Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

HÀ TĨNH ƠI, HÃY TRỞ LẠI CHÍNH MÌNH!

(Mời Tham khảo ... http://giaoduc.net.vn/Goc-nhin/Vi-dong-tien-cho-ban-than-ho-da-quen-di-loi-ich-quoc-gia-dan-toc-post169435.gd
(Trích... Điều đáng lưu tâm là việc vận chuyển chất thải công nghiệp rắn mà Formosa ký với Công ty cổ phần xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (Công ty Kỳ Anh) do ông Lê Quang Hoà làm Giám đốc, được ký vào tháng 4/2016, đây chính là thời điểm mà vùng biển ven bờ bốn tỉnh miền Trung bị đầu độc bởi chất thải lỏng Formosa  đổ ra biển Vũng Áng.) 


Hà Tĩnh mình
Vốn nức tiếng nhân văn
Coi danh dự như núi thiêng Hồng Lĩnh.
Dân ngàn đời chân thành dũng mãnh
Luôn nhủ nhau " nghèo cho sạch, rách cho thơm".
Hiên ngang không cúi mặt trước cường quyền
No đói cháo rau. Không "ăn không nói có".

...
Bỗng dưng
Hà Tĩnh mình trúng gió
Cơn gió độc thổi bạt nhân tâm
Cơn gió độc khiến rừng lụi, biển lầm
Cơn gió độc khiến người người á khẩu...
Họ
quên " một lời nói là một đọi máu"
Họ
chùi miệng mình bằng thứ tự phun ra
Nên
cùng nói dối như ma
cùng coi dân lành là rác rến
coi tương lai núi sông là vỏ hến.
lộn trái như chơi danh dự chính mình.

Họ giết biển xanh , họ giết đất lành
Vì tham. Vì ngu muội.
--
Formosa là hung thần từ nơi xa mò tới
Hùn hạp tiếp tay giết môi sinh?
Kẻ bán đất quê hương có hay là tự giết mình?
Giết cháu con, dòng họ?!


... Đồng tiền to to... Đồng tiền nhỏ nhỏ
Chọn rồi.

Ôi! thế là thôi.
Chọn Formosa. Chọn thép.

Biển ngộ độc quặn đau gào thét
Biển Chết. Thành mồ chôn muôn loại sinh linh.
Đất ngập bùn. Mồ mả cha ông lấp dưới bùn tanh.
Tanh. Ngầu độc.

...Cả quê hương thở dốc
Vì kẻ hám tiền
Tiền. Tiền. Tiền là Phật, là Tiên???
72 phép thần thông biến hoá
biến người thành quỷ sứ.
thành Ma cà rồng...

*
Hà Tĩnh mình
Xứ sở anh hùng
Hãy tự đứng lên thoát khỏi bùn hôi thối
Hãy gột sạch để bay lên chói lọi.
Vạn cổ lưu danh.

Hà Tĩnh ơi.
Hãy trở lại chính mình!
Hat Cat
19/07/2016

Không có nhận xét nào: