Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

TÌNH THƠ 1/4 - Hoạ THƯ TÌNH 1/4 của Hat Cat

Tình thơ  ngày 1-4

Bạn ở trần gian chả có ai.
Vội quơ sao lẻ chơi đêm dài
Cột đình xoắn vội thành điểm tựa 
Mình ơi ta muốn nhớ thiên thai.

Lưới tình ta dệt sợi mây
Rung rinh cánh võng ngang cây lá cười
Khoắng mây cho gió tung giời
Cho thuyền vuốt sóng, cho tôi nhớ mình

Đỗ quyên cợt cười lả lơi chiều gió
Giã phận duyên tình chợt có chợt không;
Đời người thoắt đục thoắt trong;
Cợt mình lộn ngược vặn cong thề bồi,
Hất văng ly rượu ngang giời,
Tăm nghiêng ngả lệch dựa cơi đựng  trầu;

Trăng khuya vằng vặc bến cầu
Lốp ba lốp bốp cá châu bóng rằm 
Thơ tình ta viết tặng mình 
Dăm câu tình tứ tháng tư ngày đầu. 

( cop từ fb Tenzin Dangtso) 

Em họa với chị Hat Cat Diệu Sinh nhé. Lâu lắm rồi mới lại lũm chũm theo đuôi Lão bà bà.

Không có nhận xét nào: