Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Dành cho các bạn HỈ LAI CÔ: UỐNG CHANH THẾ NÀO?



LANG VƯỜN
Bạn sẽ bảo : thì vắt ra … rồi cho đường đá vào mà uống chứ sao. Vâng. Chỉ thế thôi… chứ sao?!
Nhưng Lang Vườn mách các bạn Biến chuyện uống chanh thế nào thể thành DƯỢC ẨM để giảm mỡ bụng mà không đau dạ dày nhé!
Công thức :
Chanh tươi : 1- 2 quả ( tươi thật nhé!)
Muối hạt ( muối biển sạch nguyên hạt, không dung muối tinh )
Cách làm: Chanh rửa sạch, để ráo nước, thái miếng, không bỏ vỏ hạt cho vào máy xay sinh tố xay vụn tơi. Bỏ vào cốc thủy tinh đã cho nước sôi nguội từ trước…
Thao tác thật nhanh để tránh Oxy hóa. Dùng thìa ( mà đũa là tốt nhất ) cho một chút muối hạt (khoảng 2-3g cho một cốc 200ml), quấy đều cho đến khi tan muối.


Bạn nếm thấy nước không còn chua nữa mà lại hơi có vẻ nhan nhát ngòn ngọt là đạt yêu cầu. Không được chua hay mặn quá (2-3g muối hạt trong cốc đạt nồng độ 1 -1,5% đủ để trung hòa lượng acid trong chanh rồi đấy. Xin chớ uống chua hay mặn quá đều không tốt! )
(Vỏ quả chứa pectin giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.. Dịch quả chứa acid citric, tinh dầu bay hơi … có tác dụng sát khuẩn, làm thơm tăng hấp thụ Can xi giúp tiêu mỡ
Chanh còn chất xơ vỏ, hạt đắng , tốt với họng, phế và đường hô hấp…)
Liều dùng: Bạn có thể ưống ngày 2 lần sáng ( trước ăn sáng ) & trưa ( sau khi ngủ dậy -- khoảng 13 h30 hay 14 h tùy từng người )
Nếu dùng cùng hỗn hợp Dấm _ tỏi _ mật ong thì bạn có thể thay đổi uống luân phiên. Mỗi buổi hay mỗi ngày một loại thì không sẽ bị chán, sợ.
Lang Vườn vốn bị Viêm loét dạ dày hành tá tràng từ thời đi học có đến > 4O năm nay… Không ngờ uống chanh cả quả lại đỡ đau mới lạ.
Ngôi ngẫm nghĩ bèn thấy rằng: có cơ sở khoa học chứ!
Khi acd citric gặp muối ( trong muối biển còn rất nhiều các nguyên tố khác như Mg++, Ca++…  ở  dạng muối hỗn hợp. Khi vào dạ dày, gốc Cl- của acid chlohydric trong dịch vị sẽ chiếm chỗ của các gốc muối cũ và tạo thành muối mới như MgCl2. Ca Cl2, Na Cl … khiến cho vết loét dạ dày, hành tá tràng không còn bị ngâm trong acid mà đỡ đau là vậy.

Có thể những bài thuốc này của Lang Vườn chưa chắc đã hợp với bạn đâu. Nhưng Lang Vườn tôi, SINH NGHỀ, TỬ NGHIỆP, đã dùng gì có ích cho mình cũng xin mạnh dạn chia sẻ cùng các bạn “ HỈ LAI CÔ” yêu quý.

5 nhận xét:

Đỗ Thị Lan nói...

Ơ CÁT ơi, sao comment xong mhans xuất bản nó lại biến mất?

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Em không biết

NoiLieuhaha nói...

Bài này hay quá, rất bổ ích cho nhà mình. Xin Cát đem in để nhiều người cùng biết.

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Em mời cụ thày cứ tự nhiên cho!

Khúc Thụy Du nói...

Một bài thuốc Quí . Cảm ơn chị nhiều . Chúc chị chủ Nhật thật vui nhé !