Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Cụ bà 109 tuổi: “Muốn sống thọ hãy nói không với đàn ông!”

Cụ bà 109 tuổi: “Muốn sống thọ hãy nói không với đàn ông!”

Dân trí Người phụ nữ cao tuổi nhất còn sống ở Scotland đã tiết lộ bí mật khiến mình thọ trên trăm tuổi: ăn cháo yến mạch và tránh xa cánh mày râu.

Centenarian Jessie Gallan – bà cụ chưa và sẽ không bao giờ kết hôn phát biểu trước giới truyền thông: “Bí quyết sống thọ của bản thân tôi là tránh càng xa đàn ông càng tốt. Họ chỉ toàn mang lại những rắc rối không đáng có”. Cụ bà nhấn mạnh: “Tôi tập nhiều bài thể dục, ăn một bát cháo yến mạch ngon bổ vào mỗi buổi sáng, và đặc biệt, tôi không bao giờ kết hôn”
Cụ Jessie Gallan vừa thổi nến sinh nhật lần thứ 109 vào ngày
2/1 vừa qua
Cụ Jessie Gallan vừa thổi nến sinh nhật lần thứ 109 vào ngày 2/1 vừa qua
Một cao thủ sống thọ nữa ở Nhật Bản, bà Misao Oxkawa sẽ chạm mốc 117 tuổi vào tháng 3 năm nay (nếu mọi chuyện vẫn tiến triển tốt đẹp). Quý bà này cũng cùng chung quan điểm với bà Gallan, rằng nói không với đàn ông là biện pháp giúp cuộc sống trở nên đơn giản, thoải mái và dài lâu.
Người
phụ nữ cao tuổi nhất Scotland (ngồi bên trái) đang vui vẻ tận hưởng tuổi già
Người phụ nữ cao tuổi nhất Scotland (ngồi bên trái) đang vui vẻ tận hưởng tuổi già
Cụ Gallan được sinh ra trong một ngôi nhà nhỏ chỉ vỏn vẹn hai phòng ở miền nông thôn Scotland. Suốt thời thơ ấu, bà đã phải nằm ngủ trên tấm đệm rơm chật chội cùng với năm chị em gái khác và một người em trai, trước khi rời khỏi nhà ở tuổi 13 để đi làm nghề vắt sữa bò ở trang trại. Sau đó bà trở thành phụ bếp tại một khách sạn nơi Nữ hoàng nước Anh và thân mẫu của người từng ghé thăm. Bà Gallan hiện tại sống trong một viện dưỡng lão ở Aberdeen.
“Tôi đã luôn lao động chăm chỉ, ít khi đi nghỉ trong những ngày lễ. Tôi đã có những công việc tử tế và được làm việc với những đồng nghiệp tốt bụng. Giờ đây khi đã trên trăm tuổi tôi vẫn không khỏi kinh ngạc khi tự mình chứng kiến những vận đổi sao dời xảy ra trên thế giới này” – Cụ bà 109 tuổi tâm sự.
Nhân viên chăm sóc Rebecca Streeter ở viện dưỡng lão nơi bà sinh sống cho hay: “Gallan không bỏ lỡ một buổi hòa nhạc nào, cụ cũng đi lễ nhà thờ vào mỗi chủ nhật. Và tất nhiên cụ có một lối sống khỏe mạnh, chưa bao giờ dây dưa với đàn ông”
MayTheo DM

3 nhận xét:

A TÁM BLOG nói...

http://2.bp.blogspot.com/-piLGQAR3AGo/U60SkaCJACI/AAAAAAAABx0/RzkAw03eBOs/s1600/5ccc629681ded2b95923316.jpg

Có cụ 9 con mà vẫn thọ hơn trăm tuổi đấy em Cát à
"...Trời không ánh sáng hoa nào nở
Dạ vắng yêu thương dạ những sàu..."

A TÁM BLOG nói...

dạ những SẦU, không phải SÀU (quên dấu ^)

Ngủ ngon em nhé!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Giời cho thế nào được thế mà anh Tám. Nhưng, hình như bớt lo lắng và xáo động, tâm an nhiên... Thì hạnh phúc mà anh!