Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Bài đăng lại : Gạc Ma oi!




GẠC MA ƠI!
Gạc Ma ơi!
Đồng đội ơi!
Đất nước ơi!

Tôi khóc không còn nước mắt
Nước mắt ngàn năm dân lành chát mặn.
 Xa xót
Biển chiều.
  

Đồng đội ơi!
Tay không các anh
Quân thù súng lửa
Máu các anh tóe lên trời
Máu các anh ào xối biển
Họng súng đen sì bên hông tầu chiến
Hung tàn vãi đạn đồng đội tôi
- Nhưng người lính tay không canh biển giữ trời.

Xác các anh sóng biển cuốn trôi
Máu các anh chảy cạn
biển quặn mùa đau.
Lũ chúng tôi
cũng quặn lòng đau.
Đạo lý nào?
Nghịch lý nào?
Để đồng đội dùng thịt xương hứng đạn?!

Tôi ôm gối mấy chục năm ngơ ngác
Cứ tự vấn mình
 yêu hòa bình …

 yêu hòa bình... 
giữ hòa khí... Hy sinh?

Từng chung lưng chiến lũy 
Bọn mình
   Thề.
Chúng mình thề.
Lời thề ngàn cân nặng? nhẹ?!
Thế hệ
Thề...
Thề.

Tóc bạc chiều tái tê
Tôi rùng mình nhớ biển
Thấy súng ống đen sì
Thấy cuồng điên tàu chiến
Xối xả dã man
Thịt xương đồng đội tôi nát bét, tan hoang
Vết đạn đầy người... xác các anh chìm chát mặn...

Mấy ngàn năm rồi
Biển rú gào đau nhức
Hai mươi mấy tháng ba rồi
Đại dương đuốc hồng bóng các anh cháy rực.

Những người lính biển
Các anh đâu rồi?
Giọt lệ vét voi
Ướt không hết ngón tay người lính già run rẩy..
Ơi đồng đội
Ơi Gạc Ma
Nỗi hờn căm còn đấy!

Đất nước mình bao giờ hết thương đau!?





10 nhận xét:

HHP nói...

Xót xa ,căm phẩn không thể tưởng tượng được ! Tại sao không đánh lại ,không có lệnh nào ngu ngốc vậy được ?

Unknown nói...

Quân tàu đánh ta tại sao lại lệnh cho quân ta ko đánh lại, ko đánh lại thì chắc chắn quân ta chết nhiều rồi, lệnh của các tướng ta thật sai lầm dẫn đến cái chết oan cho các anh hùng LS của chúng ta ở Gạc Ma

Bài thơ của Cát iêu đã nói lên tất cả, hai ngày nghỉ em vào Huế, chiều qua em ra lại, trong bệnh viện họ truyền đạm cho mẹ nhiều, 1 ngày 2 bịch Cát nợ, em có hỏi bác sĩ sao truyền đạm cho mẹ nhiều thế, họ bảo là mẹ ăn đc ít quá nên truyền thêm đạm, lúc đầu mẹ van mệt nhưng mấy bình sau thì thấy mẹ ko kêu mệt nữa Cát ạ, bà chị đang chăm, chắc đợt này mẹ em nằm hơi lâu

Chúc Cát iêu tuần mới an lành (~_~)

Unknown nói...

Bao nhiêu năm vì cái tình cảm "Láng giềng thân thiện " người ta đã bưng bít sự thật , một sự thật mà mỗi người dân Việt yêu nước đều xót xa ....

Unknown nói...

Căm thù, căm thù và căm thù.Thằng cha Lê Mã lương đáng TỬ HÌNH !!!!!.Từ khi nghe tên thằng này tôi chưa bao giờ có cảm tình với cái tên ĂN TỤC , NÓI PHÉT Chào !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Vậy thì đâu là sự thật chị Nga ơi?!

vu song thu nói...

Hình như chị Nga hiểu lầm, LML thuật lại câu chuyện chứ không phải anh ta là thủ phạm đâu. LML nói...có một lệnh từ trên mà...Anh ta lên án cái lệnh ấy đấy chị Nga à!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

CHỊ NGA BÌNH TĨNH XEM LẠI ĐI, LÊ MÃ LƯƠNG TỐ CÁO... CHỨ KHÔNG PHẢI NGƯỜI RA LỆNH ĐÂU Ạ!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Chị Thu. Giang nói phải, cái người ra lệnh không được LML nêu danh... nhưng LML đã chỉ nơi làm việc màcủa kẻ ấy mà... Em nghĩ chăc nhiều người đã biết, chỉ mình ở xa tít mù khơi nên ko rõ thôi chị!

Đi tìm sự thật nói...

Chỉ AK trong tay...bắn sao tới tàu chiến của nó ? Đấu sao lại với Trọng liên, Đại bác...Điên là lúc cận chiến trên bãi cạn. Không được bắn !..,.Chí ít tao cũng cắn cổ dìm được dăm thằng xúng nước. Có chết cũng cam lòng. Trừng trừng căm thù nhìn họng trọng liên thảm sát minh. Đồng đội tôi tức tưởi chết mà không thể nhắm mắt được !
bạn; đ/chấy...vàng tốt đấy !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Ở đơn vị mình... Mọi tin tức đều rất nhanh... Minh cũng cố chờ để xác minh điều nghe ĐỒN... BUỒN ĐAU LÀ THẠT.Vì bao năm mình luôn nghĩ là KHÔNG PHẢI THẾ,