Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

LÀ NĂM THÁNG ẤY = CHỊ EM MÌNH

LÀ NĂM THÁNG ẤY - CHỊ EM MÌNH.
Tặng hai em Hoa Litrang & Tenzin Dangtso yêu quý.

Năm tháng ấy bên biển xanh
Ngu ngơ mấy chị em mình ngu ngơ
Cái thời đời đẹp như mơ
Cái thời cay đắng còn chưa chạm nào
Chân như sáo, mắt như sao
Thi nhau bắt bọt sóng trào lung linh

...
Rồi ào đến cuộc chiến tranh
Rồi cơm áo ... chị em mình xa nhau
Em phương Nam, em trời Âu.
Chị một mình vẫn dãi dầu phố xưa.

Tháng ngày mây cuốn,  gió đưa
Chị giờ  tóc đã trắng mùa xơ bay
Nhớ hai em thuở thơ ngây
Chị ngỡ ngàng những tháng ngày tuổi xanh.

50 năm... chị em mình
Dài xa cách, đậm nghĩa tình thân yêu.
Gặp nhau... khi đã xế chiều.
Đường xưa phố cũ phong rêu lối về.
Hai em đang độ cuối hè
Tuổi đông chị đã cận kề bên song.
...
Hãy mở lòng đón ánh hồng
Bình minh vẫn rực sáng trong lòng người
Cầu mong ở chốn xa xôi
Mãi vui khoẻ, mãi xinh tươi.
Em à.

Chị Hat Cat Diệu Sinh (Trường Bùi)
Hà nội 3/5/2018

————————-
THƠ TENZIN DANGTSO  -  tặng Lão bà bà và Hoa Litrang

Thơ Tenzin Dangtso  tả Lão bà bà gần 50 năm truóc. Cám ơn 2 em vẫn nhớ về chị, VT & NL. Thật cảm động và trân quý, 2 em tôi!

Ơi chị Hat Cat Diệu Sinh ,
Yêu sao cái thưở mới tinh chị mình
Áo quân phục chiết li xinh
Óng ả  thon thả tóc rinh hai hàng
Bím dày, mắt ngước mơ màng
Má phinh phính sữa, nhẹ nhàng lời oanh
Nụ cười sao đỗi hiền lành
Khiến hai cô bé lanh chanh theo nàng.
Cô cô, cháu cháu xếp hàng
Thầm thầm kể chuyện về chàng trong mơ
Ơi cái thưở của bé thơ
Hai cô bé với một cô Cát mình.
Năm mươi năm chị em mình
Lại vui như thưở xỉnh xinh ban đầu.
Xa xôi, dẫu có, mặc dầu...
Niềm vui vẫn cứ thắm sâu như là...

Hì, em tặng chị Trường Bùi và cô bạn Hoa Litrang nhé.
Có vài chỗ bịa tí ti cho nó có vần điệu, đủ gọi là thơ con cóc nhé chị!!!

Tenzin Dangtso ( Nguyễn Việt Thu)
—————++++++++——————-
THƠ HOA LI TRANG  tặng Hat Cat Diệu Sinh và Tenzin Dangtso

Nhớ kỉ niệm xưa với chị Hat Cat Diệu Sinh & Tenzin Dangtso. Chắc là chị không còn nhớ vụ này nữa, nhưng bọn em vẫn kể với nhau và rất xấu hổ vì đã ôm hết sách truyện ở nhà chị về

Chị ơi có nhớ cái ngày
Bọn em – 2 đứa miệt mài đạp xe
Đến thăm chị (nhà thời con gái)
Một chủ nhật nắng đẹp lung linh
Ngoài song ngọn gió hữu tình
Thổi thêm câu chuyện  chúng mình vui sao
Rồi được thể khi chị mời chào
Cho lục lọi tủ sách tại gia
2 đứa em chẳng nề hà
Xông vào bới móc, lôi tha thật nhiều
Nào Lỗ Tấn, có hiểu gì
Phù hoa - hội chợ, biết chi thói đời
Bao nhiêu tiểu thuyết chị ơi
Bọn em vét sạch đem về chung đôi
Dù cho năm tháng xa rồi
Sách xưa, người cũ, bồi hồi trong tim

Hoa Litrang ( Đing Ngọc Lan)

Không có nhận xét nào: