Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

THƠ CHỌN CHO NGÀY 8/3 ( nhà thơ Hoàng Xuân Hoạ )

THƠ CHỌN TẶNG NGÀY 8/3/2016
(Thơ Phây của các "mợ" và các cháu, tặng lại các "mợ" các cháu)

1. Muốn viết một câu thơ tình
chữ nào nói đủ lòng mình nhớ ta
                                 (Bùi Kim Anh)

2. Tôi không biết có ai trồng cây nắng
Giữa đêm trường cho ánh sáng lẻ loi
                                (Không Giống Ai)

3.  Thế sự vần xoay quyền con Tạo.
Bến đời quanh quẩn nợ áo cơm.
                             (Thanh Bình CZ)

4.  Rượu chưa cạn đã ngà say
Trời buông nắng giọt vơi đầy mắt nhau.
(Hạt Cát - Giá mà)

5. Ô kìa mưa tuyết nhẹ tuôn
Nhớ về quê mẹ giọt buồn rơi rơi !
       (Tam Do (từ sơn) - Mưa tuyết chiều xuân)

6. Xưa kia môi thắm má hồng
Bây giờ xấu xí bị chồng "hít le"
        (Tam Do (cầu Giấy) - Cây cảnh nhà em)

7. Tháng giêng cơn gió ngọt ngào...
Bao nhiêu yêu dấu thổi vào nhớ thương...
(Lưu Hiểu Đào)

8. Một miền quan họ lung linh
Trầu têm để héo sân đình ngác ngơ
(Lưu Hồng Đoan - Không đề)

 9. Hội thơ vui thế người ơi!
Nghe câu giã bạn... lòng chơi vơi... buồn!
                               (Nguyen Thanh Ha)

10. Hướng ánh đơn côi
giây phút cánh buồm chao nghiêng
điệu vũ đất trời...
                           (Tạ Hà - Thoát xác)

11 Trầu cay quện với vôi nồng
Ăn vào thơm miệng đỏ hồng đôi môi
           (Phạm Hải - Quả trầu trăm miếng)

12. Giản đơn thôi- về ngồi bên Mẹ
Thấy mùa xuân năm ấy quay về
                    (Kim Dung Hoang)

13. Nắng ơi chớ vội về chiều
Hoa sen chớ vội nói điều chia tay
         (Quế Hằng - Đà Lạt một mình)

14.  Bàn tay khô - Đông lại cứa thêm rồi !
Thương thương lắm đôi bàn tay của Mẹ .
             (Minh Hương - Mùa đông Với Mẹ)

15. Để mặc tôi với cuộc đời
Thênh thang đi nhặt tiếng rơi ve sầu !...
(Thanh Hường Lê - Hè về)

16. Chợ Viềng năm họp mấy phiên ?
Để em cởi gánh ưu phiền mang cho ...
        (Thanh Xuân Le - Đối đáp chợ Viềng)

17. Anh ùa vào đời em như gió như hoa
Như cánh buồm nâu ùa ra biển cả
(Lý Phương Liên- Đôi ta)

18. Ta mong ước  những điều ta mong ước
Sẽ hiển nhiên trong cuộc sống bình thường
(Đỗ Thị Lan - Mong ước đầu xuân)

19. Chông chênh thế ! Một ngày em đi vắng.
Nhà lạnh tanh, bếp thiếu tiếng lửa cười.
           (Hương Nguyễn Minh- Chông chênh)

20. Em về vui với đơn sai
Về gom góp những đêm dài chênh chao.
                         (Trang Mới - Lời em)

21. Lỡ hẹn rồi ai tiễn sóng xa khơi
Thuyền đơn lẻ cánh buồm căng đợi gió
                             (Nga My - Lỡ hẹn rồi)

22. Hồng mai đỏ chót môi cười
Nắng ngày xuân ngỡ vàng mười nơi nơi...
(Dương Hiền Nga)

23. Thời gian bay tựa cánh chim
Đường xưa lối cũ biết tìm nơi đâu?
                            (Thục Ngô)

24. Người khao khát ngã vì roi mơ mộng
Ta yêu mình tan nát bởi mình ơi"
(Du nguyên)

25. Ngậm hương cúc khẽ nghiêng mình.
Trái tim tưởng đã yên bình lại run
                     (Hạnh Nguyên)

26. Tình xuân ấp ủ bao ngày tháng
Cứ thả lên trời nặng sắc xuân.
          (Huấn Nguyệt Nguyễn - Sắc xuân)

 27. Bàn tay mẹ nhẹ gỡ từng sợi rối
   Giữ nuột nà suối tóc phủ lưng thon
                   (Bùi Nguyệt - Xuân Xa Xứ)

28. Ước gì em mãi còn son
Để em xuống bể lên non với người
                            (Hoa Phạm)

29. Đường trần mới tối đã ngày
Loáng thôi mà đã chốn này ngày xưa
            (Đặng Lưu San- Giọt Thời Gian)

30 Chợ Chờ  ra ngẩn vào ngơ
Người ơi! Sao nỡ thờ ơ với chiều...
          (Bùi Thị Sơn - Lục Bát Chia Đôi)

31. Trời thu ai nhuộm mà xanh?
Nắng thu ai trải mà hanh hanh vàng?
                             (Lê Kim Thoa - Thu)

32.Xuống thuyền dạ rối bời bời
Người xưa không thấy, thấy tôi một mình...
                               (Song Thu - Lỗi hẹn)

33. Ta một mình
Lau khô dòng lệ
Vùng đứng dậy
Bước tiếp
Cõi hư vô....
 (Nguyên Bích Thuy - thơ họa Ru quá vãng)

34. Ngọn lửa thiêng đứng từ xa chiêm ngưỡng
Đừng chạm vào - xin người đấy - bỏng tay
                       (Suongmai Tran - Lửa Thiêng)

35. Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng
Nắng vàng phai như một nỗi đời riêng
(Minh Vi Trần)

36. Hương mùa thu thoảng qua trong ngõ vắng
Lá rơi đầy vương mãi ở trên tay
                     (Nhã Trúc - Hương Thu)

37. Cũng từng chộn rộn niềm mong
Trăng treo lơ lửng riêng lòng rối tơ
                 (Hà Thị Trực - Mãi còn ru)

38. Ta tìm sao chẳng thấy ta ?
Ngủ vùi trong những la đà phù hư
                            (Thinhung vo)

39. Thôi anh tình của chiều hoang
Lá rơi làm chứng
Nắng vàng
Cũng...phai
                      (Autumn VO)

40. Xa để biết
tim mình từng xáo trộn
Một giọt sương run rẩy đến vô cùng
                    (Nguyệt Vũ - Xa để biết)

41. Một mình một chốn mênh mông
Thả hồn bay với bềnh bồng gió xuân
             (Tam Tam Vu - Cúng tất niên)

42 Dặn lòng: Nơi ấy, ừ xa lắm
Đừng nhớ. Mà sao buốt chín chiều.
                (Tạ Thu Yên - Dặn lòng)

43. Có một vùng hoa ban nở rợp tuổi thơ tôi
Mẹ xoã tóc gội đầu bọt tung trắng suối
             (Phùng Hải Yến- Vùng ký ức trong tôi)

                    HXH chọn tặng ngày 8/3

Không có nhận xét nào: