Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

170-- RÕ THẬT LÀ TÔI ĐANG BUỒN.


Tôi bảo bạn bè: Tôi đang BUỒN TOÀN TẬP
Đồng tiền vạn năng, đồng tiền quay quắt
Vò  nát nhầu những hiền dịu thần tiên.

Không thể sống ở thế kỷ hai một này mà không có đồng tiền!
Khi tôi không là người rừng, không là người cá.



Nhưng đồng tiền biến người thân thành xa lạ
Biến bạn bè thành ma quỷ
đảo điên!

Xé toang hoang đạo đức thánh hiền
Di nát luân thường đạo lý
Quét vàng son những dối gian tồi tệ
Đổi trắng thay đen như trở bàn tay
Truyền thống ông cha:  lá bay
Văn hiến  ngàn năm:  ụ mối!
Trời bao la không còn xanh vời vợi
Đất ngàn trùng thành hôi thối bùn đen!
Lẽ phải điều ngay thành xa xỉ không tên
Bán không đắt và cho không ai lấy!

Người ta khom lưng ngày ngày vái lậy:
Thượng đẳng Tiền!
Nam mô!
 Nam mô!

Rõ thật là tôi: Một ngớ ngẩn bà già
Lang thang giữa không không có có
Tôi cần tiền để đủ ăn ba bữa
Tùng tiệm tháng ngày thiện lương.

Không ai mang được tiền về cõi ngàn năm!
Không tích PHÚC bằng đồng tiền hai mặt
Không dùng tiền bón chăm Cây ĐỨC.
Không!
Tiền chả là gì giữa mênh mang hư vô!

...
Rõ thật là bà già tôi đang buồn lo
Mân mê lóng tay nhẩm đời cao thấp
Cố  công tìm một nơi ẩn nấp
Tránh thật xa nhộn nhạo Tiền... Tiền!

Rỗ ràng là bà già tôi rơi vào TOÀN TẬP ƯU PHIỀN
Thời Mạt pháp muôn đạo đều đọa cả!

Ngồi lặng thầm nghe mưa rơi trên lá
Cây sữa buồn ngưng xòe búp hoa xanh!


12 nhận xét:

Bâng Khuâng nói...

"Ngồi lặng thầm nghe mưa rơi trên lá
Cây sữa buồn ngưng xòe búp hoa xanh!"

HAY LẮM!

Unknown nói...

Cát mà buồn em chả tin
Ngày nào cũng sản xuất thơ
Ối chi tiền (~_~)
[img] http://www.goodlightscraps.com/content/good-night/good-night-88.gif [/img]

Unknown nói...

Ngồi lặng thầm nghe mưa rơi trên lá
Cây sữa buồn ngưng xòe búp hoa xanh!
...........
Đúng là buồn thật đó chị!
[img] http://graphics.comments.funmunch.com/good-night/good-night-055.jpg [/img]

Như Mai nói...

Ngồi lặng thầm nghe mưa rơi trên lá
Cây sữa buồn ngưng xòe búp hoa xanh!

Em thích hai câu trên thôi ạ. Thơ chị hôm nay đọc lên nhoi nhói, đau hơn cả bài "MẢNH VỠ NÀY AI NHẶT DÙM TÔI?"!!!

vu song thu nói...

Trời mưa nên dễ làm mình buồn lắm, cứ phải gạt đi...Cát ạ! Nhưng cái buồn của Em là buồn muôn thủa...

Rỗ ràng là bà già tôi rơi vào TOÀN TẬP ƯU PHIỀN
Thời Mạt pháp muôn đạo đều đọa cả!

Unknown nói...

Chị thích : " Đồng tiền biến người thân thành xa lạ, biến bạn bè thành chó má, gấu điên ! Thế kỷ 21 em, ơi, em còn làm ra thơ chứ chị chỉ ngậm ngùi, chán ngán..... Chị nghĩ cố sống bằng những đồng lương hưu tích cóp lại sau 38 năn làm việc. Chị chẳng kiếm và cũng chẳng xin ai... Thế thôi, em nhỉ. Chào !

A TÁM BLOG nói...

Trong tay không đồng tiền
Cuộc đời chỉ có ưu phiền mãi thôi
Đói rách khổ lắm Lão ơi
Cho nên mấy bác phải xơi rõ nhiều...

Unknown nói...

Đời như thế đúng là buồn toàn tập
Nhưng chị ơi tốt, thật vẫn còn nhiều

thanhthuoczvolen nói...

Chị ơi những kẻ vì tiền
Suốt đời tính toán sẽ điên thôi mà
Lương hưu chỉ có gọi là
Nhưng lòng thanh thản gấp ba kẻ giàu
Chết rồi tiền bạc để đâu
hay để quý tử lao đầu hộp đêm
ma túy, cờ bạc...rụi liền
Thế thì ai sướng, ai tiên chị hè?

NHAMY nói...

EM BUON LAM CAT CUNG BUON THEO

Unknown nói...

Em cũng đang: CHỈ THÍCH TIỀN THÔI, CHẲNG THÍCH GÌ đây, chị có thấy ghét em không?

Namcua nói...

Kệ chúng nó, những kẻ tham tiền. Chị em mình vui sống hiền lương, làm thơ, ca hát, uống rượu giải sầu chị nhé. Em biếu chị luôn cả 10 lít rượu vang vừa làm xong đây, chưa biết bằng cách nào mang về VN được, uống một mình buồn ... ngất ngưởng luôn. hệ hệ.