Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

CHUYỆN VUI: KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ



Kết quả hình ảnh cho con chuột nhắt
1-- NHÂN VẬT
- Một mụ già 70 tuổi là Lão bà bà
- Một con chuột nhắt bằng cách nào đó, đã vượt qua hàng phòng ngự dày dặc của lưới, của cửa, đột nhập vào bếp trong một ngày giáp Tết ( Hình như hôm đó là 28 Tết thì phải )


Sáng ngủ dậy, sang phòng bếp thấy một quả táo bị lõm một miếng và chi chít vết răng chuột. Một con chuột nhắt không đáng sợ. Cái sợ là cảm giác ghê ghê rợn rợn khi thấy trái cây bj nó xéo lên, chay qua lại trên đó, và còn ngang nhiên thưởng ngoạn cái thứ mà mình phải nén lòng xách tận cửa hàng nhập ngoại về.
Kế hoạch tác chiến vạch ra. Quyết ra quân thần tốc đánh thắng trận đầu và kết thúc chiên dich vào trước Đêm Trừ tịch.
2-- KẾ HOẠCH TÁC CHIẾN
Hôm sau là 29 Tết
Mụ già quyết nhảy lên cái xe máy cà tàng của những năm 90 thế kỷ trước, len lén phóng trộm con gái ra của hàng MỐI MỌT CHUỘT KIẾN trên đường Nguyễn Chí Thanh.
Cái tính lười và vô kỷ luật đã hại mụ già. Mụ già rẽ ngay vào của hàng dệ hè chào mời rất nhiệt liệt để mua thuốc chuột.
Bà bán hàng sồn sồn lấy ra một gói.
Hỏi giá. Rằng 25 ngàn.
Hỏi số lượng . Rằng 16 viên
Vớ bở rồi. Mọi khi 40 ngàn có 8 viên, hôm nay chắc Tết , tháo khoán cho bàn dân thiên hạ diệt chuột mà đại hạ giá đây. Mụ già xỉa ra 200 ngàn hòng mua 8 gói, cũng chẳng có ý đầu cơ... Song cơ hội rẻ bèo chắc chỉ có ngày Tết... Rồi nghĩ lại, 8 gói quá nhiều, bèn bót một nửa ...
3-- RA QUÂN TRẬN ĐẦU
Tối đêm, Thật bí mật rải bom...rón ra rón rén tư tầng một đến tằng mái, đếm kỹ vũ khí... Không cần nguỵ trang rồi yên chí ngủ.
Kết quả bất ngờ: tất cả các viên bom thơm ngon đã được các chú chuột xơi gọn.
Mụ già hý hửng, bụng bảo thầm dạ : Thế là yên, thế là cũng như mọi lần, mai chuột nó tìm ra chỗ sáng nào đó... Rồi quyên sinh hay không... Mụ già cũng rảnh tội !
Ai ngờ... Dêm 29 nó tấn công bánh chưng, sau khi đã xơi gọn cả gói thuốc độc 16 viên.
Mụ già nhủ : chác chuột này đã ăn cá Formosa, nên đã miễn nhiễm.
4-- THUA KEO NÀY TA BÀY KEO KHÁC
Đêm 30, sau Trừ tịch lại êm ái rải tiếp 1 gói cho các tầng lầu sạch bóng.
Sáng mồng một.
Thuốc còn 1 viên và miếng giò trong mâm cỗ lại được cạp vét một bên rất nghệ thuật . Một cảm giác buồn nôn dâng lên, Mụ già bèn thay don cỗ cúng, cho miếng giò bị ô uế vào thùng rác có nắp tự động. Mụ già càng thấy bất an, và lại nhủ lòng rằng: Chắc nó đã được tôi luyện thành tinh trong cái đận Tây Hồ thất thủ.
5-- LẠI KIÊN TRÌ TÁC CHIẾN
Và cái đêm mồng một Tết mới thật sự kinh hoàng. Vì mồng Một kiêng không quét nhà, kiêng không đổ rác, nên khoanh giò bị chuột xơi dở vẫn nằm yên trong thùng rác.
Cả nhà ngủ yên sau khi lại ém bom kiên trì...
Thế nhưng nửa đêm về sáng, tiếng động chát chúa từ hai vật kim loại va nhau đánh thức Mụ già...
Vốn là người có Gan có tía, mụ già định thần một lát rồi nhận ra ngay cái âm thanh ấy phát ra từ thùng rác trong bếp. Chạy sang bếp bật đèn thật nhanh thì thấy một bé chuột chạy thoăn thoắt rồi biến mất sau ống hút mùi...
Mất tăm dạng kẻ thù, Mụ già bật ráo rào rạo các cái đèn, bắc ghế trèo lên tìm lỗ hổng... ngõ hầu mục sở thị hào rút quân của quân thù... Nhưng chả thấy lỗ hổng, và cũng không thấy dấu vết.
Mụ già leo lên gường, đóng kín của phòng ngủ, bất điều hoà...Ngủ.
Thêm một ngày nữa . Vờn nhau như trêu ngươi, như thách đố. Thuốc chỉ hết ở bếp. Các tầng không suy suyển...
6-- TRẬN CHIẾN KẾT THÚC BẤT NGỜ
Rồi hôm nay, sáng mồng 4 Tết, Mụ già lên tưới hoa thì thấy em chuột xinh xinh nằm chỗ sáng nhất trên cầu thang lên sân giời...nơi ô thoáng chiếu xuống.
Em chuột đã yên nghỉ. Em bé xíu độ 20 g...
Em bé dí thế mà xơi gần hết 4 gói thuốc chuột, vị chi là 64 viên... Thuốc mới phát tác...
Cầu cho linh hồn em chuột yên nghỉ, và cầu cho kiếp sau em thoát kiếp làm chuột.
7-- SỰ NHÂN BẢN của THUỐC CHUỘT RỞM
Mụ già lẩm bẩm: Rõ là cái thói lười và cả tin đã hại mình cả mấy đêm mất ngủ. Và THUỐC CHUỘT Ý trăm phần nghìn, à nghìn phần trăm là thuốc rởm.
Rồi mụ lẩm bẩm trách mình NGỐC. Rồi mụ lẩm bẩm: Có cái viên thuốc chuột mà cũng làm rởm. Quái gì mà có ngừoi uống thuốc chuột tự tủ không chết.
Rồi như mơ hồ, Mụ già thấy cái người sản xuất thuốc chuột quả là có công lao ngăn chặn bớt cái chết tức tưởi của ai đó có ý định quên sinh.
Cuối cùng ròng rã 4 ngày đêm phục kích tiêu diệt một con chuột nhắt bé tẹo với sự trợ giúp của công nghệ THUỐC RỞM, Mụ già tự nhủ là chắc độc đã hoàn tất việc nó phải làm.
8-- VĨ THANH
Mụ già vốn chả thù hằn gì với giống chuột, và cũng thấu đáo sát sinh là có tội. Song Mụ già không tài nào cộng sinh với chuột được.
Nay mai ĐỨC PHẬT có trách tội , thì Mụ già cũng xin khấu đầu tạ tội thôi!
Tối nay, chắc Mụ già được ngủ yên.
Đúng là KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ.
Hết.
Hat Cat 31/01/2017

Không có nhận xét nào: