Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

KHUYA ĐÊM



Trời khuya đêm loà loà trăng nhạt
Lá khuya đêm xào xạc gió lay
Một mình tay gối đầu tay
Gần xa  nghĩ ngợi, mỏng dày  ưu tư

Nguyệt lão chằng nút tơ ngang dọc
Bà mụ gieo duyên khóc, nợ cười
Khuya đêm sương muối buốt giời 
Tàu tàu hoa cỏ,  rã rời búp cây.

Đêm tao tác vạc bày bay ngược
Khuya mù mù đàn cuốc lội xuôi
Dật dờ ngọn sóng chia đôi
Nửa non bến cạn, nửa dôi mạn thuyền.

Nhớ... Nỗi nhớ nhũn mềm tâm khảm 
Thương... Niềm thương nứt rạn xôi xa
Dùng dằng gợn sóng thu ba
Căng căng ngực gió, nuột nà sườn mây

Thân lữ thứ rày đây mai đó
Tâm an nhiên sáng tỏ khúc nhôi
Một mình tôi với bóng tôi
Vô vi không sắc khoảng trời hư không.

Khuya đêm gió vòng vòng quấn quýt
Khuya đêm mây vấn vít ngàn sao
Khuya đêm tôi dạ cồn cào
Phập phồng những giấc chiêm bao vơi đầy...






9 nhận xét:

Hương Thềm Mây - GM.Nguyễn Đình Diệm nói...

Thăm Hạt Cát đọc thơThân lữ thứ rày đây mai đó
Tâm an nhiên sáng tỏ khúc nhôi
Một mình tôi với bóng tôi
Vô vi không sắc khoảng trời hư không.
Chi sẻ nhé.Chúc ngủ ngon.Thân mến

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

CÁM ƠN BẠN THÂN MẾN
http://newvietart.com/images/laotucuoitrau.jpg

vu song thu nói...

Khuya đêm gió vòng vòng quấn quýt
Khuya đêm mây vấn vít ngàn sao
Khuya đêm tôi dạ cồn cào
Phập phồng những giấc chiêm bao vơi đầy...

Khuya rồi đấy Cát ạ. Ngủ đi thôi. Sao thao thức bồi hồi?

Unknown nói...

Chúc bạn đêm an giâc mộng lành nhé
http://2.bp.blogspot.com/-sgoc7ShYNcU/UjF5oiIcMlI/AAAAAAAAAv4/OcCdtsdt8kQ/s1600/Hoasen.jpg.gif

NHAMY nói...

Nhớ... Nỗi nhớ nhũn mềm tâm khảm
Thương... Niềm thương nứt rạn xôi xa
Dùng dằng gợn sóng thu ba
Căng căng ngực gió, nuột nà sườn mây
HAY QUÁ

Unknown nói...

Chúc Cát iêu tuần mới vui
Thơ hay mọi nẻo đường đời Cát nha (~_~)

ngô hà băng nói...

STLB hay tuyệt của chị tôi.
Qua nhà chị chỉ biết ngã mũ ngưỡng mộ.
Gừng càng già càng cay...chị iu ạ...hhihi...

Unknown nói...

:"Một mình tôi với bóng tôi
Vô vi không sắc khoảng trời hư không"
Tâm an nhiên lặng cõi lòng
Mình ta với bóng tựa dòng sông đêm.....

Unknown nói...

Một bên rượu một bên tôi
và đêm vắng lặng bồi hồi ...nhớ ai ?