . CÒN KHÔNG THÌ CŨNG LÀ VUI HÀI ĐẤY [img] http://2.bp.blogspot.com/-gmgdkE8ZBcc/TexAimJo9cI/AAAAAAAAAtU/GfBMWKaHbKY/s1600/YellowFaceTwo036.gif [/img]
CHÚC CHỦ NHÀ AN LÀNH BÌNH YÊN !!!

hoài thương nói...

Đi đâu cũng nhớ ao làng
Giếng không đủ vục quàng sang ao bèo...

Hôm nay cô còn 'bực' hông
Hoài Thương ngó nắng rực hồng rồi cô ơi

TẠP CHÍ CHƯ YANG SIN nói...

Lòng thòng... nửa giếng, nửa người… vẫn xa!