Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

VIẾT CHO RỒNG - BẠN TÔI

Kết quả hình ảnh cho rồng

VIẾT CHO RỒNG - BẠN TÔI

Tôi 
 hoa lau mái tóc
chai sạn bàn tay
 chông chênh dằng dặc tháng ngày
Làm bạn với chú Rồng thứ 100 ngang ngạnh
Rồng lướt mưa nghiêng
 Rồng đu gió lệch
Cao hứng Rồng tung mình xiên chếch
Xé vụn giời
Quậy mây tơi xơ bông

Âm u Đông
Rồng mắm môi bôi xanh mây ném oạch xuống sông
Hăm hở kéo nắng hồng quấn ngang ngọn sóng
Treo sao Hôm đầu đẳng
Giã nghệ bôi vàng ệch mặt trăng…
Hì hục đánh phèn cho nước trong
Cặn bùn dính toàn thân be bét.
Không muốn nhin đời: Ngoắc kính vào mắt chưa mờ 
Không muốn nghe đời: Lắc đầu làm tai giả điếc
 Rồng quây một khoang trời riêng biệt
Đục đục trong trong…
Quơ  đại mây nhét vào lồng
Cái lồng thủng mây lòi phòi tứ phía
Gói sấm sét vào bùng nhùng búi giẻ
Giẻ cháy khét mù khói um như hun chuột hang…

Rồng rủ tôi về làng
Xem cánh đồng bỏ hóa
Nông dân mặc héo hon xướng mạ
Đi bẻ quả, bới củ từ tốt bời bời bốc mùi thuốc kích sinh.
Bán ngô bung, khoai nướng hiểm nguy cho đồng loại để mưu sinh.

… Rồng rủ tôi đi về bốn phía ngoại thành
Xem biệt thự bỏ hoang cỏ mọc
Xem nhất loạt nhà cao tầng thủng nóc
Mưa tuột tuồn, dột tuột tuồn.
Gió bốn bề tám hướng chui luồn.
Mịt mù đi hoang cát bụi.
 uể oải về nham nhở núi
về  xác xơ rừng…
Tôi theo Rồng ngắm xác chết những con sông
Phù thũng bủng beo vào mùa con nước!
... Tôi thấy mắt Rồng đỏ hoe như khóc

*
Này, Rồng ơi
Nếu được 
Tôi ước cho Rồng mãi là Rồng!


Hat Cat 16/02/2014

Không có nhận xét nào: