Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

69 --- VUI : TẢ CHÂN


               Kết quả hình ảnh cho bạn bè 
Một người bạn hỏi về gia cảnh, bắt ''Tả chân'', tôi chả hiểu "tả chân tả tay" là thế nào, cứ tình thực mà thưa:
-Nhà tôi không ruộng , không trâu . 
Người bạn bĩu môi: 
- Ở Hà thành, nơi gíá đất ở trên trời mà đòi ruộng...Ừ. Nhưng không ruộng ,không trâu. Đúng!
Tôi ngẫm nghĩ, và theo thói quen, sờ cái đầu mình một tý:
- Không nón trên đầu , không dép dưới chân. 
- Đúng nốt. Người bạn phán : - "nhà ngươi" chỉ đội mũ và đi giầy, hoặc không gì cả . Được.
Tôi nhìn ra cửa: 
- Cũng không gà lợn đầy sân
Người bạn giẫy nẩy:
-Làm quái gì có sân mà đòi có gà lợn? Nhưng thế là thật thà. Tốt. 
Được khen tôi đọc liền:
- Ngày ngày rau cháo đôi lần cầm hơi.
Ban tôi há hốc miệng:
- "Hoàn cảnh'' đến thế cơ à.? 
Tôi cười :
-Ăn cháo gạo lứt với rau đậu mà. Dưỡng sinh đấy.
Ban tôi giọng kẻ cả :
- Coi như vẫn "tả chân". Cho qua!
Thoát! Tôi vội vàng tiếp ngay:
- Mấy lần nón rách, áo tơi,
Mò ra chợ Bưởi ...
? !
Bạn tôi đỏ mặt, xua tay, cắt ngang:
- Hả ? "Mò ra chợ Bưởi"?!...Đi "chôm" á?
Tôi phì cười, cất giọng cò lả:
...Chẳng ai....ai ... cho...ó... gì... là tình tính tang...là tang...
Bạn tôi phá lên cười, mắng vốn:
- Đồ khỉ! Ha... haa...ha..

Không có nhận xét nào: