Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

CHÙM THƠ THÁNG TƯ

   ( Nhặt thơ của bạn dán tường )
Hai bài thơ nhẹ, yên bình và mềm mịn tạo cảm giác dễ thương và dịu mát.
   Xin giới thiệu cùng bè bạn

EM VỀ THÁNG TƯ

Tiếng chim tu hú gọi bầy
Vít chùm vải chín, hây hây sắc hồng
Tháng tư hồng nắng đầy đồng
Cánh cò chớp trắng, lúa xanh đương thì
Em về trong nắng tháng tư
Chênh chao vành nón nghiêng che má hường
Hết rồi cái rét mang mang
Quá rồi nỗi nhớ, nỗi buồn hai ta
Em về cho phượng đỏ hoa
Cho trăng hết tủi  cho mưa hết buồn
Em về cho lúa trổ bông
Vui niềm vui với xóm làng đón em

                       TC   27/4/201

EM ĐẾN

Em đến đã cho tôi
Một tình yêu tha thiết
Vối hoa lá cỏ cây
Với thiên nhiên tươi đẹp.

Em cũng đã cho tôi
Tình yêu thơ bỏng cháy
Đã cho tôi thức dậy
Mối tình thơ, tình đời.

Tình em đủ cho tôi
Trái tim thôi băng giá
Cho tình yêu mới lạ
Với thơ và với người.

Ta cám ơn cuộc đời
Đã cho ta trở lại
Là ta xa xưa ấy
Tưởng đã quên láu rồi.

Tôi đã lại là tôi
Với tình yêu muôn thủa
Với trái tim thắp lửa
Để cuộc đời men say.

Em đã đến - em ơi
Dù có ngày không nắng
Dù đêm không trăng sáng
Tình em là hải đăng.

                            TC   23/4/2017

Không có nhận xét nào: