Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

THIỀN ĐÊM

Lởi thưa :  Thiền đưa con người về tĩnh lặng và hạnh phúc giải thoát... Cat tôi không dám lạm bàn. Chỉ viết luăng quăng cho vui mà thôi. Xin đại xá nếu có phạm đến Phép Thiền cao siêu!


Biển đêm 
Tôi thiền…
Cõi Thiền mềm guồng  tơ
Xe lối  vào riêng tôi

  Tĩnh lặng.

Lặng tờ cõi  mơ
Cõi mơ ốc biển 
Cõi mơ bọt nước ào trắng bến
Sóng đêm thì thào ru rím tôi
Biển đêm  rì rào  vỗ về tôi
bé thơ tôi 
 bé thơ đất trời 
  bé thơ vũ trụ
Con sóng mịn trườn... 
À ơi
Đặc quánh biển mặn mòi: 
Anh_ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi.

Núi đêm 

Tôi thiền
 Đá khô xác già nua lưng tựa

Đá bạc thếch sương hoang rơi nghiêng
 Chân nai giác khuya chạm lá
Tiếng chim ghẹo hoa mắt ngời...

Đáy thẳm trồi
Suối nguồn cát sỏi lăn công cốc
tròn xoe trườn
xô dốc
nước cuốn vẹt lòng trôi.
Hồng hoang tan.
 Tâm Thiền tụ:
  Anh _ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi

Nhỏ nhoi. Mong manh
Tôi _  Anh
 Hạt đất _
 Giọt trời

Đằm trong xanh
 Thiền đêm...

Cây đan màn êm
Cỏ nhồi gối ấm
Mây nước kết rèm
Định mệnh.
Trăng sao chăng đèn
Định mệnh


Nửa cõi Thiền mơ
Nửa thực cõi Đời:
 Anh _ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi.
***
Lâu rồi tôi quên chính tôi
Quên cả đợi chờ, quên luôn mong nhớ.

Đêm nay
Tôi thiền
 Lửa

Lửa tình yêu
Đản sinh!

( Vũng Tàu Thiền Đêm 8/3/2014) 


21 nhận xét:

thanhthuoczvolen nói...

Chị dùng nhiều từ lạ quá cũng như thiền vậy. Em chưa một lần ngồi thiên nên chưa hiểu lắm! Chị vừa đi Vũng Tàu ạ?

Mẫn nói...

Sang thăm chị nghe chị nói "thiền", mong lúc nào rảnh rổi chị nói sâu hơn cho em rỏ về "thiền" chị nhé, bây giờ chúc chị vui vẻ bình yên.
http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/qua/imagesOR28R2LH_zpsecb7ad10.jpg

NHAMY nói...

hiiii thì ra chị đã bay tuốt vào VT chuyến về em đi mãi nắng bỏng cả da nên ko đi biển VT chị ạ....

Unknown nói...

Cát đi chơi mới dzìa à?
Vũng Tàu có nắng, có mưa, có buồn ? (~_~)

Nhất Cát rồi nhé ! Thả nào thấy vắng, chả thấy động tĩnh giề, về rồi thì uống ly nước cam cho khỏe để ngồi thiền cho tĩnh tâm nha nha !

http://www.goodlightscraps.com/content/good-morning/good-morning-28.gif

vu song thu nói...

Cát đi VT về ư? Nghe sóng biển, thiền, đúng ngày 8-3...Thảo nào! Chị ở nhà theo thói quen đợi đọc thơ Cát. Không thấy!

Lâu rồi tôi quên chính tôi
Quên cả đợi chờ , quên luôn mong nhớ
.....

Unknown nói...

Cát ngồi thiền đêm
Bãi biển cát mềm
Sóng ru êm ả
Tìm trong biển cả
Đốm lửa tình yêu!

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

Lão bà bà ngồi thiền
Bờ biển đầy cát mịn
Gió Vũng Tàu bịn rịn
Xoa nhẹ dịu bờ vai ...
Lão Bà Bà đi Vũng Tàu về. Thích nha!

Unknown nói...

Đêm nay
Tôi thiền Lửa
Lửa tình yêu
Đản sinh!
.....
Bài thơ tuy dùng nhiều chữ lạ, nhưng em cảm nhận và thích 4 câu thơ này của chị
http://thuocgiamcan.me/wp-content/uploads/2014/01/S%E1%BB%B1-kh%C3%A1c-bi%E1%BB%87t-gi%E1%BB%AFa-yoga-v%C3%A0-thi%E1%BB%81n-%C4%91%E1%BB%8Bnh-1.jpg

Lý Viễn Giao nói...

Vũ trụ cũng nhỏ nhoi
Chỉ tư duy của con người là vô dịnh !

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Tem vàng cho Thanhthuoczvolen nha
http://bazantravel.com/wp-content/uploads/2013/06/du-lich-vung-tau.jpg
diều rợp trời...gió lộng

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cám ơn Mẫn. Thền là các dưỡng sinh của Lão bà thôi mà. Chuc mẫn vui & hạn phúc

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Mình thích đêm Vũng tàu Nhã My ạ

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

http://www.vnphoto.net/data/p11/23877_img_1474_9118.jpg
Buoir chiều biển Bạc Dương à. Em vui nhé!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Em kiên quyết bỏ" MẠNG" và cũng định thôi luôn... rồi về Hà Nội lại buồn. Không bỏ được chị ui!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Em khi thiền chỉ thấy một khoảng sáng vô biên... màu xanh non hoặc hồng vàng...
Chả có cái gì đâu chị ơi, ngoài sự giải thoát...và thấy an lành chị Đoan à

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Lão bà bà có việc... nhưng lần này hình như trời không thương, đành vác xác ngồi thiền dưới trăng thôi mà NGỰA ui!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cái tình yêu áy, và Anh ấy... là định mênh thồi Minh Châu ạ. Au cũng là một kiểu Ngoa Ngôn cho nó mùi mẫn ý mà. Bà lão 70 rồi...
Cám ơn em. Chúc chiều an lành nhé!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Anh Giao à... khi gọn lửa bùng cháy quanh mình... em có cảm giác hạnh phúc của giải thoát!

Mẫn nói...

Lịch nhà chị sao kỳ quá, sang thăm chị học cách thiền định nè, chúc chị an vui nhé.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Đêm nay tôi thiềm lửa
Lửa từ mặt trời của tôi.
http://www.chudu24.com/f/d/090204/nao-minh-bat-mat-troi-2.jpg