Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

THƠ CHƠI (14 thg 10 2012)


THƠ CHƠI
00:25 14 thg 10 2012Công khai128 Lượt xem 30
Thơ chơi

( Em Bạch Dương hỏi tôi: Chị làm gì mà ẺN nhìu thía?!)



Bạn hỏi: Thơ tôi viết làm gì?
Tôi thưa: Viết để chơi thôi ạ!
Đã qua rồi mấy mươi năm vất vả
Đến bây giờ mới rỗi rãi để chơi!

Bạn hỏi: Thơ tôi viết cho ai?
Tôi thưa: Viết để chơi thôi ạ!
Hết còng lưng vác một thời khốn khó
Nên bây giờ mới thả sức mà chơi!

Bạn hỏi tôi: còn viết ngắn dài?
Thưa: Tôi quẳng xa gánh lo hoạch định!
Trả sạch bách nợ đời trĩu nặng
Nên bây giờ tôi thanh thản rong chơi!

Bạn hỏi tôi muốn trở thành ai?
Thưa: thành CHÍNH MÌNH thôi ạ!
Danh - lợi – tình với tôi giờ xa lạ
Tôi một mình ngao du chốn KHÔNG TÔI!
Cuộc đời tôi là một cuộc chơi
Số phận ú tim dắt tôi qua ngày tháng
Đánh đố, trớ trêu, được thua canh bạc
Cho đến ngày tôi lẫn với càn khôn!
Còn sống còn vui,
Tôi vui đến tận cùng
Cho dù biết cuộc chơi KHÔNG CÓ THƯỞNG!

Không có nhận xét nào: