Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

TỘI NGHIỆP MẶT TRỜI




1-- Có ghê gớm mấy cũng chỉ là một cục  bùi nhùi lửa đơn điệu thui thủi một mình một chốn thôi Cụ Giời ạ. 
Cụ  cứ lầm lũi cháy, cháy, cứ cháy đơn côi không kể ngày đêm... Mà không phải cho mình, mà cũng không vì Cụ  thích là lò lửa
2-- Tội nghiệp Cụ lắm mà... Cụ cháy từ lúc chả ai cần đến lúc chả còn gì cháy nữa... thì Cụ  lịm tắt, thì Cụ biến mất tăm mất tích.
Cụ mất dạng, không con không cháu, không người nỗi dõi tông đường, không người cúng thờ nhang khói...
Không nắm đất ủ ấm, không ngọn cỏ phủ xanh... Đơn điệu cháy vô nghĩa và tan biến lại càng vô nghĩa hơn
Tôi nghiệp Cụ lắm mà , suốt kiếp suốt đời không được một giọt nước cho đỡ bỏng họng, bỏng hầu, Cụ còn đâu dám mơ bia mộng rượu - cái thú thường tình chốn trần gian mà ai ai chả có thể nếm trải ngất ngây.
Tội nghiệp Cụ không biết thế nào là mưa bụi ngày Xuân, mưa giọng ngày hạ,  tê tê mùa thu và buốt giá giọt đông... Lầm lũi tự đốt thiêu mình cho cạn kiệt mình, bốc hơi mình... Vui không hả Cụ?
 Tội nghiệp Cụ, không có nồm nam, không heo may không gió bấc, chỉ độc một loại gió Phơn riêng Cụ, cuồn cuộn hanh rát, với những lưỡi lửa thè lè, với những bão từ lồng lộn.. Để rồi nóng một mình, gầm gào một mình bùng nổ một mình những bức xạ ghê người, đảo lộn Trần gian và muôn cõi quanh Cụ...
Hạnh phúc lắm không , thưa cụ?l
3-- Không có một đóa hoa ngày mới , không có giọt sương đêm khuya, không có chim hót trên cành, không có dế kêu trong hang... Không tất thảy . Cụ cứ cháy như một kẻ ngu đần bướng bình không
biết hôm qua, không đếm xỉa mai ngày, ương ngạnh cháy ...cháy... cháy không ngưng nghỉ... Mà đốt gì kia chứ, đốt của ai kia chứ? ,
- Chả gì sất,  chả ai sất. TỰ THÂN... Nghĩa là cụ âm thầm  TỰ THIÊU, nhỉ Cụ!
 Rừng rực không tim óc, đặc kịt không nghĩ suy... ưu ương bướng cháy một mình, cô đơn không bầu bạn, người thân...Cụ mãn nguyện chăng, Cụ Giời ơi?!

4-- TỘI NGHIỆP CỤ...
Hung hăng như cụ, mà một đám mây mỏng dính cũng che ngang, một cơn mưa vô tình không đếm xỉa... Cụ yếu duối chống chọi không xong nên lặng lẽ âm thầm khuất phục.
Tội nghiệp Cụ...cháy và cháy, không bè bạn,  không người thương, không mẹ cha rú rím, không con cháu ấp gối canh trường, không ai nâng giấc sớm khuya...
Lầm lũi cháy, ồn ào cháy, bùng bùng cháy... Cháy và cháy, cháy hết mình cho tới ngày tàn đêm lụi.
Cháy và cháy, cháy vô nghĩa minh chứng cho sự quẩn quanh của Tạo hóa trớ trêu.
Cháy và cháy... Cháy và cháy...
Xin mãi cháy, ơi Đống bùi nhùi vĩ đại, nguồn ấm của trái đất và khởi nguồn của sinh sôi và cáo chung của tuyệt diệt

TỘI NGHIỆP CỤ, MẶT TRỜI,





4 nhận xét:

Unknown nói...

Cụ mặt trời sinh ra để cháy
Cụ mặt trăng lại lạnh lẽo vô cùng
Hai cụ này cứ đi theo đường thẳng song song
Ko bao giờ gặp nhau Cát iêu nhỉ ?

Chúc Cát iêu ngày mới an lành, thảnh thơi đón xuân sang nhé ! (~_~)

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cám ơn em yêu ghé nhà. Thời tiết ẩm , chị lại đau người . Ghét cái than mình quá.
Chúc Bạch Dương ngày mới tốt lành nhé, dấu yêu!

Lê Vân nói...

Tội nghiệp! Cụ làm gì cho dân cho nước?

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cụ làm cho Thế giới ấm áp mừ anh Lê Vân
http://www.conhacvietnam.com/ftpfiles/cungdieuphuongnam/hoanangtuoitho/mattroibecon.jpg