Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

GỬI NGƯỜI XA VẮNG..



Hình thơ trẻ còn lưu khóe mắt
Nỗi  thương đau còn thắt ruột gan
Thẫn thờ nhìn kh
ói màu lam

Dõi mù xa bóng thuyền nan in chiều.

Tình mây nước liêu xiêu rời rạc
Nghĩa tuyết sương khô hạn ngàn cây
Tào khang duyên nợ vơi đầy
Tr
ả cho ai những mỏng dầy cũ xa?

Mình bỏ ta v
ờn hoa đuổi bướm
Mình rời ta mây lượn gió bay
Mặc ta ngày chóng đêm chầy
Gió sương đẫm ướt vai gầy sớm khuya

Ta đâu bì hơn thua phúc phận
Ta nào s
o lận đận khúc nhôi
Giận hờn có hả lòng người
Bấy nay cuộc khóc cơn cười để đâu?

Mưa đá táp lá rau bầm dập
Nắng lửa thiêu mặt đất nẻ khô
Người đi khoác mộng quàng mơ
Ta ri
êng lầm lũi bơ vơ thật đầy.

Không t
ủi phận, xắn tay đào bới
Không giận thân, rẽ lối ta đi.
Lửa bùng nồi cháo dù khê
Nỡ nào tan l
ưới xẻ bè rách lưng?

Cũng muốn dứt cho bung mọi nhẽ
Cũng muốn buông cho bể th
ìa muôi
Nhưng mà thôi...
Tại ta thôi
Vô duyên không lựa khít nồi vừa vung!

Năm tháng quấn bùng nhùng năm tháng
Đ
êm ngày quăng loạng quạng đêm ngày.

Bốn mươi năm
 Ch
ợt phút giây

Thõng buông chết lặng đắng cay vô tình! 

Ta thương mình lênh đênh bể ái
Ta xót mình khôn dại n
ương dâu
Tại trời. Chả tạị ai đâu
Nghĩa  tình ta vẫn xưa sau vuông tròn.

Một kiếp đời gìa non chướng nghiệp
Một nợ duyên cạn kiệt buồn vui.

Gửi nơi chín suối xa xôi
Từ bi mình nhé 


Niệm lời NAM MÔ!

9 nhận xét:

Như Mai nói...

Chị ơi, em đọc thơ chị và chả biết nói gì nữa cả. Em chúc chị năm mới mạnh khỏe và an lạc!

Unknown nói...

Năm mới chị lượm tem vàng nhà Cát nữa rồi. Thơ năm mới sao buồn thế Cát ơi!
"Tào khang duyên nợ vơi đầy
Trả cho ai những mỏng dầy cũ xa"
Anh đi muôn dặm hải hà
Bỏ em vò võ sơn khê một mình...

Người đi đã hết nợ đời,
Còn người ở lại đầy vơi cõi lòng.

vu song thu nói...

Ta thương mình lênh đênh bể ái
Ta xót mình khôn dại nương dâu
Tại mình. Chả tại ai đâu
Nghĩa tình ta vẫn xưa sau vuông tròn.

Thật cảm động Cát ạ...
Hãy vơi vơi bớt nỗi buồn
Cho người chín suối biết khôn mà về...

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

Em chia sẻ cùng chị!

thanhthuoczvolen nói...

Chị hãy vui lên để anh siêu thoát ạ!

Nặc danh nói...

Những phố dài xao xác hơi may
Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy
Nguyễn Đình Thi
Dẫu ngập thềm lá cây thương nhớ
Người ra đi vẫn chẳng thể về
Thôi thì dọn sạch phố hè
Đón chào năm mới tràn trề niềm thương

Unknown nói...

Người đã vội về nơi chín suối
Nghĩa tàu khang tiếc nối không thành
Lỗi rồi một thuở xuân xanh
Mong người yên nghỉ thôi đành nhớ nhung.

Unknown nói...

Lâu rồi cháu mới trở lại nơi này, kính chúc cô khỏe và an khang, nhiều tác phẩm hay nữa cô nhé!

Unknown nói...

Mưa đá táp lá rau bầm dập
Nắng lửa thiêu mặt đất nẻ khô
Người đi khoác mộng quàng mơ
Ta riêng lầm lũi bơ vơ thật đầy.
........
Rất hay chị ơi