Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

THIỀN LỬA


THIỀN LỬA

Biển đêm 
Tôi thiền…
Cõi Thiền mềm guồng  tơ
Xe lối  vào riêng tôi
  Tĩnh lặng.

Lặng tờ cõi  mơ
Cõi mơ ốc biển 
Cõi mơ bọt nước ào trắng bến
Sóng đêm thì thào ru rím 
Biển đêm  rì rào  vỗ về 
bé thơ tôi.
 bé thơ đất trời.
  bé thơ vũ trụ.
Con sóng mịn trườn... trườn...
À ơi
Đặc quánh biển mặn mòi: 
Anh_ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi.

Lặng tờ núi đêm 
Tôi thiền
 Đá khô xác già nua lưng tựa
Đá bạc thếch sương hoang rơi nghiêng
 Chân nai giác khuya chạm lá
Tiếng chim ghẹo hoa mắt ngời...
Đáy thẳm trồi
Suối nguồn cát sỏi công cốc 
tròn xoe lăn
xô dốc
nước cuốn vẹt lòng trôi.

Hồng hoang tan.
 Tâm Thiền tụ:
  Anh _ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi

Nhỏ nhoi. Mong manh 
Tôi _  Anh 
 Hạt đất _ Giọt trời
Đằm trong xanh
 Thiền đêm...
Cây đan màn êm
Cỏ nhồi gối ấm
Mây nước kết rèm
Định mệnh.

Trăng sao chăng đèn
Định mệnh

Nửa cõi Thiền mơ
Nửa thực cõi Đời:
 Anh _ Người đàn ông Định mệnh riêng tôi.
***
Lâu rồi tôi quên chính tôi 
Quên cả đợi chờ, quên luôn mong nhớ.

Đêm nay 
Tôi thiền Lửa
Lửa tình yêu 
Đản sinh!

( Vũng Tàu Thiền Đêm 8/3/2014)

Không có nhận xét nào: