Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

NHỮNG NÉT THƠ và NGƯỜI THƠ TÔI YÊU ( 58. - 64)

58 - MAI AN NGUYỄN ANH TUẤN
đình chùa trĩu nặng buồn vui
Chiều qua phố cũ nhớ người ngày xưa
Thung lũng buồn / Người tù áo sạch
lũ muộn dâng canh cánh chơi vơi...
Rừng đêm run rẩy sao trời
Em xa, anh cũng đứng ngồi không yên

59 - BÙI KIM ANH
 Sẽ chẳng bao giờ em đến được
Anh chỉ trong mộng ước / thực mơ
Có một loài cỏ dại khờ
Lan trong đất lại đợi chờ...  hoang vu
Bán không cho gió...  xong chưa?
Lời buồn trên đá ... đầm đìa lối mưa
Viết cho mình  bài thơ bóng nước
 Chiều không lời ly biệt / Trăng lên 

60 - TÂM TÂM VŨ
 Nếu quỳnh không nở về đêm
thì bóng thuyền có  làm duyên  với chiều?
Có lỗi với tình yêu không thế?
Đành một mình trăn trở niềm đau
Trêu ngươi trời chọn bể sầu
 Người là ai ở kiếp sau...  để tìm? 
Em " Cô bé lọ lem" anh gọi
Chiếc hài xanh rớt lại...mất rồi
Đem mong manh gửi gió trời
Thả cầu giải yếm mắt ai mơ màng.
Cuộc đời thật gian nan, ơi mẹ
Con thành cây trinh nữ khép đêm.

61 -  SƯƠNG LAM
Bên đường nhớ bước chân quen
Mưa rơi nhè nhẹ bên thềm..  mông lung.
 Mà cứ vậy thẹn thùng không tỏ
... rơi vào trong nỗi nhớ / tàn đông
Em về chia nửa dòng sông
Bờ lau lách cũ mênh mông gợi buồn
tình đã lạc hư không lối cũ
 Lạ và quen vạt cỏ níu chân...
Phố mờ sương trắng giăng giăng
Âm  thầm dốc phố xa xăm mịt mờ.

62 - NGUYỄN THẾ KIÊN
 Tách ra từ một cơn mơ
 Thơ chìm vào đất, dại khờ mọc tôi
 Chẻ làm tư giữa đời thơ nhé!
Cười yên bình bảy vía... vẫn tươi.
...Núi cao, biển rộng sông dài
Lời ru mẹ vọng bên ngoài nước non
"Kiên lục bát" hồn rơm, vía rạ
Cứ tảo. tần, tong tả gieo xanh...

63 - HÀ THỊ TRỰC
Chuyến đò nên nghĩa nên tình
Chờ mình năm ấy để mình thành đôi
... Bên ngoài trắng mưa rơi phố xa
Đừng giân nhau như thế được không?
Xuân về, se lạnh cuối đông
Ngỡ hồn tuyết đọng giữa lòng tinh khôi
Hai vợ chồng xứ người biền biệt
Nỗi quê nhà da diết trong tim
...Đống rơm /đụn ra / trốn tìm..
Hình cha bóng mẹ khuya đêm dãi dầu

64 - HAT CAT TỰ BẠCH
Bát thuần Khôn. Mệnh trời đã định
Hết việc quân về lánh Thiền môn
Y Nho phận, Lý Số duyên
Tâm nơi cửa Phật. Hồn miền nước mây.
Xử thế: lấy thẳng ngay làm trọng
Tu thân:  coi Phúc Đức làm đầu.
... Thảng khi chạm đáy khổ đau
Vịn  mình đứng dậy... là câu răn mình.

HẾT SÁU TƯ QUẺ


Hat Cat Diệu Sinh

Không có nhận xét nào: