Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Nhớ chuyện trẻ con: ĐÁNH TRẬN GIẢ (17 thg 10 2012)


Nhớ chuyện trẻ con: ĐÁNH TRẬN GIẢ
19:09 17 thg 10 2012Công khai49 Lượt xem 9

 Lời thưa: Gần nhà Cát có  cái sân vận động, bọn trẻ chạy chơi rồi chia nhau đánh trận giả. Chúng hò hò hét hét, quyết chí xông lên, quyết chí tấn công đè bẹp đối thủ ..
Cát bui mù mịt, quần áo rách xoạc .Đánh chàn, ngồi thở hổn hển, Quân ta _ Quân Mình rối rít chia nhau mấy chai nước và bánh mang theo. Cười nhe răng sún và mông đít đầy đất cát... bá vai bá cổ nhau, lếch thếch ra về.
 Cát thấy nhớ mình cái thuở bé tý cũng vậy. Dù thế nào chơi TRẬN GIẢ cũng thật hào hứng!Và có diễn biến thế nào thì Hai bên đều như nhau cả!

Nhớ chuyện trẻ con: Đánh trận giả

Quân Mình tập kích quân Ta
Quân Ta hốt hoảng thò ra thụt vào
Quân Mình khí thế ào ào
Một lòng quyết tiến chỉ vào không ra!

Run run rẩy rẩy quân Ta
Đóng cửa ngồi nhà, chả dám ho he.
Tự dưng nhớ ấm còn chè
Vẫn đang uống dở đem khoe quân Mình
 -  Này ơi, có uống chè xanh
Thì Ta với Mình lấy cốc chia đôi!
... Quân Mình bàn rộp cả môi
Năm ba chí choé, bảy mười cãi nhau.

Ngẫm đi trước nghĩ lại sau
Quyết rằng:
"Mang nước cùng nhau chia đều!"

Bên Ta giả lả yêu kiều
Đã trà đường đá lại đèo múi chanh
Lại còn ngọt nhạt: "em - anh
- "Lòng sung, lòng vả... Ta - Mình cả thôi.
"Vẫn còn gạo chửa đồ xôi
"Còn đỗ lạc, còn cả nồi bánh chưng..."
 Ngấm ngầm hể hả chia chung
Ta - Mình trận giả vẫn vung tán tàn.


Cái sân lầm bụi tan hoang
Bởi chưng lũ trẻ cởi truồng quần nhau!

Không có nhận xét nào: