Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

TA DÌU NHAU ĐI HẾT CÕI ĐỜI NÀY

Nhân ngày QUỐC TẾ GIA ĐÌNH
        TA DÌU NHAU ĐI HẾT CÕI ĐỜI NÀY


Dựa vào vai tôi, mình ạ.
Nắm chặt tay tôi, mình ạ.
nào cùng đi, mình nhé!
như ngày nào ta dung dẻ, dung dăng.

Mình nhìn xem: 
lá lúa trăng
đậu trên mái tóc mình óng bạc.
Kìa kìa:
lưng trời cánh hạc
rủ chúng mình cưỡi gió cùng bay.

Mình ơi, 
sáng nay
nắng hồng đọng trên môi mình.
Thật đó!
cặp môi ngày nào mọng đỏ
cả đời tôi trộm khát khao.

Mình ơi, ngàn vì sao
không có ngôi nào trong như mắt mình đâu nhé! 
không có ngôi sao nào nồng nàn như thế!
như đôi mắt đen tròn sưởi ấm suốt đời tôi.

Nào mình ơi, khoác tay tôi
mang thêm chiếc áo dài ấm mỏng
chiều Tết này người vắng
tôi đưa mình dạo phố xá thân quen.
tôi đưa mình về tuổi thơ bình yên
kỷ niệm thời cắp sách
ta nghịch đùa nơi vườn hoa bóng mát
nhặt búp đa, ngắm lá hoa bay
ngắm Cột cờ* vòi vọi trong mây.
cười nắc nẻ đuổi hoa bắt bướm...

Qua rồi, mình ơi
chộn rộn
tháng ngày đói khổ
tháng ngày gian lao
qua máu đào
qua lửa đỏ.

.... Đủ cánh lông
chim ra ràng 
rời tổ.

Còn lại Mình và Tôi.

Mình và Tôi
còn đây.
Mình của Tôi
trọn vẹn.

Ta dìu nhau đi hết cõi đời này...

-----------
( Hat Cát 12-02-2011)

* CỘT CỜ HN cả tuổi căp sách của HẠT CAT gắn với VƯỜN HOA CANH NÔNG ( gần CỘT CỜ HN)

Không có nhận xét nào: