Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

TÔI DỌC THƠ EM - thơ HÀ ĐỊNH

Lời thưa: tôi đọc được bài thơ này trên trang fb của hà định. chủ nhà không đề viết cho ai, song tất cnhững chữ viết in đều là tên những bài thơ gần đây của Hat Cat Diệu Sinh.
T
ôi chưa được hân hạnh quen chủ trang fb này.
Xin m
ạn phép anh mang về nhà, coi đây là lời động viên cho tuổi " CỔ LAI HY " của một người bạn với tôi.

Tựa :tôi viêt bài  thơ này như một lời tri ân vóii tg có những bài thơ mà tôi ất ngưỡng mộ. Người tập làm thơ thể hiện có gì làm tg phật ý xin được lượng thứ ( Trọng Chu )


Tôi viết bài thơ tháng ba
Có ngày của phụ nữ
Ngày của bà,của mẹ
của em gái nhỏ
Ngày của em
dáng trầm tư
làm thơ
Nỗi niềm từngòi bút hiện ra
Mây trời bao la 
biển xô đất lệch 
THẮP LỬA HOÀNG HÔN 
AI ƠI, TẾU TÁO RÉT 
ANH CÓ VỀ HÀ NỘI TẾT NAY KHÔNG? 
VỤN TƠI là chốn tàn đông
Để mình em
BỀ BỘN
MÌNH ƠI
te tua mây vỡ vụn 
SẮT SE NỖI NHỚ ĐẦU GIÊNG 
TẾT ĐẾN gọi xuân 
Làm gì có cá không tanh
có than trắng bóc, đá lềnh phềnh trôi
chỉ có thơ của em thôi
LINH TINH một chút cho đời NGÁC NGƠ 
Nỗi niềm trăm mối vò tơ 
thơ cũng trẫm mình 
BƠI trong lạnh cóng 
Nghe câu hát HỒNG HỒNG - TUYẾT TUYẾT 
nhớ chiếc ÁO VÁ ngày xưa 
LÀ THÔI dứt áo mà đi 
Tạ từ xuân nhé CẠN MÙA chía xa 
THẬT HƯ nhìn nắng suối hoa 
NHẶT XUÂN em cất vào tà áo xuân
HỘI LIM…giã bạn tần ngần 
Nhớ Nội Duệ, nhớ Cầu Lim quê mình 
TRÓT vui, vui hết ngày tàn 
TÔI MỘT MÌNH ĐI HẾT CUỐC HỒI SINH một mình 
Ta xin CÁM ƠN số phận
Hướng về NGÀY KỴ đất trời
gửi niêm tin chốn Phật đài
mà lòng buồn khôn tả
Trời mưa rỉ rả
THÔI ĐỪNG KHÓC NỮA MƯA ƠI!
Tôi lang thang giữa cuốc đời
CÕI TÔI VÔ VI còn đó
Định mệnh nào nói lời vô nghĩa
không
Tôi vẫn nhớ ai
hỏi mình mà không thể trả lời
SAO TÔI LẠI NHỚ EM ĐẾN THẾ
Tôi mộng mị khi THƯ KHÔNG GỬI
huyễn hoặc chính mình
cõi hư vô LỜI LIỆT SĨ linh thiêng ...
Em đứng với hoàng hôn
LONG HẢI CHIỀU BIỂN MUỘN
nghe THÌ THẦM tiếng sóng 
em lại nhớ HOA LINH LAN

Có phải tôi vô tâm 
và LỜI NÓI DỐI KHÔNG THẬT
Tôi cũng chỉ ĐÀN ÔNG ANH 
 mồm miệng 
không có gì để em vương vấn 
một THOÁNG ĐỜI dẫu có bịn rịn 
cũng chỉ những đâu đâu 
HÔI TAN rồi thương nắng hoa cau 
Đường tạnh ngắt dấu giày chồng chéo 

Nếu còn được đọc thơ em
“ Bài thơ tháng ba “ mới chỉ bắt đầu
nhưng em đừng thưc nhiều – em nhé 

Trọng Chu1/3/2017
( từ
 trang fb hà định )

Không có nhận xét nào: