Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

THÀY THUỐC_MẸ MÌN_ ĐỒ TỂ

Thời sự24h quaThứ năm, 24/10/2013 00:00 GMT+7

'Tôi sẽ đưa ra nghị trường vụ bác sĩ ném xác bệnh nhân'

"Không thể nào lại có hành vi vô nhân tính như thế trong ngành y. Tôi sẽ đưa vụ việc này ra nghị trường Quốc hội", Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội, Bùi Thị An phát biểu với VnExpress.

Với tư cách là người trong ngành, đại biểu Nguyễn Phạm Ý Nhi (Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn) nhìn nhận, sự việc xảy ra là điều rất xấu đối với ngành y và khiến bà cảm thấy đau xót. “Sự việc này là quá khủng khiếp vì bên cạnh việc thực hiện không đúng quy trình chuyên môn nó còn liên quan tới vấn đề đạo đức nghề nghiệp”, bà Nhi nói.
ba-Nhi-9417-1382523527.jpg
Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Nguyễn Phạm Ý Nhi, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội. Ảnh: N.H.
Theo bà, trong bất kỳ trường hợp nào, bác sĩ cũng phải tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân, đưa người bệnh vào ngay vào cơ sở y tế có trình độ cao hơn, nhất là thẩm mỹ viện này lại nằm ngay cạnh Bệnh viện Bạch Mai. “Phải đặt tính mạng, quyền lợi của bệnh nhân lên trên hết. Còn trong trường hợp bệnh nhân tử vong rồi thì cũng phải làm theo đúng quy trình xử lý. Vậy mà…”, bác sĩ Nhi nói.
Cũng là đại biểu thành phố Hà Nội, đại biểu Bùi Thị An “sởn hết gai ốc và tới bây giờ vẫn còn cảm giác ấy” khi nghe tin về vụ việc. “Tôi cứ nghĩ không thể nào lại có hành vi vô nhân tính như thế trong ngành y. Hành vi ấy lại xảy ra với một bác sỹ trẻ, làm ở một bệnh viện lớn, có uy tín ở Hà Nội”, bà An chia sẻ.
Với việc dồn dập các vụ tiêu cực của ngành y tế, nữ đại biểu cho rằng, tình trạng này là không thể chấp nhận được và cần phải làm rõ trách nhiệm của cả quản lý ngành dọc (y tế) và chính quyền địa phương. “Thẩm mỹ viện nằm ngay mặt đường to như thế, hoạt động đã 6 tháng, sao lại nói không biết? Không thể cứ để lặp đi lặp lại mãi các vụ việc tương tự rồi trả lời rằng không có trách nhiệm. Liên quan tới an toàn tính mạng của người dân thì chính quyền và ngành dọc đều phải có trách nhiệm”, bà An bức xúc.
Bà Nguyễn Phạm Ý Nhi: "Bản thân là một nhà quản lý, tôi thấy rất đau lòng về những vụ việc tiêu cực của ngành y tế. Có thể nói năm nay với ngành y, tâm tư đúng là khá nặng nề. Chúng tôi đã đặt vấn đề trước hết là phải xem lại mình, đầu tiên là về tinh thần y đức, tinh thần trách nhiệm với người bệnh".
Tin rằng lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo làm rõ vụ việc, đại biểu Hà Nội này khẳng định, đích thân bà sẽ trao đổi với đoàn, với lãnh đạo Sở Y tế để đưa vấn đề ra nghị trường. Dù khẳng định ngành y tế còn rất nhiều cán bộ, bác sỹ, nhân viên tâm huyết, giỏi nghề, luôn lấy cứu người làm trọng và những “con sâu” chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng bà An cũng thẳng thắn nhìn nhận , với những vụ việc xảy ra thời gian qua thì y đức ở một số cán bộ trong ngành “có lẽ đã thấp tới cực điểm”
Về vai trò của lãnh đạo Bộ Y tế, đại biểu An cho rằng, những tồn tại ngày nay không chỉ thuộc về Bộ trưởng đương nhiệm mà kéo dài từ nhiều thế hệ trước. Tuy nhiên, Bộ trưởng cần rà soát lại tất cả các cơ sở y tế để đánh giá lại thực trạng nguồn lực, cơ sở vật chất và đặc biệt là con người để có đánh giá toàn diện, từ đó mới đề ra các giải pháp có tính đột phá.
An.jpg
Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội Bùi Thị An. Ảnh: N.Hưng.
Với góc nhìn của lãnh đạo công an, đại biểu Phạm Trường Dân, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho rằng, để xảy ra vụ việc "mất hết nhân tính" này chứng tỏ Sở Y tế Hà Nội làm không làm hết trách nhiệm. Theo ông, Sở Y tế Hà Nội phải nhận khuyết điểm chứ không phải cứ nói rằng không cấp phép là xong. "Nếu không cấp phép thì trong lĩnh vực quản lý của mình, Sở phải đi kiểm tra bởi Sở cũng có đầy đủ các phòng ban theo từng lĩnh vực và có cả lực lượng thanh tra y tế", đại biểu Dân nói.
Trước đó, theo lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan công an, sáng 19/10 chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường do ông ta làm chủ ở số 45 đường Giải Phóng để hút mỡ bụng và nâng ngực. Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, thiếu phụ 39 tuổi nặng 49 kg thấy chóng mặt, người tím tái, sùi bọt mép và tử vong. Tối hôm đó, ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh bê nạn nhân ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì vứt phi tang.
Ông Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai, mở tiệm thẩm mỹ Cát Tường được khoảng 6 tháng. Cơ sở chưa được Sở Y tế cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.
***************************


Ném xác phi tang: Đại biểu quốc hội rợn người nghe tin
22/10/2013 18:28

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội rợn người khi nghe tin vụ giám đốc phẫu thuật ném xác khách thẩm mỹ xuống sông để phi tang.

» Giám đốc thẩm mỹ viện tái hiện ném xác bệnh nhân xuống sông
» Bắt khẩn cấp Giám đốc thẩm mỹ viện vứt xác khách xuống sông
» Giám đốc phẫu thuật thẩm mỹ vứt xác khách xuống sông thế nào?


Đại biểu quốc hội Bùi Thị An. (Ảnh Quang Tùng)

Trao đổi với phóng viên bên lề phiên họp Quốc hội chiều 22/10 về vụ án ném xác khách phẫu thuật xuống sông Hồng chấn động dư luận, bà Bùi Thị An, đại biểu quốc hội Hà Nội đánh giá đây là hành vi phạm tội vô cùng dã man và vô nhân tính.

“Khi vừa nghe chuyện này tôi có cảm giác sởn gai ốc, lạnh người trước hành vi mất nhân tính của những kẻ gây ra vụ việc này. Điều này thể hiện sự xuống cấp về y đức của một bộ phận cá nhân đang làm trong lĩnh vực y tế.” – bà An thảng thốt.

Bà An cho biết, để sự việc này xảy ra có trách nhiệm của cơ quan quản lý cấp phép và giám sát các hoạt động của phòng khám tư nhân, thẩm mỹ y học. Các cơ quan có trách nhiệm phải làm đến nơi đến chốn vụ này.

“Bộ Y tế cũng phải có trách nhiệm trong chuyện này. Tôi đề nghị Bộ Y tế phải nhanh chóng rà soát lại việc quản lý những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trong khắp cả nước. Không thể cho phép những đơn vị không đủ điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị và con người thực hiện những việc này.” – bà An nói.

Bà An cũng cho biết thêm, chắc chắn bà sẽ đưa vấn đề này ra trước Quốc hội trong những phiên thảo luận tới và báo cáo lại các lãnh đạo Hà Nội để nhanh chóng xử lý việc này.

Khi vừa nghe chuyện này tôi có cảm giác sởn gai ốc, lạnh người trước hành vi mất nhân tính của những kẻ gây ra vụ việc này. Điều này thể hiện sự xuống cấp về y đức của một bộ phận cá nhân đang làm trong lĩnh vực y tế

Bà Bùi Thị An


Như VTC News đã thông tin, sau khi đến thẩm mỹ viện Cát Tường (ở 45 Giải Phóng, Hà Nội) phẫu thuật nâng ngực, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tử vong và bị chính vị giám đốc phẫu thuật ở đây vứt xác xuống sông Hồng phi tang.

Theo anh Huy (chồng nạn nhân), vào ngày 19/10 anh Huy nhận được điện thoại cuối cùng của chị Huyền vào lúc 9h sáng, sau đó 11h điện thoại tắt máy không liên lạc được.

Sáng 22/10, khi giặt quần áo cho vợ anh đã tìm thấy phiếu thanh toán tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường (địa chỉ 45 Giải Phóng, Hà Nội) ghi ngày 18/10 trước thời điểm chị Huyền mất tích 1 ngày.

Sáng cùng ngày, cơ quan công an đã có thông báo ban đầu về nguyên nhân mất tích của chị Lê Thị Thanh Huyền cho phía gia đình.

Cnhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường đã khai nhận tại cơ quan công an rằng, chị Huyền vào thẩm mỹ viện phẫu thuật nâng ngực đã bị tử vong vào khoảng 10h ngày 19/10. Khi chị Huyền tử vong, giám đốc của thẩm mỹ viện đã mang xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuông sông Hồng.

Chiều 22/10, Trưởng phòng Cảnh sát Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, thực hiện bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Tường (Bác sỹ khoa ngoại ở BV Bạch Mai làm giám đốc) về hành vi “giết người”.

35 nhận xét:

Unknown nói...

Một bác sĩ còn trẻ, có lẽ ở vào cái tuổi đang tích lũy được nhiều kinh nghiệm mà lại làm cái việc mất nhân tính ấy,không hiểu vị bs ấy nghĩ gì trong khoảng thời gian mấy tiengs đồng hồ từ lúc chị H chết đên khi hắn vứt xác chị? Nghe nói bây giờ vẫn chưa tìm được xác.

Unknown nói...

Hôm qua em xem thời sự thấy nói về vụ này, thật đáng sợ cho lương tâm thầy thuốc ngày càng xấu đi, vị bác sĩ trẻ này đang làm chuyên môn khác và đang đi học tiếp về thẩm mỹ viện, thật thương tâm cho chị H, mong gia đình sớm tìm được chị ấy để hương hồn chị ấy được thanh thản nơi chín suối

Unknown nói...

Em nhờ chị Lan Huệ cài lại linh hình cho Cát rồi nhé, ko cần dùng thẻ [img] [/img] mà dán linh hình luôn giống bên nhà em , Cát yên tâm ngủ ngoan đỡ mất còm rồi Cát nhé ! Cà phê ngon nha Cát (~_~)
http://n1.picjoke.net/useroutputs/2009/2013-07-12/1-en-1ec19b4b9dadb64c6748e27d73a82676.jpg

Unknown nói...

Em cũng thực sự sốc khi đọc tin này, và em cũng dự định viết một entry về sự kiện này chị à

thanhmaivu1.blogspot.com nói...

Từ hôm đọc trên mạng biết tin này mà ghê rợn cả người!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://taochu.com/gen/cool/22/n.gif

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://taochu.com/gen/cool/22/k.gif

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

CHỊ KHÔNG THỂ VIẾT ĐƯỢC MỘT CHỮA. vÌ BỌN CHỊ ĐẾN LÀM BÊNH NHÂN ĐÂU HƠN CŨNG PHẢI AN ỦI, VỖ VỀ HỌ. tHẾ NÀY THÌ TRONG MƠ MÌNH CŨNG KHÔNG DÁM NGHĨ TỚI!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Thày thuốc đến thế này... kinh khủng chị ơi! sao lại có loại người táng tận lương tâmvà khốn kiếp như vậy trong hàng ngũ thày thuốc được nhỉ?!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

em không hiểu là Tiền nó kình khủng thế nào ... màlàm lương tâm con người bị nhuộm bẩn , biến con người thành thú thếchị ơi!
Phỉa có hệ thống Học Làm NGưỜI ngay cho tất cả chị à... Nó là cái giống gì nhỉ?!

Nhu Mai nói...

Mấy hôm nay em nghe TV, xem báo mạng, giờ đọc ở nhà chị nữa. Buồn chị nhỉ!

HƯƠNG DƯƠNG nói...

Em cũng không biết nói gì hơn ngoài ba chữ '' Vô nhân đạo '' dành cho vị thầy thuốc đó, chị ạ.

vu song thu nói...

Dã thú hay tâm thần...chị không hiểu. Làm BN chết đã là tội. Cái tội ấy đôi khi còn có thể tha thứ, nếu là do non tay nghề và có đưa bênh nhân đi cấp cưu ngay. Đằng này lại còn...Đề nghị pháp luật nghiêm trị !

NoiLieuhaha nói...

Cát xem trang này nói về Phan thị Chanh (Tranh) chữa bệnh:
http://saobongda.vn/Nhip-song/Thuc-hu-than-y-chua-benh-bang-cach-bat-tay-va-hat-de-truyen-nang-luong.aspx

BÌNH ĐỊA MỘC (Đỗ Thanh Toàn) nói...

đau lòng quá chị ạ, nhưng theo mộc cái tội nặng nhất là vất xác xuống sông bởi không còn tính người, mà người thì vẫn nói với nhau rằng nghĩa tử nghĩa tận, thay vì đến cơ quan công an gần nhất đầu thú có khi tội nhẹ hơn vì đây là ngộ sát chị ạ!

Lý Viễn Giao nói...

Tột cùng của hành vi phi đạo đức , vô nhân tính !

HHP nói...

Em cũng định viết bài về vấn đề này mấy hôm rồi nhưng bận quá nên thôi ! Lỗi cả hệ thống khi đồng tiền được đặt lên trước mọi quan hệ ,chị ạ!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://saigonnews.vn/contents/011/2013/10/23/15.jpg
Chân dung nạn nhân

NHAMY nói...

GHE SO VA TAN NHAN

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mình và đồng nghiệp nghe thấy chuyện này... chết điếng! Kinh hãi và rợn người vì cái nghề thày thuốc khác với muôn ngàn nghề khác, tuy nhiên có thể có sai sót, nhưng nếu mình làm hết lòng mà xảy ra sự cố đâu lòng ... thì hầu như bệnh nhân đều thông cảm. một khi thày thuốc đã tận tâm hết mức có thể. đằng này thì...
Người hay thú đây?!!!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mình thì gọi no là đồ Tán tân lương tâm!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Trong điều trị thì nhiều khi cũng có thể có sự cố. Nhưng là Con Người thì hãy xem mình đã làm thế nào để giảm bớt nỗi đau cho người bệnh. đối mặt với sự cố đau lòng không dễ, nhưng mất nhân tình thế này... thì em không lườngđược, chị à

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

em đọc rồi... nếu vấn đề cứ lẳng lặng thì chả ai nói đến, song Ai mà hám danh... dễ gặp tai, anh ạ

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Không còn biết nói gì. Mình luôn nghĩ : là thày thuốc nếu không biết thì đừng làm liều!
đây là một sự thiếu hiểu biết trầm trọng về chuyên môn nghiệp vụ, Hám tiền và mất nhân tính! Buồn qua Mộc ui!

Hà Vân nói...

Đạo đức suy đồi - lương tâm táng tận

huhu

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

em sợ thật sự anh Giao à...
Mình cũng có khi sai sót, song kiểu thế này thì trong đời em ... cjhưa chứng kiến>
Nhiều khi cũng thiếu thốn trong chiến tranh... nhưng bọn lính em chưa phạm phải lỗi về y đức!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Nó tắc nghẽn hết cả mọi ý nghĩ của mình... HHP ạ.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Là bác sĩ chân thương chỉnh hình, sao lại liều vây?!
Tiền! Thân ôi.
và tội nghiệp cho Em Huyền .
Các bạn gái, muốn làm đẹp, hãy tỉnh táo!
đây là sự cảnh báo về xuống ccáp toàn diện về con người , mình nghĩ vậy!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

không biết nói gì hơn!
Bác sĩ _ mẹ mìn _đồ tể tán tận lương tâm!

Lý Lãng nói...

Nhìn tinh thần đạo đức XH xuống cấp mà đau lòng ! Ngày nay đồng tiền đang chi phối các mối quan hệ,định giá,định vị....và xu hướng con người nhắm mắt chạy theo ! Muốn chấn chỉnh thật khó,phải thay đổi sâu xa tận gốc rễ.....chị nhỉ ? Cái cách hành xử của một BS,một trí thức mà còn rùng rợn đến thế,hãi thật !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Không thể nào cho phép một bacsĩ chân thương chỉnh hình làm thẩm mỹ được!
Viêch hút mỡ bụng... rồi lại bơm ngực... ông Bs này có bằng chứng nhận chuyên khoa không?
Trách nhiêm liên đới... thuộc về nhiều người!

Có Khi Nào... nói...

Mấy bữa nay báo chí đưa tin vụ này quá trời luôn cô hén. Bác sĩ mà như thế thì...con cũng không hiểu nỗi sao học cao quá trời mà lại làm một cái việc... Đã vậy giờ còn lôi kéo theo cậu nhân viên non choẹt thành đồng phạm nữa. Khổ thật. Người chết thì chưa tìm được xác để cho bao người thân...đau lòng, còn vợ con vị bác sĩ này chắc cũng sống sao nỗi với điều tiếng của mọi người...
Một phút bản năng mà trả giá bằng cả cuộc đời còn lại sống cùng ray rứt. Khổ thật cô ạ.
Con sang thăm cô. cuối tuần vui vẻ cùng gia đình cô nhé.

Namcua nói...

Kinh hoàng. Y hệt trong phim hình sự Mỹ rồi chị ơi. Người Việt nam bị đầu độc bởi nền văn hóa vô cảm, mất hết tính người, chỉ vì tiền mà trở thành kẻ giết người.

Đi tìm sự thật nói...

Không phải cực đoan. nhưng theo mình lỗi một phần ở HỆ THỐNG. Cái nhân văn ngày xưa mình được học khác nhiều so với cách họ chú trọng rồi cải cách..nhồi vào đầu lớp trẻ...Rồi cái tinh người, thậm chí tình ĐỒNG CHÍ đối xủ với nhau...
4.1972 . khi kiểm tra trận địa mình gặp một người lính bên kia bị thương rất nặng nằm lại. Có cuốn băng độc nhất mình lấy ra băng cho họ. nhưng máu vẫn xối xả trào ra. Anh ta thều thào xin mình.. Một phát đạn ân huệ cho mau đi, thoát sự đau đớn Mình khôg dám bắn. Chỉ dăm phút sau người lính ấy chết...

Đỗ Thị Lan nói...

Chị ko dám đọc tiếp những bài về sự việc này, chỉ mong họ tìm được xác nạn nhân. Mà đình chỉ tìm kiếm rồi. Người chết thì uổng một đời nhưng nỗi đau của những người còn lại...Kể cả mẹ, vợ con thủ phạm!!! Không còn biết nói gì nữa!!!