Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỐNG CÒN


Cập nhật trạng thái
Bởi Nguyen Bich Thuy
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỐNG CÒN?

Việt nam đứng trước một thách thức mới vô cùng nan giải. Làm thế nào tồn tại được trước những con mèo đói khát, hung tợn ? Con chuột nhắt Việt nam phải láu lỉnh như thế nào để không bị chúng xơi hết cả ổ ? Các bài toán đặt ra và nhờ mọi người giải hộ nhé :

1. Bài toán thứ nhất

Để thoát hiểm Việt nam bán các mỏ dầu cho Mỹ, hoặc cho chúng khai thác thoải mái, vậy Mỹ sẽ vì quyền lợi của mình mà kiềm tỏa Trung Quốc ?

Có 2 khả năng xảy ra :

+ Số tiền mà các công ty của Mỹ nợ Trung quốc ít hơn món hời từ khai thác trữ lượng dầu của Việt nam. Việt nam có khả năng thoát hiểm ?

+ Số tiền nợ lớn hơn trữ lượng dầu ở Việt nam. Mỹ chỉ cần lờ đi cho Trung Quốc nhai sống Việt nam và được xóa nợ. Như thế nếu Việt nam có bán rẻ, hoặc cho không thềm lục địa, Mỹ cũng nói : No, con yêu, bố không có tiền.

2. Bài toán thứ hai : Những nhà tài phiệt của Mỹ mua các cổ đông trong các công ty khai thác dầu mỏ của Trung Quốc mọi người nghĩ thế nào ?

Lúc này con chuột nhắt phải chiến đấu đến cùng để không bị cả hai thằng mèo cắn xé ?

Việt Nam có gì để đổi chác ngoài tài nguyên ?
Trước đây còn có phe XHCN, nhất là Liên xô nên Mỹ và Nato còn phải kiềng.
Trung Quốc ngưng viện trợ cho Việt nam không phải là mong Việt nam chấm dứt chiến tranh, mà họ đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới. Chả ai dại đưa súng cho kẻ sắp bị mình bóp cổ. Âm mưu thôn tín Việt nam được chuẩn bị từ chiến dịch Điện Biên Phủ. Không phải tự nhiên các cố vấn quân sự Trung quốc sang giúp Việt nam. Họ sang để do thám con người, địa lý, tài nguyên của ta.
Từ sau cuộc viếng thăm của Kisinger họ đã ngấm ngầm bắt tay với Mỹ. Việc xúi dục Khơ me đỏ quấy nhiễu biên giới Tây Nam làm suy yếu Việt nam là quốc sách của Trung quốc. Năm 1979 Trung quốc đánh sang Việt nam, chắc chắn có sự hậu thuẫn của Mỹ, nhưng buộc phải rút quân vì lúc đấy Liên Xô vẫn còn mạnh. Bây giờ Nga đang loay hoay đối phó với sự bao vây của EU. Việt nam đứng chơ vơ một mình. Đây là thời cơ tốt nhất.

Vậy Việt nam làm thế nào thoát hiểm ?
Bài toán đặt ra, nếu Mỹ có cổ đông trong các công ty khai thác dầu mỏ của Trung Quốc, điều này là chắc chắn.

Việt nam phải quyết một trận sống còn và kêu goi sự thức tỉnh của nhân dân Trung Quốc không tham chiến, nhân dân tiến bộ của cả thế giới như Hồ Chí Minh đã từng làm. Nhưng bây giờ cục diện đã thay đổi, ngày xưa nước Nga còn mạnh, che chắn cho chúng ta. Không phải vì họ tốt hoàn toàn, mà cũng vì những quyền lợi của họ khai thác tài nguyên hoặc nguồn lợi nào đó từ ta. Bây giờ ai lo phận nấy. Chị Dậu có lạy lục van xin bán con, bán chó cũng chẳng ai mua, vì thằng khác nó cho nghị Hách máy giặt, máy rửa bát, máy cày, máy bay, cần con và chó của chị Dậu để làm gì ?

Tất cả đã được nhà nước Trung Quốc dự tính. Nếu giết sạch 90 triệu người Việt nam, mạng đổi mạng, thì Trung Quốc vẫn còn hơn 2 tỷ dân. Chiến dịch biển người lại được áp dụng. Dân Trung Quốc bị lừa dối, cứ xem TV mà xem, biểu tình ở Bắc Kinh, dân Tàu hung hăng muốn gây chiến với Nhật như thế nào ? Ở Trung Quốc chúng đưa vào sách giáo khoa từ lâu đường lưỡi bò và quần Đảo Hoàng Sa, v Trường Sa của ta, có restaurant ở Trung Quốc : cấm chó, người Nhật và người Việt nam vào.
Thế nên nhà nước Việt nam tìm cách trì hoãn đối đầu với Trung quốc ngay cả việc cho các công ty Trung quốc vào khai thác trên đất Việt nam cũng hòng mong chúng vì lợi ích của chúng mà tha cho. Bên cạnh ấy ích nước lợi nhà.

Nhưng nếu con mèo cứ khăng khăng muốn ăn con chuột nhắt, thì con chuột sẽ làm gì để thoát thân ?
TỪ FB Nguyễn Bích Thủy 

8 nhận xét:

thanhthuoczvolen nói...

Thật đáng suy ngẫm!

Châu Thanh Thủy nói...

Một bài viết rất sâu nhưng đọc lên thấy đau chị ạ!

Unknown nói...

Cục diện bây giờ đã khác xa thời kháng chiến, ta phải tự xoay sở thôi.

Ngọc Anh nói...

Cũng là những ý tưởng đáng quan tâm

A TÁM BLOG nói...

Ngành xăng dầu lời khủng nhưng giá xăng dầu vẫn tăng vì các quan xăng dầu luôn kêu lỗ! Ta cứ để cho TQ khai thác một vài mỏ , có khi nó lại bán rẻ cho mà dùng, đỡ phải "bị mèo ăn thịt!"...hi ...hi...
Nói đùa chút thôi, chứ dã tâm của ông anh "núi liền núi, sông liền sông ..." này từ xưa đến giờ vẫn không hề thay đổi! Nhưng cục diện bây giờ đã khác, Việt Nam ta đâu còn yếu như hồi xưa và hồi 79 nữa...Ta có mấy cái tàu ngầm hiện đại và tối tân vào bậc nhất thế giới cơ mà! Ta cứ đàm phán hòa bình từ từ, đợi nhận thêm vài tàu ngầm nữa, nếu TQ vẫn ngang ngược ta sẽ cho họ biết sức mạnh của Việt Nam...A Tám và Cát lại tái ngũ...sợ gì TQ.....

Namcua nói...

Chẳng đơn thuần chỉ có vấn đề dầu mỏ ngoài biển khơi. Nếu nghiên cứu sâu về địa chính trị thì thấy rõ hơn nữa âm mưu thâm độc của bọn Tàu khựa, bản chất bành trướng tham lam và thôn tính lãnh thổ...ngay cả trên đất liền. Việt nam nằm ở thế chiến lược quan trọng vùng Đông Nam Á, mảnh đất béo bở về tài nguyên nên ngàn đời nằm trong tầm ngắm của chúng.

vu song thu nói...

Nếu mèo cứ nhất định muốn ăn thịt chuột...thì chỉ có cách chuột phải mạnh lên và khôn ngoan để trách nanh vuốt chúng...Còn nếu chẳng may bị "vồ" thì...chỉ còn cách cào cấu lại cho nó đau mà buông ra! Tuy nhiên thế giới loài người còn có nhiều điểm khác...Mèo TQ không thể làm gì cũng được!

Nặc danh nói...

Điều quan tâm hiện nay của Thế giới là gì nếu không ngoài :"Tiền", hiện nay thế giới chỉ có hai phần: Những kẻ nhiều tiền nắm thế thượng phong, và dân chúng vì miếng com mà làm công cụ cho chúng, còn nếu nghĩ rằng mèo Trung Quốc không làm gì được thì điều ấy thật mơ hồ, vì tiền các thế lực bắt tay với nhau, không ngoại trừ khả năng đã bắt tay với Trung quốc trước khi bắt tay với Việt nam, ai cho món lợi lớn, đám đông sẽ theo họ. nghĩ đi mọi người yêu quý của tôi ơi, làm thế nào Việt nam thoát hiểm àm không phải trải qua cảnh máu chảy đầu rơi.