Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

CÕI TÔI - VÔ VI

Hình ảnh có liên quan
CÕI TÔI - VÔ VI



Một đời lính tôi - áo xanh

Một đời y tôi - áo trắng
Tâm trong veo với hồn tĩnh lặng
Tôi chìm vào cõi ảo mong manh...


Lang thang tôi tìm kiếm chính mình

Thấy con chữ dọc ngang vương vãi
Thấy vun vút cánh chim rất vội
Tôi gặp tôi - ngu ngơ, ngu ngơ.


Trải cuộc người mộng mơ

Nâng niu mầm xanh nhỏ
Hít hà hương  gió
Và bồng bềnh
... bồng bềnh tôi ngàn mây.


Ủ nghiệp duyên nồng thắm giấc say

Cõi luân hồi vô định
Nương định mệnh
Tôi - nhỏ nhoi vụn vặt niềm vui.


Tôi thấy mình ấm áp ánh trời

 vàng trăng lấp lánh
sóng biển xanh,  băng tuyết trắng
 khổ đau, hạnh phúc ngược xuôi.


Vô nghĩa tôi lanh lảnh tiếng cười

Vô nghĩa tôi ròng ròng nước mắt
Vô nghĩa tôi lặn vào dạ đất
Vô nghĩa tôi bay vút chóp giời.


Lang thang tôi gặp lại ngác ngơ tôi

- Một tôi học trò mắt tròn thơ bé
- Một tôi lính tháng ngày gian khó


- Và một tôi - vô vi cõi sắc  không!



Hat Cat -16/02/ 2017

Không có nhận xét nào: