Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Thơ Du Tử Lê -- CÕI TÔI, CÒN NỬACHỖ NẰM

cõi tôi. còn nửa chỗ…nằm.
(01/08/2015 04:45 PM)
Tác giả : Du Tử Lê




mưa nâng niu cái dịu dàng
em chăm bẫm cái điệu đàng… hoa khôi(?)
rừng ngồi giẽ tóc, chia ngôi
riêng ai tóc ngắn, dài thôi…nỗi buồn.
chỉ cho tôi nhé con đường
loanh quanh cách mấy vẫn tìm được nhau.
chim về ở với vết sâu
tôi xin đợi tới mai sau: tỏ tình.
chân dung người giữa khung hình
trắng tinh. một cõi bình minh. ngậm ngùi.
tôi xâm môi: nửa nụ cười
cây khô vẫn gửi lời mời viếng thăm:

- cõi tôi. còn nửa chỗ nằm.

Du Tử Lê,
(Jan. 2015)




TRỐNG TÊNH 

Trống tênh 
... một nửa chỗ nằm 
Đợi ai mộng mị ngàn năm chả về. 

Lặng thầm gió nép triền đê 
Cờ ngô non bãi vẫy rìa sông xanh. 

Tre làng ru cũ xưa tình 
Giếng làng rớt ngói mái đình meo rêu. 
... 
Trống tênh cả một cõi yêu 
Ngước mênh mông ... mảnh trăng chiều lửng lơ

Hat Cát - Diệu Sinh  vào 01/08/2015 07:33 PM

Không có nhận xét nào: