Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

KÝ ỨC LINH _ BÀI 8: Chiếc khuy áo khác màu

KÝ ỨC LINH _ BÀI 8: Chiếc khuy áo khác màu
08:49 6 thg 7 2012Công khai57 Lượt xem 10

Những người lính bạn tôi
lớp lớp ngã xuống chiến trường tuổi mười tám, đôi mươi.
Chiến tranh qua đi
Phồn hoa phố dường như quên họ
Xa hoa quê cũng nhạt nhòa không nhớ.
Họ chỉ còn trong ký ức mẹ đớn đauchỉ còn nơi tâm khảm vợ nát nhàu
chỉ còn khắc khoải lòng bè bạn.
Đồng đội tôi - áo xanh hàng hàng ngôi mộ lạnhNhững trái tim hồng tan thành đất đenƠi!
Người bạn trai không hình hài nơi chốn bình yên
Xương thịt trả về lòng mẹ!
Tôi đã nguyện cầu bao lần không nhớ nữa
Xin tìm lại cho tôi chiếc khuy áo ngực anh!
Trời vẫn xanh và mây vẫn xanh
Hoa vẫn nở mỗi sớm mai ngào ngạt
Cuộc đời đi qua vẫn mênh mang dào dạt.
Nhưng tôi chỉ kiếm tìm 4 lỗ tròn khuy áo ngực năm xưa
Cái khuy áo khác màu tôi đính cho anh trong đêm mưa
Leo lét ngọn đèn dầu nơi sơ tán!
20-07-2011

Không có nhận xét nào: