Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

"Phật giáng trần" trên bông hoa súng?



"Phật giáng trần" trên bông hoa súng?
2:13, 24/10/2013


Bông súng phát hiện đầu tiên trong ao.


Dư luận ở miền Tây đang xôn xao câu chuyện lạ về một bông hoa súng có hình đầu đứa bé mang đầy đủ mặt mũi mọc trong ao nhà của ông bà Tám Tiên (ấp 4, xã Phước Lợi - Bến Lức - Long An). Thông tin kỳ lạ được truyền đi chóng mặt khiến ngôi nhà gia chủ đang sở hữu biểu tượng "Phật sống" luôn nườm nượp khách thập phương từ đất mũi Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu… đến chiêm ngưỡng và cầu khấn. Phóng viên CSTC đi tìm sự thật "Phật giáng trần" trên bông hoa súng trong khung cảnh người lạy, kẻ khấn nghi ngút khói hương.
Đầu người mọc trên bông súng

Khắp làng trên xóm dưới tại ấp 4, xã Phước Lợi, những ngày này vẫn đang nóng râm ran về sự việc đầu người mọc trên bông súng. Chúng tôi có mặt tại nhà vợ chồng ông Trần Hồng Tiên và vợ là Đặng Thị Ánh Nguyệt (bà con vẫn hay gọi tắt là Tám Tiên), chủ nhân của bông hoa kỳ lạ "có một không hai" trong cảnh người ra kẻ vào, người lạy, kẻ khấn lầm rầm khói hương.
Bông hoa súng được gia chủ trịnh trọng rước về, để trang nghiêm trên bàn thờ cao nhất. Dù đã héo nhưng cánh hoa ốp chặt vào nhau, chưa hề rơi rụng một bẹ nào. Quan sát bằng mắt thường, dễ dàng nhận ra hình dạng của một bông súng thật, và kỳ lạ hơn, phía trên mang nguyên hình đầu em bé có đầy đủ mắt mũi, miệng. Điều đó là minh chứng cho sự hiếu kỳ của người dân khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng nhiều ngày qua. Bà Tám Tiên, những ngày này không thể làm gì được, cửa hàng vật liệu xây dựng của gia đình cũng rơi vào cảnh "tấp nập người vào" mà chẳng có ai mua, vì mục đích của họ là xem bông súng kỳ lạ.
Qua lời kể của bà Tám Tiên, chúng tôi được biết, bông súng này mọc trong ao cá rộng 50m2 của gia đình bà Tám. Ao súng nhà bà mua cách đấy hơn chục năm rồi, chỉ để thả mấy con cá cảnh cho đẹp thôi. Trong ao có hai khóm súng, mùa nào cũng nở hoa rất đẹp. 
Vào khoảng 3h chiều cách đây đúng hai tuần, người cháu của bà Tám là Út Thảo vội vã ghé cửa hàng vật liệu và cũng là nhà của bà để xin bông súng về làm mồi nhậu lai rai với mấy ông bạn. Chưa đầy 5 phút, thằng cháu mặt tái xanh, hoảng hốt chạy thục mạng từ phía ao lên, anh ta không nói gì mà về thẳng nhà. Út Thảo kể lại việc bông súng có đầu người cho con trai bà Tám nghe. Không tin lời ông anh họ, con trai bà Tám vội chạy xuống ao súng nhà mình, và khi vừa chạm mắt vào hình ảnh một cái đầu em bé trên bông súng, anh ta gấp gáp chạy về nhà báo cho ông bà Tám Tiên biết. "Tôi chạy xuống ao và nhìn theo hướng chỉ tay của Út Thảo, miệng nó ba loa bảo tôi nhìn kỹ đi. Tôi nhìn thấy một bông súng đang hé nở ở giữa ao, tôi chọn vị trí gần nhất để quan sát thì chút nữa té ngửa ra phía sau khi nhìn rõ hình đầu đứa bé mỉm cười trên bông súng". Bà Tám bất thần kể lại.
Còn Út Thảo, suốt từ hôm bắt gặp bông súng đầu người, anh vẫn vô cùng bàng hoàng, Út Thảo cho biết: "Lúc đó trong người tôi cũng đã nhâm nhi một chút rượu rồi. Cái ao nhà cô Tám chỉ có hai khóm súng và mấy bông súng mới nở, tôi tiến ngay lại đó đang với tay bẻ chợt tôi sững người lại, tôi dụi mắt mấy lần vì nghĩ mình xỉn rượu nên nhìn gà hóa quốc. Tôi nhìn lần lượt các bông súng xung quanh, không có gì khác thường, lúc đó tôi mới khẳng định là mình hoàn toàn không nhầm lẫn. Rượu men gì trong người tôi tan hết, tôi tỉnh hơn bất cứ lúc nào".
Để tránh mọi điều xấu gở, vợ chồng bà Tám Tiên bàn với nhau sẽ ngắt bông súng về nhà. Bông súng kỳ lạ, bà Tám hào hứng đi khoe với bà con lối xóm, người này xem truyền tai người kia nhanh hơn đường truyền điện, chẳng mấy chốc từng lượt người nườm nượp đổ về nhà bà Tám Tiên. Người thì phục lạy, khấn vái, người thắp hương cầu nguyện, kẻ lại tung hô ma quỷ hiển linh… Bông súng không còn mang vẻ đẹp tạo hóa kỳ bí nữa. Chỉ vài ngày, hình đầu đứa trẻ trên bông súng trở thành đề tài nhộn nhịp, nóng bỏng, "tam sao thất bản" đủ điều.
Khốn khổ vì bông súng kỳ lạ
Vợ chồng bà Tám Tiên từ chỗ vui mừng, hoan hỷ theo tâm linh "Phật giáng trần" sẽ phù hộ và mang đến điều tốt lành, nay ngậm đắng nuốt cay, cả ngày cả đêm chầu trực đón khách không mời và nơm nớp canh giữ "báu vật". Năm ngày đầu, ông bà Tám Tiên trưng bông súng trên bàn tiếp khách để khách xa gần tới tha hồ chụp hình, ngắm nghía, sờ nắn kiểm chứng sự thật.  Cảnh bát nháo diễn ra liên tục trong căn phòng nhỏ nhà bà Tám, lượng người dồn về mỗi ngày vài chiếc xe khách, đậu thành hàng dài ngoài con lộ. Ông bà Tám Tiên ra khỏi nhà, đứa con gái ở nhà một mình đóng cửa lại, người hiếu kỳ liền phá cửa xông vào đòi xem cho bằng được bông súng đầu người. Ông Tiên phải cầu cứu Công an đến ổn định trận tự.
Ông Tiên, bà Tám khốn khổ vì bông súng kỳ lạ.
Những người hàng xóm dệt rằng, hình đầu đứa bé là sự tái sinh của người con trai ông bà Tám đã chết cách đây 13 năm. Chàng trai năm đó mới 27 tuổi, đã quy y cửa chùa, ăn chay trường và rất hiếu thuận với cha mẹ. Có thể sau khi mất, bây giờ là thời điểm "luân hồi", người con trai hiển linh báo cho cha mẹ mừng. Bà Tám Tiên rầu rĩ phân trần: "Đúng là tôi có đứa con trai mất sớm, nhưng người mất rồi mà người ta xới tung lên, khơi lại nỗi đau trong gia đình tôi. Buồn nhiều hơn vui đấy chứ".
Phỏng đoán hình đầu người đích thị là con bà Tám thì mới mọc ngay trong ao nhà, người khác phản bác và đưa dẫn chứng bằng một câu chuyện ngày xửa ngày xưa trên bờ ao súng. Có một bà mẹ đi làm về, đến bờ ao thì đặt đứa con ngồi xuống nghỉ ngơi, chẳng may đứa trẻ bò ra và rớt xuống ao chết đuối, bà mẹ buồn quá hôm sau trẫm mình xuống ngay chỗ khúc ao đó "đi theo con". Đêm đêm, người  ta nghe tiếng trẻ nhỏ khóc, rồi ngày rằm lại nghe tiếng tụng kinh đều đều phát ra từ ao…
Rất nhiều câu chuyện được dệt nên, ly kỳ và huyễn hoặc khiến những tín đồ dị đoan bỏ làm bỏ ăn, tụ tập ngồi lê đôi mách trong nhà, ngoài sân nhà bà Tám Tiên. Cuộc sống gia đình ông bà Tám Tiên bị xáo trộn, không ai được yên, khách thập phương chú ý từng người trong nhà bà Tám, họ cố gắng quan sát để xem tiếp sau sự kiện "Phật hiển linh" thì gia đình bà Tám Tiên sẽ đổi thay như thế nào. Bà Tám bức xúc nói: "Đúng là gia đình tôi có sự thay đổi lớn, đó là công việc bán buôn bị ế ẩm, con cháu không dám ra đường, cửa nhà khi nào cũng khóa trái".
Mặc dù bị quấy nhiễu và làm phiền nhưng khi ngắm bông súng trên bàn thờ, ông bà Tám Tiên lại nhen nhóm niềm vui, có chút gì đó lâng lâng hạnh phúc. Ông Tám chia sẻ: "Theo tôi thì bông súng đầu người chỉ là hiện tượng tự nhiên thôi, vì thấy nó lạ nên gia đình tôi mang về để bà con lối xóm cùng xem, ai dè sự việc đã đi quá giới hạn chỉ vì lời đồn. Tuy nhiên, ở khía cạnh một gia đình phật tử hơn 10 năm đi chùa và ăn chay trường, tôi có niềm tin tốt lành về một điềm báo trước".
Cánh "phó nháy" chuyên và không chuyên hùa vào ăn theo, túc trực ngay cửa ra vào nhà bà Tám, chớp thời cơ chụp đủ mọi kiểu dáng về bông súng rồi bán cho khách ở xa với giá 20 ngàn đồng một tấm hình. Khi những tấm hình được tung ra, lại dậy lên tin đồn bông súng giả mạo, gia chủ lắp ghép để tạo tiếng vang. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi và hầu hết dân tình địa phương thì bông súng đầu người là thật, không hề có bất cứ sự "tiếp tay" nào từ con người.
Ông Sáu, nhà kế bên bà Tám cho biết: "Tôi là người nhìn thấy bông súng khi gia đình chị Tám mang về, bông súng còn tươi nguyên và sự thật có hình đầu một đứa bé. Đây là điều làm tôi quá bất ngờ, gần hết đời người rồi nhưng tôi chưa bao giờ gặp bông súng kỳ lạ như vậy". Còn anh Tâm, chuyên gia sinh vật cảnh lặn lội từ Tp. HCM xuống để "trăm thấy không bằng một sờ", sau khi sờ nắn, kiểm tra độ chính xác tới 100%, anh Tâm thốt lên: "Tôi chơi sinh vật cảnh hơn chục năm, quả thật bây giờ mới thấy hiện tượng lạ lùng thế này".


Ông Phạm Tất Dũng - Phó trưởng Công an xã Phước Lợi (Bến Lức - Long An):
"Việc bông súng có hình đầu người xảy ra tại địa phương mấy ngày nay khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến tụ tập trong khu vực nhà ông bà Tám Tiên gây tắc nghẽn giao thông, chúng tôi đã phải cử lực lượng xuống giữ an ninh trật tự, đồng thời mời ông bà Tám Tiên lên xã làm việc và yêu cầu không được trưng bày bông súng trong nhà nữa. Những thông tin đồn thổi về "Phật giáng trần" hay ma quỷ hiển linh trên bông súng hoàn toàn là bịa đặt, không có cơ sở. Hiện nay, tình hình đã ổn, gia đình ông bà Tám Tiên đã yên tâm làm ăn buôn bán".
Hòa thượng Thích Thiện Tài - Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bến Lức - Long An nhận định:

"Sự xuất hiện gương mặt đứa bé trên đầu bông súng chỉ là hiện tượng bình thường trong tự nhiên. Nếu xét theo góc độ khoa học thì nó thuộc dạng đột biến nhiễm sắc thể (đột biến gen). Nhưng nhìn ở góc độ nhà Phật, sự xuất hiện của bông súng đặc biệt đó là một điềm lành, sẽ mang tới nhiều điều may mắn và tốt đẹp cho chúng sinh. Cách đây không lâu, trên địa bàn tỉnh Long An cũng từng xuất hiện hoa chuối nở ra 7 búp sen gây xôn xao dư luận trong thời gian dài. Chỉ dựa vào những khác biệt lạ thường của cây cối, hoa quả mà cho rằng "Phật giáng trần" là cách nghĩ sai lầm. Những người mộ đạo, tin vào cõi tâm linh mà không hiểu ngọn nguồn vấn đề sẽ trở thành mê tín dị đoan, gây ảnh hưởng xấu đến nhà Phật". 

22 nhận xét:

Unknown nói...

Lần đầu tiên lạc vào Blog nhà bạn và tinh cờ lại dược nhận TEM VÀNG. Coi như đây là cái "duyên". Cuộc sống thật nhiều điều kỳ diệu phải không bạn. Chúc vui khỏe Hạnh phúc nhé

Lê Vân nói...

Cát đánh giá việc này ra sao?

vu song thu nói...

Thiên nhiên kỳ thú thật Cát nhỉ!

Unknown nói...

Tướng tự TÂM sinh,
Tướng tùng TÂM diệt.
Hoa súng có hình đầu trẻ nó cũng như muôn ngàn hoa súng khác. Nếu nó có quí chăng ở chỗ nó là một đóa hoa được thiên nhiên tạo nên một vẻ khác biệt so với các hoa súng khác, vậy thôi. Lòng THAM và sự SỢ HÃI khiến con người TÔN SÙNG và THẦN THÁNH HÓA bất cứ điều gì, vật gì khi thấy phù hợp. Thật thương thay cho chúng sanh mê muội!!!

Unknown nói...

Nhìn hình là biết có bàn tay con người can thiệp. Bông súng không tự nhiên, nhất định có sự cột, cài, ghim trong đó.

Như Mai nói...

Thiên nhiên thật là kỳ thú chị nhỉ? Em chúc chị ngủ ngon nhé!:)

thanhthuoczvolen nói...

Lạ quá ta?

NGƯỜI THỔI TÙ VÀ TRÊN CAO NGUYÊN nói...

Sự kỳ lạ của tạo hóa!

Unknown nói...

Em cũng nghĩ đó là điều bình thường, có thể mới đầu ta nhìn thấy ta giật mình, tạo hóa sinh ra thế chứ chẳng có ma quỷ gì cả đâu, người dân mình hay có tính hiếu kỳ, thấy 1 thổi thành 10, giống như câu chuyện vui về các con vật ... 1 con gà rụng 1 cái lông, thế là đồn thổi từ con này sang con khác cuối cùng đồn sang cả cánh rừng là chú gà đó rụng hết lông trên người ko còn sợi lông nào (~_~)

Cát đừng sợ nhé ! Nếu sợ hãy gọi 1080 nhé . Tặng Cát bông súng nhà em ko có hình người nì (~_~)
http://wapnhipsong.net/hinh-dong/hinh-dong-thuc-vat/cac-loai-hoa-dep-240x320/onlinevn.vn-hinh+dong+dien+thoai-037.gif

Unknown nói...

Nếu vẫn còn sợ thì mời Cát uống ly bia ngon này
Ngày mới an lành nhé Cát iêu (~_~)
http://n1.picjoke.net/useroutputs/771/2013-11-12/1-en-d6d53eb0b8a94b238522a3a42214c3dc.jpg

Unknown nói...

Quả là chuyện kỳ là nhất trên đời, HC ạ. Chúc em vui, khỏe những ngày tiếp theo. Chào !

Unknown nói...

Thiên nhiên kỳ bí...cứ như lòng người chị HC nhỉ?
Ngày vui và thành công chị nhé!

Unknown nói...

Cứ coi nó là một điềm lành,dù sao thì cả đời của hàng triệu con người,mấy ai được chiêm ngưỡng cảnh này!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

Unknown nói...

Không ai đến xem một chị hiện hình trên lon bia này ư? Đây cũng là điềm lạ đó!

Unknown nói...

Chúc chị một ngày an lạc

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Đây là bạch Dương đấy. Chị đang bị phạt đứng dữa cột này
[img] https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1471307_372907166177747_662350475_n.jpg[/img]

Unknown nói...

Thiên nhiên kỳ thú ,đó chỉ là ngẫu nhiên thôi ,con người nhiều lúc cứ thêu dệt cho có vẻ thần bí.

Lý Viễn Giao nói...

Đất nước
Mùa xuân
Phật giáng trần !

Unknown nói...

http://4.bp.blogspot.com/-L7t6CU_fe8g/UeEfGBhBeKI/AAAAAAAAAWE/p2FtbXKf5BI/s640/hinh-anh-bo-hoa-sung-do4.jpg

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=o-wClAvn8mU

Namcua nói...

Kì diệu. Sự thật khó tin, nhưng vẫn có thể 100% là sự thật. Chúc chị vui khỏe nhé.