Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

CHUYỆN MUA HOA CÚC

MUA HOA CÚC



tôi chỉ đưa cho cháu Mười đồng
cháu đưa tôi một ôm Cúc trắng
hoa  rẻ như bèo làm tôi ắng lặng
hoa tươi mà lòng tôi nát nhàu
...
tôi hỏi thăm quê cháu đâu?
sao tháng rồi  không chạy chợ
cháu rằng "cháu mới sinh em bé
đứa thứ 3  Vẫn thị mẹt, cô ơi!"
cúi đầu thở dài
đưa tay quệt hoen nước mắt
"bạn cháu có tẻ có nếp
chúng nó thôi đẻ,  nên nhàn
số cháu đen như than
cứ nỗi này... rồi mẹ chồng cũng lót tay lá chuối
nhà nội đã trầu cau dạm hỏi
đám thôn bên cho bố bọn trẻ con..."
...
như người mất hồn
trời  trồng tôi đứng ngây giũa chợ
tim tôi máu rỉ
xót kiếp người vô minh.

 chợt nhớ vẻ lạnh tanh
ai đó hận đời vì vợ sinh con gái!
...

Hoa cúc trắng thoáng hương ngai ngái
Vị hăng nồng ứ lá xanh.
Tôi vét nốt mấy đồng bạc ranh
Dúi đáy mẹt hoa nhàu rối
Cháu bán hoa nhìn tôi dò hỏi...

 Tôi cắm đầu trốn chạy nỗi đau!


4 nhận xét:

ngô hà băng nói...

Đọc xong em cay cay khóe mắt.
Tại phụ nữ việt nam mình thích chữ cam nên chịu khổ suốt kiếp người. Số đông là vậy, phải không chị?
CHUYỆN MUA HOA CÚC hay và quá nhiều xúc cảm chị ạ!

Unknown nói...

Đúng là phận nữ chúng ta có nhiều chị em cũng quá khổ vì gia cảnh, hoàn cảnh, nhiều khi cũng là tập tục phong kiến ko dễ gì bỏ qua đc Cát iêu nhỉ ? Đọc bài thơ Cát viết mà nghẹn ngào cùng cô bé bán hoa

Chúc Cát iêu ngày mới an lành, thảnh thơi nhé !

vu song thu nói...

Đừng đau vì nỗi một bề
Tòan sinh con gái là mê nhất rồi!
Mặc ai chót dại hận đời
Hai tiểu thư ấy ngời ngời dáng tiên!!!


Hương Thềm Mây - GM.Nguyễn Đình Diệm nói...

Bài thơ thật cảm động trước những trái ngang của quan điểm lạc hậu "trọng nam khinh nữ"
Chia sẻ cùng Hạt Cát nhé
Mời chén trà
http://media.tinmoi.vn/2014/09/25/bi-quyet-chong-rung-toc-vao-mua-thu-hieu-qua-khong-can-thuoc2.jpg