Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

ĐỂ VẾT THƯƠNG MAU LÀNH


( tự răn mình) 

1-- Lúc mới bị thương, chỗ bị thương đau không chịu nổi, có thể chảy máu ( trong hoặc ngoài), vết thương sâu và hiểm, có  thể  bị choáng sốc ( y học gọi là choáng phản vệ) tòan thân thường co quắp, tay thường ôm lấy vị trí tổn thương...thạm chí hôn mê.
2-- Khi bị thương, nhất là Vết thương tinh thần, thường Người bị thương  chỉ có một mình vớ đối thủ; vậy nên phải hết sức tỉnh táo và bình tĩnh ođể  tự sơ cứu...
Người gây thương tích cho ta lúc đó Thái độ thường hể hả hay hầm hầm, họ hoặc còn có mặt hoăc rời xa chỗ xảy ra vụ việc. Không có ai giúp mình, nhất là vết thương kín ở những nơi vắng vẻ
HÃY:  a -  không để ý đến kẻ gây tai hoạ
          b - cổ vũ toàn bộ sức lực vốn có và dồn tất cả tình yêu thương cho vị trí tổn thương, tự nhủ "TA KHÔNG SAO, KHÔNG SAO, RỒI SẼ QUA, RỒI SẼ QUA..."
          c - hít thật sâu rồi dùng phép vận khí và gom luôn tình thương mà trời đất ban cho gửi tới chỗ bị thương. Bàn tay phải xoa nhẹ ngược chiều kim đồng hồ cách chỗ bị tổn thương khoảng 1cm. ( Thương biểu hiện đau thắt ngực và loạn nhịp tim) 
Sau dăm ba lần lần thở thật sâu và thoải mái, óc thầm nghĩ " không sao, không sao, sẽ qua, sẽ qua..." Hoặc niệm Phật và quán tưởng hào quang Phật toả lan và nhiếp tâm ánh mắt hiền từ của Phật... Bạn sẽ thấy cơn đau dịu hẳn. 
 3- Chăm sóc vết thương : 
  -  bạn không nên nghĩ về tác nhân gây vết thương
  -  luôn nghĩ đây là nhân quả và nạn tai do kiếp nghiệp mang đến
  Mỗi ngày nên quán thảnh thơi và gửi tình yêu thương thẳm sâu tràn trề tới xoa dịu vết thương
 4 - Ngay khi bị tổn thương, bình thản hít thở sâu và điều là quan trọng nhất
    - không khởi niệm hờn căm và trả thù kẻ gây dau đớn cho mình, mà hãy càu nguyện cho họ thoát khỏi báo ứng, thường NHÂN QUẢ NHỠ TIỀN
    - Sau đó là QUÊN là biên pháp tối thượng. NẾU khó quên thì cư niêm 
Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT hau OM MA NI PAD ME HONG 
là an tĩnh dần...

RỒI...
LẦN LẦN VẾT THƯƠNG sẽ LÀNH, có thể để lại một VẾT BẦM hoặc SẸO. Những vết đó khi bạn nhìn / hay sờ vào bạn hãy mỉm cười với nó như với một cái gì đó thân yêu, và nó là điều cảnh tỉnh luôn nhắc cho bạn nhớ một điều CUỘC SỐNG NÀY CÒN NHIỀU CÁI TỆ HƠN VẾT THƯƠNG mình đã chịu.
Và bạn hãy cười , cười thật sảng khoái ... HA HAAAAAAA...AAA...A...A..
  


Hat Cat 20/2015

Không có nhận xét nào: