Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

LÂU RỒI...
02:33 11 thg 7 2012Công khai90 Lượt xem 11


Lâu rồi, lâu lắm mình ơi
Cái ngày “Thả đỉa
* chạy chơi đường làng
Thảsao, nhặt ánh trăng
vàng
Thả con cá diếc, bắt quàng cá rô
Thả cân cấn, chộp ve cờ
Thả cỏ bợ vội vàng vơ thài lài…
Ta thảmình, mình thả ai
Quáng quàng đến nỗi sang hai chuyến đò?
Lần đầu bảo đứt sẹo bò**
Lần sau bẹp đó***, rách lờ*** nhà bên.
Trót vì bát gạo, đồng tiền.
Nỡ lòng bán lưới, dong thuyền ngược sông.
Nỡ đem đổi giếng nước trong
Lấy đìa nước rặt rêu rong rìa ngoài.
Ta về gơ ngọn dây khoai
Để mai mốt buộc những lời nói điêu!


**************************************************************************
* " Thả đỉa ba ba" ... một trò chơi đuổi bắt nhau của trẻ con ngày bé ở quê tôi _ NAM ĐỊNH
**Sẹo bò ": Quê tôi gọi cái mũi bò bị xâu thủng để luồn thừng vào.
*** Đó, Lờ...Dụng cụ người đồng chiêm quê tôi dùng bắt cá

Không có nhận xét nào: